logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ยิ่งซ่อมยิ่งพัง ! ชาวบ้านร้อง สะพานไม้ชำรุด หวั่นเกิดอันตราย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์คลิปสะพานไม้แห่งหนึ่งที่ใกล้จะพังแล้ว แต่ยังมีผู้คนใช้สันจรอยู่ ในคลิปจะได้ยินเสีย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

320 ครั้ง
|
04 ส.ค. 2565
อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์คลิปสะพานไม้แห่งหนึ่งที่ใกล้จะพังแล้ว แต่ยังมีผู้คนใช้สันจรอยู่ ในคลิปจะได้ยินเสียงเด็กบรรยายไปด้วยว่า นี่คือสะพานที่หนูใช้ไปโรงเรียน เมื่อไม่นานมานี้ได้ซ่อม วันที่ 2 กรกฏาคม 2565 หลังจากนั้นสะพานก็พังหรือชำรุด หนูอยากมาให้ซ่อมสะพานไม้ให้หนู เพราะเวลาฝนตกสะพานจะลื่นมาก ๆ 
 
          เพจดังกล่าวยังระบุข้อความว่า ผู้ใหญ่ใจดีท่านใดจะช่วยเหลือชาวบ้านและน้อง ๆ นักเรียนได้บ้าง สวัสดีค่ะพี่แอดมิน หนูมีเรื่องอยากให้พี่แอดมินช่วย หนูอยู่ที่ซอยแจ้งวัฒนะ 6 เขตหลักสี่ ซอยที่มีสะพานไม้ข้ามไปซอยพหลฯ 57 หลังจากที่ลงเพจไปเมื่อวันที่ 2 กรกฏาคม ทางเขตหลักสี่ก็มาซ่อมให้ โดยเอาไม้มาปะ ๆ ที่มันเป็นรู ผ่านมา1เดือนตอนนี้สะพานเก็พังอีกแล้วค่ะ และช่วงนี้ฝนตกทุกวัน สะพานลื่นมาก หนูอยากให้พี่ ๆ นักข่าวมาดูตอนสะพานลื่นจัง มีรถมอเตอร์ไซต์ล้มด้วย และเมื่อวานแม่กับหนูก็ลื่นล้ม สงสารหนูและพวกเด็กนักเรียนที่ใช้สะพานนี้ด้วยค่ะ
 
          วันนี้เราส่งทีมข่าวลงพื้นที่ ไปยังสถานที่ดังกล่าว เป็นสะพานไม้ข้ามคลองลาดพร้าวกว้าง 3 เมตรครึ่ง ระยะทางยาว 50 เมตร ทางลัดออกพหล57 ทางขึ้นทั้ง 2 ด้านมีป้ายของสำนักงานเขตหลักสี่ ข้อความอันตรายสะพานชำรุดห้ามผ่าน ซึ่งตลอดทั้งวันจะมีผู้ใช้สะพานนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งวินจักรยานยนต์ พ่อค้า แม่ค้า รวมถึงประชาชนทั่วไป ซึ่งสะภาพบนสะพานจะเป็นพื้นไม้ปะด้วยไม่ชิ้นเล็กบ้างใหญ่บ้าง บางจุดเป็นรูขนาดใหญ่ ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก
 
          น.ส.ธาราภรณ์ การะเกตุ 44 ปี ผู้ร้องเรียน (เสื้อสีขาว) กล่าวว่า วันเกิดเหตุวันที่ 1 กรกฎาคม ตนเองและลูกสาวใช้เส้นทางนี้เพื่ออกซอบพหลโยธิน 57 พอจะลงสะพานเกิดลื่นตนล้มทั้งแม่และลูก เลยตัดสินใจถ่ายคลิปถ่ายรูป ร้องทางเพจ หลังจากที่เพจลงไปทางเขตก็เอาไม้มาป่ะแต่ก็ใช้งานได้ไม่นานก็พังอีก อยากให้หน่วงงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือซ่อมแซมให้ใช้งานได้ ไม่ต้องถึงขนาดรื้อสร้างใหม่เพราะสะพานนี้เป็นทางลัดจากแจ้งวัฒนะ6 ไปออกพหลโยธิน 57 ส่วใหญ่ก็จะเป็นรถวินที่รับส่งนักเรียนไปโรงเรียน ถ้าจะให้อ้อมไปออกอีกทางมันก็ใกล้ วอนผู้ใหญ่ลงมาช่วยดูแลด้วย
 
          ชาวบ้านที่อยู่ติดกับสะพาน เล่าให้ฟังว่า อยู่ตรงนี้มานานกว่า 30 ปี ตอนมาอยู่สะพานยังไม่มี มาสร้างหลังที่ตนมาอยู่ได้ไม่นาน ที่ผ่านมาสะพานแห่งนี้มีการซ่อมแซมใหญ่มาแล้วหนึ่งครั้งปี 54 ที่น้ำท่วมใหญ่ ตอนนั้นไม่ได้รื้อสร้างใหม่ใช้โครงเดิมเปลี่ยนแต่พื้น และมีการซ่อมอีกหลายครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดเหมือนจะซ่อมไม่ค่อยดีก็พังอีก ที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใหญ่มีแต่รถลื่นล้มเล็กน้อยเท่านั้น อยากให้หน่วบงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยซ่อมให้ใหม่เพราะสะพานนี้เป็นทางลัด
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง