logo ถกไม่เถียง

"แก๊งหมุนวงล้อ" งานวัดฉุน ! รุมกระทืบคู่รัก ต่อหน้าหลาน หลังถูกจับไต๋กลโกงได้ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ผัว-เมีย พาหลานเที่ยวงานวัด เจอแก๊งหมุนวงล้อลวงเข้าไปเล่น หลอกสูญเงินไปกว่า 3 หมื่น สุดท้ายจับไต๋ได้ ถูกรุมกระทืบต่อหน้าหลาน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,งานวัด,แก๊งหมุนวงล้อ,พนัน,การพนัน,กลโกง,ลวงเล่นเกม,จับไต๋,หลอกเอาเงิน,ข่มขู่,รุมกระทืบ,แก๊งพนันงานวัด,ผัวเมีย,แจ้งความ,สายไหมต้องรอด,โอนเงิน,บาดเจ็บ,หน้าม้า

6,565 ครั้ง
|
04 ส.ค. 2565
ผัว-เมีย พาหลานเที่ยวงานวัด เจอแก๊งหมุนวงล้อลวงเข้าไปเล่น หลอกสูญเงินไปกว่า 3 หมื่น สุดท้ายจับไต๋ได้ ถูกรุมกระทืบต่อหน้าหลาน 
 
ถกไม่เถียง : แก๊งหมุนวงล้อ งานวัดฉุน ! รุมกระทืบ
 
            วันที่ 4 ส.ค. 65 บอย (นามสมมติ) และ แอน (นามสมมติ) คู่รักผู้เสียหาย เล่าว่า ตนกับแฟน พาหลานไปเที่ยวงานวัด และระหว่างที่ตนเล่นปาลูกโป่งอยู่ ก็เห็นว่าซุ้มของแก๊งหมุนวงล้อมีคนมุงอยู่เยอะ เลยเดินไปดู พอตนไปดูก็มีคนที่อยู่ในวงนั้น เอาเงินมาแจกให้ตน 100 บาท บอกว่าเล่นได้มาเยอะวันนี้ เลยให้ตนไปลองเสี่ยงโชคบ้าง แต่พอจะไปลงเงินเล่น เจ้าของร้านบอกว่าต้องลงเงินตาละ 200 บาท ตนก็เล่นไปขำ ๆ พอเล่นเสร็จตนก็กำลังจะออก แต่เหมือนมีหน้าม้ามายืนข้าง ๆ ตน พูดจาหว่านล้อม และเหมารวมว่าตนมาด้วยกัน ให้เล่นไปด้วยเลย ตนก็หลวมตัวเข้าไปเล่น ซึ่งรอบหมุนตาละ 4 พันบาท พอหมุนไปไม่ได้รางวัล ตนก็จะเลิก แต่ก็ถูกพูดจาโน้มน้าวอีก ด้วยความชุลมุนก็เลยเล่นไปอีกที ก็ไม่ได้รางวัลอะไร ตนกำลังจะเดินออก ทางหน้าม้าก็ออกอุบาย โวยเจ้าของร้าน ให้จัดตาพิเศษ และจะเล่นเป็นตาสุดท้าย 
 
ถกไม่เถียง : แก๊งหมุนวงล้อ งานวัดฉุน ! รุมกระทืบ
 
            ซึ่งทางร้านก็จัดให้ โดยจะมีเงินรางวัลให้ 9 หมื่นบาท แต่ต้องวางเงิน 2 หมื่นบาทก่อน แต่ตนไม่ได้คิดจะเล่น เลยไม่ได้วางเงิน แต่ทางหน้าม้าก็เหมารวมตน และให้ตนเป็นคนหมุนวงล้อเหมือนเดิม แต่คราวนี้รางวัลออกได้เงินรางวัล 9 หมื่นพร้อมกับหน้าม้า ซึ่งเขาก็ทำทีจ่ายเงินสดให้กับหน้าม้า พอถึงตน เขากำลังจะให้แต่เขาบอกกับตนว่า ตนไม่ได้ลงเงินตาเมื่อกี้ ให้ตนเอาเงินสดมาให้ดูก่อน 2 หมื่นบาท พอตนเอามาให้ เขาก็บ่ายเบี่ยงบอกว่าเป็นโมฆะ จะขอเงินคืนเขาก็ไม่ให้ หน้าม้าก็ออกอุบายโวยวายแทนตน ให้เจ้าของร้านจัดตาพิเศษให้ตน ซึ่งเจ้าของก็จัดให้ ให้ตนมาหมุนแทน และถ้าหากถูกรางวัลจะได้เงินรางวัล 2 เท่า และอุบายของเจ้าของร้านก็ คือ บอกว่า หมุนยังไงก็ได้ ให้ไม่ลงกับวงกลม โดยที่ในกระดานมีวงกลมอยู่แค่ 2 วง แต่สุดท้าย ก็ไม่ถูกรางวัล 
 
            หลังจากนั้นตนก็ออกไปคุยกับแฟน ก็เริ่มรู้สึกตัวว่าโดนหลอก จนตัดสินใจกลับไปที่ร้านอีกครั้งหนึ่ง แฟนของตนก็ถามออกไปว่า "สรุปคนที่เล่นอยู่ตรงนี้ เป็นหน้าม้าหมดเลยใช่ไหม" ยังไม่ทันสิ้งเสียง คนในร้านก็ตะโกนด่าทอพวกตน ทำนองว่าเราไปรู้มาก ก่อนที่เจ้าของร้านจะตะโกนสั่งให้ทุกคนรุมกระทืบ โดยตอนนั้นหลานตนก็อยู่ด้วย แต่เขาไม่หยุด กระทั่งมีพลเมืองดีมาช่วยเอาไว้ ตนกับแฟนบาดเจ็บกันหลายแห่ง จึงไปแจ้งความเอาไว้ แต่ก็แปลกใจว่าผ่านมาแล้ว 1 อาทิตย์ ยังไม่มีการนัดสอบปากคำเลย จึงให้เพจสายไหมต้องรอดช่วย   
 
ถกไม่เถียง : แก๊งหมุนวงล้อ งานวัดฉุน ! รุมกระทืบ
 
            ด้าน เบิ้ม ลูกโป่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านมายากล เผยว่า แก๊งพวกนี้เขาจะดูพฤติกรรมของตนก่อน น่าจะดูจากตอนที่เล่นปาลูกโป่ง ว่าเราเป็นคนสู้ไม่ถอย ซึ่งวิธีการของเขา เขาจะหลอกเข้ามาให้ได้ก่อน โดยจะยื่นเงินให้ฟรี ๆ แต่ต้องไปเพิ่มทุนนิดหน่อยทีหลัง พอเล่นเสียก็จะมีคนยุ จึงเข้าข่ายทฤษฎี "ตามควาย" และจะมีหน้าม้ามาทำทีเสียเงินเป็นเพื่อน ให้เรารู้สึกอุ่นใจ อีกทั้งเวลาเล่นเสีย เขาก็จะเปิดโอกาสให้เราตามคืน ซึ่งจะใช้คำพูดโน้มน้าว ล่อลวง จิตวิทยาต่าง ๆ ส่วนเรื่องของอุปกรณ์ เขาก็มีวิธีการสามารถทำให้มันหยุดได้ตามใจเขา อย่างไรก็ตาม อยากฝากสังคมว่า อย่าไปว่าตัวผู้เสียหาย เพราะพวกแก๊งมิจฉาชีพ เขาเล็งจะเล่นไว้แล้ว ตัวผู้เสียหายเขาก็ตกอยู่ในสถานการณ์บีบคั้น ใครไม่เจอกับตัวไม่มีทางรู้  
 
ถกไม่เถียง : แก๊งหมุนวงล้อ งานวัดฉุน ! รุมกระทืบ
 
            ขณะที่ พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ เผยว่า ตอนนี้ พนักงานสอบสวนกำลังจะนัดทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำ พรุ่งนี้ (4 ส.ค. 65) โดยฝั่งผู้ก่อเหตุเขาได้มาลงมาบันทึกประจำวันว่าถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน และอ้างว่าเขาก็บาดเจ็บ ขอไปพบแพทย์ก่อน และจะเข้ามาให้การ ส่วนในเรื่องของหลักฐานต่าง ๆ ว่าเป็นการพนันหรือไม่ ได้ให้เจ้าหน้าที่สืบสวน รวบรวมอยู่ หากแล้วเสร็จทั้งการปากคำ และรวบรวมหลักฐานเสร็จ ก็จะดำเนินการผู้ที่เกี่ยวข้อง   
 
ถกไม่เถียง : แก๊งหมุนวงล้อ งานวัดฉุน ! รุมกระทืบ
 
            ทั้งนี้ ในระหว่างรายการ ทีมงาน "ถกไม่เถียง" ได้รับสายจากตำรวจ โทรติดต่อเข้ามาต่อว่าผู้เสียหายว่า ร้านเก็บหมดแล้ว เคลียร์หมดแล้ว แต่ทำไมต้องไปออกทีวีทำไม ทำไมไม่คุยกันดี ๆ ทีนี้ตำรวจก็จะเดือดร้อนกันหมด ให้ออกจากหน้าจอทีวีเดี๋ยวนี้เลย โดยทางด้าน พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ กล่าวว่า มีตำรวจคนดังกล่าวจริง แต่ตนไม่ทราบว่าเขาไปกระทำการข่มขู่ตัวผู้เสียหาย จะรีบไปจัดการ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ถูกต้อง   
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/D1G5XolpJ64  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง