logo ถกไม่เถียง

ผัวเมียเที่ยวงานวัด “แก๊งหมุนวงล้อ” ลวงเล่นเกม แต่จับไต๋กลโกงได้ ถูกกระทืบเจ็บ!

ถกไม่เถียง : คู่รักพาหลาน เที่ยวงานวัด ถูกลวงหลงเข้าไป แก๊งหมุนวงล้อ หลอกสูญเงินกว่า 3 หมื่น ก่อนจะรู้ทันกลโกง จนถูกกระทืบบาดเจ็บต่อหน้าหลาน แจ้ง ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,งานวัด,แก๊งหมุนวงล้อ,พนัน,การพนัน,กลโกง,ลวงเล่นเกม,จับไต๋,หลอกเอาเงิน,ข่มขู่,รุมกระทืบ,แก๊งพนันงานวัด,ผัวเมีย,แจ้งความ,สายไหมต้องรอด,โอนเงิน,บาดเจ็บ,หน้าม้า

1,164 ครั้ง
|
04 ส.ค. 2565
คู่รักพาหลาน เที่ยวงานวัด ถูกลวงหลงเข้าไป "แก๊งหมุนวงล้อ" หลอกสูญเงินกว่า 3 หมื่น ก่อนจะรู้ทันกลโกง จนถูกกระทืบบาดเจ็บต่อหน้าหลาน แจ้งความ 1 อาทิตย์ คดีเงียบไร้วี่แวว  
 
ถกไม่เถียง : ผัวเมียเที่ยวงานวัด แก๊งหมุนวงล้อ ล
 
            วันที่ 4 ส.ค. 65 บอย (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ในช่วง "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการ โดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนกับแฟน พาหลานไปเที่ยวงานวัด ตอนแรกตนก็ปาลูกโป่งอยู่ ติดกับร้านหมุนวงล้อ ซึ่งตนเห็นคนมุงร้านวงล้อเยอะ จึงเข้าไปดูว่าเขามีอะไรกัน พอตนเข้าไปดูก็มีคนหนึ่งบอกตนว่า "ไอหนุ่ม ช่วยเป็นโชคให้น้าหน่อย หมุนให้น้าหน่อย" และเขาก็จับมือตนเข้าไปหมุนวงล้อ ปรากฎว่าเข้ารางวัล 5 พันบาท เขาก็จ่ายเงินกันตรงนั้นเลย แล้วน้าคนที่ถูกรางวัล ก็เอาเงินมาให้ตน 100 บาท บอกให้ตนเอาลองเอาไปเสี่ยงโชคเผื่อได้ ตนก็ไม่ได้คิดอะไรลองเอาไปเสี่ยงโชคดู แต่เจ้าของร้านบอกว่าถ้าจะหมุน ต้องลงเงิน 200 บาท ตนก็ลงเงินเพิ่มไปไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่ากะเล่นขำ ๆ พอหมุนรอบนี้เสร็จ ตนก็ได้แค่ตุ๊กตา ระหว่างที่ตนกำลังจะเดินออกก็มีผู้หญิง 2-3 คนมายืนอยู่ข้าง ๆ ตน และมาโวยวายกับทางร้านว่า เขาเล่นแล้วเขาขาดทุนเสียรายได้ ทางร้านจึงบอกว่าจะจัดรอบพิเศษให้ แต่เป็นการหมุนครั้งละ 4 พันบาท ซึ่งตนก็หลวมตัวเข้าไปเล่น เพราะถูกคนในวงชักชวน โน้มน้าวเข้าไปเล่น ซึ่งตนก็บ่ายเบี่ยงโดยบอกว่าตนไม่มีเงินสด แต่หน้าม้าก็บอกว่า เขามีเงินสดให้ตนโอนเงินมาแลกก็ได้ แต่ตนโอนเงินไปเข้า แอปฯเป๋าตุง จึงไม่รู้ขื่อบัญชีของเขา    
 
            ทั้งนี้พอหมุนรอบนี้เสร็จ ก็ไม่ได้รางวัล ตนก็จะเลิก แต่ทางหน้าม้าเขาก็โน้มน้าวตน เหมารวมไปเล่นด้วยอีกที หมุนไปอีก 4 พันอีกที ตนก็จะเลิก แต่ฝั่งหน้าม้าก็พูด ลงทุนเล่นไป 8 พันแล้ว ไม่ได้อะไรเลย เขาเลยชวนกันเล่นรอบสุดท้าย โดยจะวางเงิน 2 หมื่น และได้รางวัล 9 หมื่น ซึ่งตอนนั้นตนไม่ได้เอาเงิน 2 หมื่นไปวาง เพราะไม่ได้คิดจะเล่น แต่หน้าม้าก็เหมารวมตนเข้าไปเล่นด้วยอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ถูกรางวัล 9 หมื่น เขาก็นับเงินจ่ายให้ทุกคน แต่กับตนเขากำลังจะให้ 9 หมื่น ซึ่งตอนนั้นตนก็ งง ๆ แต่เขาก็ชักเงินกลับ บอกว่าตนไม่ได้วางเงิน 2 หมื่น ให้ตนไปหาเงินสดมาวาง มาแลกเงินรางวัล 9 หมื่น ตนก็ให้แฟนไปยืมเงินเพื่อนมา พอตนเอาเงินไปให้เขา กลับไม่ได้ 9 หมื่นบาทกลับมา โดยเจ้าของร้านบอกว่า ตาเมื่อกี้เราไม่ได้วางเงิน ถือว่าเป็นโมฆะ แต่เขาก็จะให้ตนหมุนใหม่อีกรอบ โดยรอบนี้ให้ตนหมุนยังไงก็ได้ อย่าให้ไปลงในวงกลม ซึ่งในกระดานมีวงกลมแค่ 2 อัน ถ้าทำได้ ก็เอาเงินรางวัล 1.8 แสนบาท ตนก็จำใจที่จะเล่น เพราะขอ 2 หมื่นบาทคืน เขาก็ไม่ให้ ทางเดียวที่จะได้คืน คือต้องเล่น พอหมุนเสร็จ ปรากฏว่าเข้าวงกลมเป๊ะเลย 
 
 
ถกไม่เถียง : ผัวเมียเที่ยวงานวัด แก๊งหมุนวงล้อ ล
 
            แอน (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เล่าว่า ระหว่างที่แฟนเข้าไปในซุ้ม ตนก็คอยอยู่ข้างนอก ซึ่งก็ได้เข้าไปตามแฟนแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นแฟนถูกหน้าม้ารุมอยู่หลายคน ตนก็บอกให้แฟนออกมาได้แล้ว แต่ด้วยความที่ถูกหน้าม้ารุมอยู่ เขาก็ไม่ได้ฟังเรามาก แต่พอตนเข้าตามอีกครั้งรอบที่แฟนกำลังจะเสียเงิน 4 พัน ครั้งที่ 2 ครั้งนี้ ตนถูกกั้นไม่ให้เข้าถึงเลย แต่ตอนที่ตนเอาเงิน 2 หมื่นไปให้เขา เขาไม่กั้นเราเลย เดินเข้าไปได้อย่างสะดวก  
 
ถกไม่เถียง : ผัวเมียเที่ยวงานวัด แก๊งหมุนวงล้อ ล
 
            พอแฟนเสียเงินไปทั้งหมด 2.8 หมื่นบาท ตนก็ลากแฟนออกมาคุยกันข้างนอก พอคุยเสร็จ ก็ตัดสินใจกลับไปที่ร้านอีกครั้งหนึ่ง ตนก็ถามกับทางร้านว่า "พี่คะ สรุปคนที่เล่นอยู่ตรงนี้ เป็นหน้าม้าหมดเลยใช่ไหม" พอพูดเสร็จ ทางร้านก็บอกว่า "พวกมึงรู้มากใช่ไหม" และเขาก็สั่งให้คนในบริเวณนั้นเข้ารุมทำร้ายตนกับแฟน แถมยังทำร้ายกันต่อหน้า หลานวัย 7 ขวบ ที่มากับตนด้วย หลานกลัวมากยืนร้องไห้ จนพลเมืองดีเข้ามาช่วย ตนกับแฟนบาดเจ็บหลายแห่ง ทั้ง ตาช้ำ หัวเกือบแตก ฟกช้ำ ถลอกทั่วร่างกาย จึงเข้าไปร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากไปแจ้งความเอาไว้แล้ว แต่ตำรวจบอกว่าคดีจบแล้ว ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้สอบปากคำพวกตนเลย    
 
ถกไม่เถียง : ผัวเมียเที่ยวงานวัด แก๊งหมุนวงล้อ ล
 
            ด้าน เบิ้ม ลูกโป่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านมายากล เผยว่า เคสแบบนี้ ทฤษฎีแรกคือ หลอกให้เข้ามาก่อน หลอกเข้ามาเสร็จแล้ว ก็ให้เงินฟรี แต่ต้องเพิ่มทุน จะเล่นได้เล่นเสียก็ไม่เป็นไร โดยปกติพวกนี้เขาจะดูพฤติกรรมคนก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ ตัวผู้เสียหายเขาเล่นปาลูกโป่งมาก่อน แล้วแก๊งพวกนี้เขาคงดูแล้วว่าเรามีพฤติกรรมสู้ไม่ถอย ทีนี้พอเข้ามาเล่น ก็จะเริ่มทฤษฎีทำให้เสีย แล้วมีคนยุ เขาเรียกว่า "ตามควาย" คือจะมีคนมายุให้เข้าไปเล่นอีก และจะมีเพื่อนมาเสียเงินเหมือนกัน เพื่อให้เรารู้สึกว่าอุ่นใจ ว่ามีคนโดนเหมือนกัน พอเล่นเสียเสร็จแล้วปุ๊ป จะเปิดโอกาสให้ได้คืน โดยเขาจะใช้คำพูด จิตวิทยา ในการหลอกล่อให้เราสับสน ส่วนในเรื่องของอุปกรณ์ เขาจะมีวิธีการโกงหลายวิธี ทั้งใช้โต๊ะใส ๆ หรือแอบใช้โช๊คดึงให้มันหยุดได้ตามที่เขาต้องการ  
 
            อย่างไรก็ตาม ฝากสังคมว่าอย่าไปด่าตัวผู้เสียหาย คนที่เขาโดน มันอยู่ในกรณีที่บีบคั้น เขาจะใช้ของมาหลอกล่อ มายั่วเรา เขาตั้งใจมาจัดการผู้เสียหายโดยเฉพาะ หากใครไม่โดนกับตัว จะไม่รู้เลยว่าเป็นยังไง 
 
ถกไม่เถียง : ผัวเมียเที่ยวงานวัด แก๊งหมุนวงล้อ ล
 
            ขณะที่ พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ เผยว่า ตอนนี้ พนักงานสอบสวนกำลังจะนัดทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำ พรุ่งนี้ (4 ส.ค. 65) โดยฝั่งผู้ก่อเหตุเขาได้มาลงมาบันทึกประจำวันว่าถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน และอ้างว่าเขาก็บาดเจ็บ ขอไปพบแพทย์ก่อน และจะเข้ามาให้การ ส่วนในเรื่องของหลักฐานต่าง ๆ ว่าเป็นการพนันหรือไม่ ได้ให้เจ้าหน้าที่สืบสวน รวบรวมอยู่ หากแล้วเสร็จทั้งการปากคำ และรวบรวมหลักฐานเสร็จ ก็จะดำเนินการผู้ที่เกี่ยวข้อง   
 
ถกไม่เถียง : ผัวเมียเที่ยวงานวัด แก๊งหมุนวงล้อ ล
 
            ทั้งนี้ ในระหว่างรายการ ทีมงาน "ถกไม่เถียง" ได้รับสายจากตำรวจ โทรติดต่อเข้ามาต่อว่าผู้เสียหายว่า ร้านเก็บหมดแล้ว เคลียร์หมดแล้ว แต่ทำไมต้องไปออกทีวีทำไม ทำไมไม่คุยกันดี ๆ ทีนี้ตำรวจก็จะเดือดร้อนกันหมด ให้ออกจากหน้าจอทีวีเดี๋ยวนี้เลย โดยทางด้าน พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ กล่าวว่า มีตำรวจคนดังกล่าวจริง แต่ตนไม่ทราบว่าเขาไปกระทำการข่มขู่ตัวผู้เสียหาย จะรีบไปจัดการ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ถูกต้อง   
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wB5-TR0KKeA