logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

พระโคราชผุดไอเดีย ! ทำโลงศพแจกฟรี แบ่งเบาภาระญาติโยม

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : พระลูกวัด ผุดไอเดียทำโลงศพแจกฟรี เผยที่ผ่านมา มีญาติโยมนำศพมาเผา และ บอกว่า ไม่มีโลง จึงต้องการแบ่งเบาภาระ และ ต้องการให้ญา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

342 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2565
พระลูกวัด ผุดไอเดียทำโลงศพแจกฟรี เผยที่ผ่านมา มีญาติโยมนำศพมาเผา และ บอกว่า ไม่มีโลง จึงต้องการแบ่งเบาภาระ และ ต้องการให้ญาติโยม นำเงินที่จะซื้อโลงไปไว้ทำอาหารเลี้ยงแขกดีกว่า
 
          ที่วัดดอนท้าว ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พระอาจารย์กิตติศักดิ์ ซึ่งเป็นพระลูกวัด ผุดไอเดียทำโลงศพแจกฟรี มานานถึง 4 ปีแล้ว โดยแนวคิดเริ่มมาจากการที่มีญาติโยมนำศพมาเผาที่วัด แล้วแจ้งว่าไม่มีเงินซื้อโลงศพ เพราะ ราคาค่อนข้างแพง ประมาณ 5,000-6,000 บาท พระอาจารย์กิตติศักดิ์ จึงเริ่มทำโลงศพแจกฟรี ประกอบกับ เคยมีความรู้ทางด้านช่างไม้มาก่อน ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำโลงศพทางวัด ก็หาซื้อเอง บางครั้งมีญาติโยมที่ใจบุญมาบริจาค
 
          สำหรับโลงศพที่ทางพระวัดดอนท้าวช่วยกันทำ เป็นช่วงเข้าพรรษา พระลูกวัดไม่มีงานกิจนิมนต์ไปไหน จึงได้ให้พระภิกษุสามเณรกว่า 10 รูป ช่วยกันทำโลงศพ โดยช่วยกันประกอบโลงศพ ทาสี ติดลายผ้า เพื่อให้โลงศพมีความสวยงาม 
 
          ที่ผ่านมา พระอาจารย์กิตติศักดิ์ บอกว่าบริจาคโลงศพให้กับญาติโยมมาแล้วกว่า 500 ใบ เพราะ ต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ โดยเห็นว่าเงินซื้อโลงศพราคาแพง ๆ นั้น สามารถนำมาซื้อผัก ปลา อาหาร ไว้สำหรับเลี้ยงแขกในงานดีกว่า เป็นการช่วยประหยัดเงินอีกด้วย
 
          ทั้งนี้ ฝากถึงประชาชน หากมีญาติเสียชีวิต แล้วไม่มีเงินซื้อโลงศพ ก็ให้มารับโลงศพที่วัดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อที่วัดดอนท้าวได้เลย หรือ ประชาชนที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาควัสดุอุปกรณ์หรือบริจาคเป็นเงินทุนจัดทำโลงศพ สามารถสอบถามที่เบอร์โทรศัพท์ 0931160077 พระอาจารย์กิตติศักดิ์
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง