logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ตำรวจเร่งล่าตัว "ทหารเกณฑ์" กระหน่ำยิงหนุ่มดับคาสวนยางพารา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนลูกซองยิง หนุ่มวัย 37 ปี เสียชีวิตคาสวนยางพารา หลังเพิ่งพ้นโทษได้เพียง 2 เดือน ด้านตำรวจเร่งติดตามล่าตั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

229 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2565
เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนลูกซองยิง หนุ่มวัย 37 ปี เสียชีวิตคาสวนยางพารา หลังเพิ่งพ้นโทษได้เพียง 2 เดือน ด้านตำรวจเร่งติดตามล่าตัว “ทหารเกณฑ์” ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย เพราะหลังเกิดเหตุได้หายตัวออกจากบ้านไป เบื้องต้นคาดว่า จะเป็นฝีมือคนใกล้ชิด 
 
ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง รับแจ้งเหตุพบศพคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนนอนเสียชีวิตภายในสวนยางพารา ในพื้นที่ อ.ห้วยยอด จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งพบร่างนายวีระพงษ์ หรือตาเอ๋ อยู่ในสภาพนอนหงายหน้าไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวเพียงตัวเดียว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ไม่ทราบชนิด เข้าที่กกหูขวากระสุนเจาะเข้าเป็นกลุ่มใหญ่ มันสมองไหลปนเลือดออกมา และกระสุนยังเจาะเข้าที่กลางหน้าอกเป็นกลุ่มเช่นเดียวกัน คาดว่า เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง 
 
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของพี่ชายของผู้ตาย แต่ไม่พบใครอยู่ในบ้าน เบื้องต้น ทราบว่า บ้านหลังนี้มีผู้อยู่อาศัยรวมกัน 5 คน และทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายมีน ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์สังกัดกองเรือแห่งหนึ่ง โดยเป็นช่วงที่ลามาเยี่ยมแฟนสาว ซึ่งตัวของนายมีน ได้หายออกไปหลังจากเกิดเหตุ พบเพียงเสื้อทหารเกณฑ์ อยู่ภายในบ้านจำนวน 1 ตัว เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวเพื่อมาสอบถามข้อมูล
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบภายในบ้านพักของผู้ตาย ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 250 เมตร โดยอาศัยอยู่กับนายสมนึก และนางเจนจิรา ซึ่งเป็นพ่อแม่บุญธรรมของผู้ตาย โดยภายในบ้าน พบอาวุธปืนยาว 1 กระบอก และเป็นปืนไม่มีทะเบียน นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนสั้นอีก 1 กระบอก พร้อมด้วยยาบ้าและไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง
 
จากการสอบถาม นางเจนจิรา แม่บุญธรรมผู้ตาย ให้การว่า ตนและนายสมนึก ได้เอาผู้ตายมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่ยังเล็กๆ เนื่องจากพ่อกับแม่แท้ๆเสียชีวิตลงไปทั้งหมด ส่วนสามีคือ นายสมนึก มีลูกติดมาจำนวน 3 คน โดยมีหนึ่งคนอาศัยอยู่บ้านติดกับจุดเกิดเหตุกับภรรยา ลูกของเขา 2 คน ก็คือ ลูกเขยที่ชื่อนายมีน ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์มาอยู่ด้วย ที่ผ่านมาผู้ตาย มีประวัติติดยาเสพติดและเคยใช้อาวุธมีดไล่ฟันตนเองและนายสมนึกมาก่อน หลังจากผู้ตายพ้นโทษออกจากเรือนจำ ก็มักเก็บตัวอยู่แต่ในห้องนอน ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร 
 
ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าตนออกไปทำฟันที่โรงพยาบาล ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ก่อนจะกลับมาถึงบ้านประมาณ 11.00 น. ก็เข้าห้องนอน โดยคิดว่าลูกชายนอนหลับอยู่ในบ้าน ปรากฏว่าช่วงที่ฝนตกเวลาประมาณ 13.44 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แต่ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งเวลา ประมาณ 18.00 -19.00 น. นายสมนึกได้เข้าไปบ้านของลูกอีกคนที่อยู่ติดกับจุดเกิดเหตุ พบว่า ผู้ตายนอนเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 
 
ด้านแฟนสาวผู้ตาย ให้การว่า ได้แยกกันอยู่กับแฟน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีลูกด้วยกัน 2 คน และไม่ติดต่อกันอีกเลย ยอมรับว่า แฟนติดยาเสพติดมานานกว่า 20 ปี ชอบโมโหร้าย ส่วนสาเหตุที่ถูกยิงเสียชีวิตไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร 
 
จากการตรวจสอบประวัติผู้ตาย พบว่า เคยต้องคดีอาวุธปืนศาลสั่งจำคุก 4 เดือน เมื่อช่วงเดือน ก.พ.65 และเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.65 หรือประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2555 เคยต้องคดีอาวุธปืน ศาลสั่งจำคุก 1 ปี 9 เดือน มาแล้ว 
 
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนใกล้ตัวไปสอบปากคำทั้งหมด และติดตามตัวนายมีน ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ เพื่อมาสอบปากคำหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย ส่วนคนที่ลงมือก่อเหตุคาดน่าจะเป็นคนใกล้ชิด ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนต่อไป
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/HNumicizGOw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง