logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ไฟไหม้ปริศนา ! เจ้าหน้าที่บุกพิสูจน์บ้านไฟไหม้ 4 วัน กว่า 100 ครั้ง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ไฟปริศนา ! ลุกไหม้บ้าน 4 วัน กว่า 100 ครั้ง เจ้าของเตรียมย้ายบ้านหนี เมื่อนำกล้องวงจรปิดไปติดตั้งเพื่อบันทึกภาพ ปรากฏว่า ไ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

238 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2565
ไฟปริศนา ! ลุกไหม้บ้าน 4 วัน กว่า 100 ครั้ง  เจ้าของเตรียมย้ายบ้านหนี เมื่อนำกล้องวงจรปิดไปติดตั้งเพื่อบันทึกภาพ ปรากฏว่า ไม่มีไฟไหม้ขึ้นมา
 
จากกรณีมีคลิปไฟลุกไหม้ ในบ้านหลังหนึ่ง ย่านบางบัวทอง ซึ่งผู้เช่าบ้านหลังนี้ได้บันทึกภาพเก็บไว้เพื่อขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนให้มาช่วยพิสูจน์ความจริง
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดไฟปริศนาลุกไหม้ ตั้งอยู่ในซอยวัดลาดปลาดุก อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบ นางสาวเอ๋ (นามสมมุติ) เป็นผู้เช่าบ้านหลังนี้ บอกว่า เช่ามาได้ 2 เดือน อยู่กับน้องสาวและลูก ๆ รวม 8 คน 
 
ส่วนเหตุการณ์ไฟลุกทั่วบ้าน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมช่วงค่ำ ตนกับน้องสาวไม่อยู่บ้าน มีแค่ลูกๆที่อยู่ และ เกิดไฟไหม้ประตูห้องน้ำในห้องนอน ตอนแรกโทษ ว่า ลูกเป็นคนจุด แต่ลูกก็ปฎิเสธ และ ยิ่งมาดู จุดที่ไฟไหม้ พบว่า มันอยู่ช่วงบนบานประตูเด็กไม่สามารถขึ้นไปจุดได้ ก่อนที่คืนนั้นไฟจะไหม้ต่อเนื่อง เธอจึงทำการทดลองให้ลูกๆมาอยู่ในห้องนอน ก็ปรากฎว่า ไฟลุกนอกห้องซึ่งไม่มีคนอยู่ และที่บ้านเองก็มีรั้วรอบขอบชิดไม่มีคนนอกสามารถเข้ามาจุดไฟได้ โดยตลอด 4 วันที่ผ่านมา รวมแล้วไฟลุก 100 ครั้ง ข้าวของเสื้อผ้าเสียหายทั้งหมดและที่สำคัญคนในบ้านแทบจะไม่ได้นอนเลย  เพราะต้องคอยเฝ้าระวังว่าไฟจะลุกตรงไหน อีกทั้ง เตรียมหาบ้านเช่าอยู่ใหม่ 
 
ทั้งนี้ เจ้าของบ้าน บอกว่า อยากให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ หรือ ไสยศาสตร์ หรือ คนที่มีความรู้ญาณสัมผัสมาหาคำตอบให้บ้านหลังนี้ เพราะตอนนี้เจ้าของบ้านและลูก ๆต้องไปนอนบ้านเพื่อนบ้านและไม่ได้ไปโรงเรียนและทำงานตามปกติเพราะกลัวว่าไฟจะลุกขึ้นมาอีก
 
ล่าสุด  "อาจารย์อ๊อด" รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์สาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางมาที่บ้านหลังนี้ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทันทีที่อาจารย์อ๊อดเดินทางมาถึง ก็เข้าไปพูดคุยกับเด็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในบ้าน โดยสังเกตปฏิกิริยาของเด็กในบ้าน เเละให้เด็กพาไปชี้จุดที่เกิดเพลิงไหม้ เเละให้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเจอได้อย่างไร ซึ่งเด็กก็ได้พาไปชี้หลายจุด ทั้งผ้าม่าน ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า  โดยบอกว่าไฟลุกไหม้ขึ้นเองโดยไม่ทราบสาเหตุ เเละไม่ได้มีใครเป็นคนจุด  
 
อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า ไฟไหม้เป็นปฏิกิริยาทางเคมี องค์ประกอบมี 3 อย่าง ประกอบด้วย 1.เชื้อเพลิง 2.อากาศ เเละ 3.ความร้อน จากการเดินตรวจสอบในบ้าน เบื้องต้น พบ หลายสิ่งที่สามารถเป็นเชื้อเพลิงได้ เเต่สิ่งที่หาไม่เจอคือจุดกำเนิดความร้อน หรือ พลังงานเชื้อเพลิง 
 
เบื้องต้นนี้ ต้องให้ตำรวจ เเละเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาสอบปากคำคนในบ้าน รวมถึงเก็บหลักฐาน คราบเขม่าคราบควัน โดยเฉพาะลายนิ้วมือเเฝงที่พบในห้องน้ำ ว่าเป็นของใคร
 
ด้าน เจ้าของบ้าน ยืนยัน ว่า ไม่ได้สร้างคอนเทนต์หรือทำเรื่องขึ้นมาเอง เพราะ ทุกวันนี้ เดือดร้อนมาก ไม่เป็นอันกิน อันนอน ต้องคอยสอดส่งว่าไฟจะไหม้ ตรงจุดไหนอีกหรือไม่ อีกทั้ง บ้านหลังนี้ก็เป็นบ้านเช่าด้วย
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Wl98b0Yjb2I

ข่าวที่เกี่ยวข้อง