logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อัยการสั่งฟ้อง ! 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม ยันไม่ใช่คดีฆาตกรรม พร้อมให้ประกันตัวไม่มีเงื่อนไข

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : อัยการนนทบุรี สั่งฟ้องทั้ง 6 คน-แก๊งบนเรือ ยันไม่ใช่คดีฆาตกรรมแตงโม ปอโดนหนักสุด 5 ข้อหา รองลงมาเป็น เบิร์ต โดนไป 4 ข้อหา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

337 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2565
อัยการนนทบุรี สั่งฟ้องทั้ง 6 คน-แก๊งบนเรือ ยันไม่ใช่คดีฆาตกรรมแตงโม ปอโดนหนักสุด 5 ข้อหา รองลงมาเป็น เบิร์ต โดนไป 4 ข้อหา
 
          นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงกรณีอัยการจังหวัดนนทบุรี นัด 6 ผู้ต้องหามาฟังคำสั่งฟ้องในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม อดีตดาราสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องมาแล้ว 3 ครั้งแล้ว
 
          วันนี้ อัยการจังหวัดนนทบุรี นัดผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย 1.นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ 2.นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ 3.นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร 4.น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ 5.นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ และ 6.นายภีมหรือเอ็ม ธรรมธีรศรี ตามที่ นางภนิดา ศิรัยุทธโยธิน แม่แตงโมเป็นผู้ยื่นฟ้องต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี 
 
          โดยตอนนี้มีการพิจารณาเสร็จสิ้น จึงมีความเห็นสั่งฟ้อง 
 
          นายตนุภัทร หรือ ปอ ใน 5 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, แจ้งความเท็จฯ, ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือตามที่กฎหมายกำหนด, เททิ้งหรือทำด้วยประการใดลงแม่น้ำ และ เสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 หรือ อัลปราโซแลม โดยผิดกฎหมาย 
นายไพบูลย์ หรือ เบิร์ต สั่งฟ้อง 4 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ, ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือตามที่กฎหมายกำหนด และ เทสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ 
 
          นายวิศาพัช หรือ แซน สั่งฟ้อง 1 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 
 
          นายนิทัศน์ หรือ จ็อบ สั่งฟ้อง 3 ข้อหา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ช่วยเหลือผู้อื่นให้ไม่ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง และ เททิ้งหรือทำด้วยประการใดลงแม่น้ำ
 
          น.ส.อิศรินทร์ หรือกระติก สั่งฟ้อง 3 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, แจ้งความเท็จแก่พนักงานสอบสวน และ ช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ต้องรับโทษ หรือได้รับโทษน้อยลงฯ 
 
          นายภีม หรือ เอ็ม 2 ข้อหา ฐานใช้ผู้อื่นให้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ และ เพื่อจะช่วยให้ผู้อื่นมิต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลงฯ 
 
          จากนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดจะถูกนำตัวไปส่งฟ้องต้องศาลจังหวัดนนทบุรี ทันที 
 
          ส่วนกรณีที่ นางภนิดา (แม่แตงโม) ถอนฟ้องคดีฆาตกรรมนั้นจะส่งผลใดต่อรูปคดีหรือไม่นั้น รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า การถอนฟ้องไม่มีผลต่อการดำเนินคดีอาญา เพราะ ศาลยังไม่ได้พิจารณาเด็ดขาด โดยการนำคดีขึ้นสู่ชั้นศาล อัยการจะสั่งฟ้องได้หากสำนวนเรียบร้อย ผู้เสียหายก็ฟ้องเองได้หากเป็นผู้เสียหาย แต่การจะขอเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการนั้น หากมีการกระทำใดส่งผลให้คดีเสียหาย ก็จะขอให้ศาลสั่งระงับได้
 
          ทั้งนี้ ยืนยันว่า ในสำนวนการสอบสวน ไม่มีพยานหลักฐานใดที่ไปถึงประเด็นเรื่องการฆาตกรรม ซึ่งเราพิจารณาสำนวนและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องและดูทุกมิติแล้ว ก็ไม่ทราบว่า การที่มีผู้นำไปฟ้องคดีฆาตกรรมนั้นมีพยานหลักฐานใด
 
          ส่วนการพิจาณาคดี อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งฟ้องเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนทั้งหมด 3 คนสำหรับนายปอ ในข้อหาเสพสารเสพติด และ สำหรับ จ็อบ กับ กระติก แจ้งเพิ่มเติม ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ยืนยันว่า พยานหลักฐานทั้งหมดชี้ชัดว่าเป็นการกระทำโดยประมาท ซึ่งหาก นางภนิดา จะร้องขอเป็นโจทก์ร่วมก็ถือเป็นสิทธิ์ แต่ต้องตรวจสอบก่อน 
 
          ภายหลังอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้ฟ้อง 6 ผู้ต้องหา // ความคืบหน้าล่าสุด ศาลมีคำสั่งอนุมัติให้ปล่อยตัวชั่วคราวต่อผู้ต้องหาทุกราย โดยใช้หลักทรัพย์ในการยื่นขอประกันตัว ตามนี้
 
- กระติกกับจ๊อบ วงเงินประกัน 210,000 บาท 
- แซนกับเบิร์ต 120,000 บาท
- ปอ 160,000 บาท
- ส่วนภีม หรือ กุนซือ 90,000 บาท 
 
          โดยวงเงินประกันขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ซึ่งพิจารณาจากข้อหาของจำเลยแต่ละคน  //  โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ
 
          กระติก บอกว่า เรื่องนี้ถือเป็นที่ยุติ ใครที่เคยบอกว่าเป็นคดีฆาตกรรมก็เตรียมรับผิดชอบกับคำพูดตัวเองด้วย ยอมรับว่าผลการสั่งฟ้องในวันนี้ไม่เหนือความคาดหมาย / ส่วนถ้าเจอกับ แม่ของแตงโม ก็พูดคุยได้ตามปกติ ยังเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพเหมืนอเดิม
 
          แซน กล่าวว่า จากนี้ตนก็จะต่อสู้คดีไปตามขั้นตอน และ ไม่มีความกังวลใดๆ แต่จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในการฟ้องร้องเอาผิดกลุ่มคนที่มากล่าวหา ซึ่งตนพยายามจะเป็นตัวอย่างที่ดีว่า ไม่ควรไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่น หวังว่าคนที่พูดเก่งๆ ที่ด่าและแจ้งความตนนั้นให้ยอมรับผลกรรมที่กระทำไว้ 
 
          ส่วนการโดยนัดคุ้มครองสิทธิ์และสอบคำให้การอีกครั้ง วันที่ 21 ก.ย. นี้
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1rWKXi6Cn9U

ข่าวที่เกี่ยวข้อง