logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

สาวก iOS ทราบกันหรือไม่ ? iPhone มีกล้องหน้าครั้งแรก คือ iPhone รุ่นใด ?

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยดาราคู่แรกที่ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,แอร์,คุกกี้,รถยนต์,iPhone,กล้องหน้า,จุดบนรถ,cookies

293 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2565
แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยดาราคู่แรกที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ แก้ม - ญาณิศา ธีราธร และฟีฟ่า - เปรมอนันต์ ศรีพานิช
 
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สมาร์ทโฟน ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ IOS นั้นได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน โดย iPhone รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2007 หรือเมื่อ 15 ปีที่แล้ว โดย สตีฟ จอบส์ อดีตซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ผู้ล่วงลับ ในงานแม็คเวิลด์ หรืองานแฟร์ที่เน้นจัดแสดงคอมพิวเตอร์ของแมค ซึ่ง iPhone รุ่นแรกที่เปิดตัว เป็นโทรศัพท์มือถือทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ไม่มีปุ่มอะไรเลย มีแต่จอที่เป็นระบบสัมผัส กับปุ่มโฮมด้านล่างของจอเท่านั้น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แปลกใหม่และล้ำสมัยอย่างมากในยุคนั้น
 
โดยฟีเจอร์สำคัญอย่างหนึ่งที่เป็นจุดขายของ iPhone มาตลอดก็คือ “กล้องหรือเลนส์ถ่ายภาพ” ซึ่ง iPhone ก็ได้มีการพัฒนากล้องอยู่เรื่อย ๆ นับตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดตัว ไม่ว่าจะเป็นกล้องหลังหรือกล้องหน้าก็ตาม โดย iPhone รุ่นแรกที่เปิดตัวในปี 2007 ยังไม่มีกล้องหน้า แล้วเหล่าสาวก IOS พอจะทราบกันหรือไม่ว่า iPhone นั้นเริ่มมีกล้องหน้าครั้งแรกในรุ่นใด
 
คำถาม
 
iPhone ที่มีกล้องหน้าเป็นครั้งแรกเป็น iPhone รุ่นใด?
A.        iPhone 3G
B.        iPhone 3GS
C.        iPhone 4
D.        iPhone 5
 
คำตอบ: C. iPhone 4
 
iPhone 4 เปิดตัวในปี 2010 โดยเปิดตัวในงาน WWDC 2010 ซึ่งงานเปิดตัวของ Apple เอง ขณะนั้น iPhone 4 ได้ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นทั้งกรอบที่เป็นสเตนเลนสตีล ฝาหลังที่เป็นกระจก CPU ใหม่ และเป็นครั้งแรกที่ iPhone มีกล้องหน้าความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล ! ดูเหมือนอาจจะไม่ละเอียด แต่ในยุคนั้นถือได้ว่าสามารถเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นมาก นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดถึง 480p โดยเริ่มแรกกล้องหน้ามีเอาไว้เพื่อวิดีโอคอล หรือการสนทนาแบบเห็นหน้ากันได้ กับฟีเจอร์ที่เรียกว่า "FaceTime"
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/8CPbW7WF4QE