logo เงินทองของจริง

มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จัดการอย่างไรดี - ซื้อรถ EV คิดดีแล้วหรือยัง? รัฐช่วยออกค่ารถให้จริงหรือ?

เงินทองของจริง : เคยหยิบระเป๋าสตางค์ขึ้นมา เปิดออกมาไม่มีแบงค์เลย แต่มีเครดิตบัตรประมาณ 10 ใบ และทั้งหมดนั้นเป็นหนี้หมดเลย ควรทำอย่างไรดี และ หลา เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,รัฐบาล,บัตรเครดิต,หนี้บัตรเครดิต,เกษียณอายุ,เงินเก็บ

582 ครั้ง
|
05 ส.ค. 2565
เคยหยิบกระเป๋าสตางค์ขึ้นมา เปิดออกมาไม่มีแบงค์เลย แต่มีเครดิตบัตรประมาณ 10 ใบ และทั้งหมดนั้นเป็นหนี้หมดเลย ควรทำอย่างไรดี
 
 
เงินทองของจริง : มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จัดการอย
 
 
ทางแก้คือ หยุดสร้างหนี้เพิ่ม เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก คนที่มีบัตรเครดิตวงเงินเต็มไปแล้วใบหนึ่ง ก็เปิดใบใหม่ มันก็เป็นการผ่อนคลายปัญหาเดิมไปได้ชั่วคราว ยากให้ดูพฤติกรรมตัวเอง หยุดการสร้างหนี้เพิ่ม และอยากให้ดูว่าหยุดสร้างหนี้เพิ่มแล้วภาระขั้นต่ำของทุก ๆ ใบรวมตัวกัน รวมไปถึงค่ากิน ใช้ ในชีวิตประจำวันรายได้ยังเอาอยู่ไหม
 
 
สามารถทำได้ทางแรกคือ เข้าไปเจรจา ยกตัวอย่างเช่น บัตรบางใบ สามารถคุยแบบนี้ได้ว่าค้างอยู่ประมาณ 100,000 บาท ขอหยุดใช้บัตรนี้ ขอเปลี่ยน 100,000 ตรงนี้เป็นการผ่อน 48 งวดได้ไหม ผ่อน 36 งวดได้ไหม แล้วจะได้ทยอยผ่อนบางทีตัวเลขมนอาจจะต่ำลง ก็จะสบายมากขึ้น เพราะธนาคารเขากลัวคนที่ผ่อนไม่ได้แล้วเงียบมากกว่า ผ่อนไม่ได้แล้วไม่บอก โทรหาก็ไม่เจอ ตามตัวยาก
 
อาจจะลองมองตัวเองว่ากำลังจะมีเงินก้อนเข้ามาบ้างไหม อาจจะมีโบนัสคอมมิชชั่นจากการทำงาน อาจจะมีรับงานพิเศษ ให้เลือกปิดบัตรที่ดอกเบี้ยสูง แล้วหลือเงินต่ำๆ 
 
เครดิตดีกับเครดิตไม่ดีก็อยู่ที่ว่าเป็นคนที่ผ่อนดีหรือไม่ แต่ถ้าเกิดเครดิตไม่ดีก็ต้องจัดการเอง 
 
1. เจรจา
 
2. เอาเงินก้อนมาปิด 
 
แต่ถ้าเครดิตยังไปได้อยู่ อาจจะเดินเข้าหาธนาคารที่เขามีสินเชื่อประเภทรวมหนี้เป็นก้อนเดียว 
 
สำหรับเรื่องบัตรเครดิต มันเกิดมาเพื่อความสะดวก สามารถมีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยได้ ในการที่เอาเงินเขาไปใช้ก่อนแต่ว่าถ้าจะใช้ให้เกิดประโยชน์จริง ๆอยากให้ประมาณตัวเอง
 
อย่ามีบัตรเครดิตเยอะเกินไปจนเราบริหารจัดการไม่ได้ ก่อนจะรูดจำไว้เลยนี่คือเงินคนอื่น พยายามจ่ายให้ตรงเวลา การจ่ายชำระตรงเวลาก็จะช่วยเรื่องเครดิตด้วย ถ้ามีหนี้คงค้างต่าง ๆ เริ่มผ่อนขั้นต่ำหนี้อยากให้เบรกการสร้างหนี้เพิ่มไว้หน่อย เบามันก่อนใช้มันให้หมดก่อน แล้วค่อยกลับมาใช้มันอีกทีนึง
 
 
 
รัฐบาลเล็งเห็นถึงข้อดีของการประหยัดพลังงาน ผลักดันให้ประชาชนซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดยมีเงินอุดหนุนรถยนต์ และรถกระบะคันละ 70,000-150,000 บาท/คัน !
 
 
เงินทองของจริง : มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จัดการอย
 
 
ในช่วงที่ผ่านมาราคาน้ำมันยังค่อนข้างสูงถึงแม้จะ มีการปรับลดลงมาหลายบาทแล้วก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็ยังส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก และวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของยานยนต์ทางเลือกในยุคใหม่ อย่าง รถยนต์ไฟฟ้า
 
รถยนต์ไฟฟ้าถือว่าเป็นหนึ่งในนวัตกรรมยานยนต์ที่ก้าวหน้า ทางเทคโนโลยีและเป็นมิตรต่อโลกมาก ในประเทศไทย รถยนต์ไฟฟ้าหรืออีกชื่อว่า รถ EV ได้รับความนิยมขนาดไหนกันแน่
 
รถไฟฟ้าในไทย ถือว่ากำลังเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น โดยในมียอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 รวม 1,770 คัน เพิ่มขึ้น 43.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งกรุงเทพก็มียอดจดทะเบียนไปแล้วกว่า 1400 คันในไตรมาสนี้
 
เงินทองของจริง : มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จัดการอย
 
 
(CG รถที่ถูกจดทะเบียน ไตรมาส 2 2565 เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรก เพิ่มขึ้น 43.2%)
 
• กรุงเทพมหานคร จำนวน 1,418 คัน
• ภาคเหนือ จำนวน 100 คัน
• ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 91 คัน
• ภาคตะวันออก จำนวน 76 คัน
• ภาคใต้ จำนวน 53 คัน
• ภาคตะวันตก จำนวน 19 คัน
• ภาคกลาง จำนวน 13 คัน
 
ต้องบอกว่ารถไฟฟ้าประหยัดกว่าหลายเท่าตัวเลย อย่างการเติมน้ำมันรถยนต์ 1 คันอาจจะตกอยู่ประมาณ 2000 บาท แต่ชาร์จรถไฟฟ้าที่บ้านตกอยู่เพียง 300-500 บาท ต่อ 1 การชาร์จเท่านั้น
 
ทั้งนี้ ทางรัฐบาลได้เล็งเห็นถึงข้อดีของการประหยัดพลังงาน และการลดมลภาวะโลก จึงผลักดันให้ประชาชนซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดยมีเงินอุดหนุนรถยนต์ และรถกระบะคันละ 70,000-150,000 บาท/คัน และรถจักรยานยนต์ 18,000 บาท/คัน ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าราคาจับต้องได้มากขึ้นนั่นเอง
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/lLz0uKlgF9g