เปิดชีวิตครอบครัวสุดรันทด ลูกชายถูกรถชนสาหัส คู่กรณีทำมึนไม่ได้ชน แถมอ้างไม่มี ไม่จ่าย!
logo ถกไม่เถียง

เปิดชีวิตครอบครัวสุดรันทด ลูกชายถูกรถชนสาหัส คู่กรณีทำมึนไม่ได้ชน แถมอ้างไม่มี ไม่จ่าย!

ถกไม่เถียง : หนุ่มวัย 17 ถูกรถกระบะ เฉี่ยวชน อาการสาหัส เลือดคั่งในสมอง คู่กรณีไร้ความรับผิดชอบ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย อ้าง เรียกค่าเสียหายเยอะเกิน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,รถชน,เจ้าชายนิทรา,อาการสาหัส,ไม่มีเงินจ่าย,ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย,แม่ทุกข์หนัก,ลาออกจากงาน,ขาดรายได้,ชนเด็ก17,อุบัติเหตุ,รถชนสาหัส,คู่กรณี,กระบะ,พนักงานสะดวกซื้อ,เลือดคั่งในสมอง

691 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2565
หนุ่มวัย 17 ถูกรถกระบะ เฉี่ยวชน อาการสาหัส เลือดคั่งในสมอง คู่กรณีไร้ความรับผิดชอบ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย อ้าง เรียกค่าเสียหายเยอะเกินไป ลั่นอยากได้ให้ไปฟ้องเอา  
 
            วันที่ 3 ส.ค. 65 บุญช่วย ตามธรรม และ เฉลียว ตามธรรม  พ่อและแม่ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ในช่วง "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือน คู่กรณีเขายังไม่เคยเยียวยาเป็นเงินสดช่วยเลย เขาแเคยแต่จะให้ แต่ตอนนั้นตนไม่ได้รับ คิดว่าเอาไว้เคลียร์กันทีหลังได้ เนื่องจากตัวเขาเองก็ไม่ได้หนี เขามาดูแลที่โรงพยาบาลด้วย และยังเคยขอโทษมาแล้วด้วย ตอนนั้นตนเลยอุ่นใจ 
 
ถกไม่เถียง : เปิดชีวิตครอบครัวสุดรันทด ลูกชายถูก
 
            หลังจากน้องฟื้นตัวแล้ว ตนก็หยุดงานมานาน เลยขาดรายได้ จึงนัดให้เขามาคุยเรื่องการเยียวยา ตนก็ยื่นไปขอ 7 แสนบาท เพราะค่ารักษาพยาบาลต่าง ๆ ก็แพง หมดไปกว่า 8 แสน อีกทั้งตัวน้องบาดเจ็บเกี่ยวกับสมอง อาจจะมีต้องผ่าตัดอีกในอนาคต ซึ่งฝั่งคู่กรณีเขาก็บอกว่าเขาไม่มี แต่จะหาจากญาติพี่น้องมาให้ แต่ไม่เคยบอกว่าจะเยียวยาให้ได้เท่าไหร่ จนเขามาบอกว่าหลักแสนเขาคงหาให้ไม่ได้ แต่ถ้าประมาณ 5 หมื่น ถึง 1 แสนบาท เขายังพอหาให้ได้ จากตรงนั้นก็ไม่ได้คุยกันเลย ตนก็คิดว่าคงไม่ได้แล้วแหละ สุดท้ายเขาก็บอกว่าถ้าอยากได้เงิน ก็ให้ไปฟ้องเอา        
 
            ตั้งแต่เกิดเรื่อง ชีวิตขอบครอบครัวเปลี่ยนไปเลย ตนและสามีต้องหยุดงานมาดูแลลูก ก่อนหน้านี้เราก็ยังพอหาเงินได้ แม้จะไม่ใช่เงินมากมาย แต่ก็พออยู่พอกิน น้องก็ออกไปทำงานเก็บเงิน เพื่อที่จะเรียนต่อ ส่วนพี่สาวเขา ก็ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย พอมาเกิดเรื่อง ก็เสียใจมาก ๆ ตอนนี้ก็ค้างค่าเช่าบ้านมา 2 เดือนแล้ว ค่างวดจักรยานยนต์อีก 3 เดือน แถมเงินที่จะพาลูกไปโรงพยาบาลก็ไม่มี ตอนแรกพาเขาไปแท็กซี่ แต่เงินหมด สุดท้ายต้องพาเขานั่งมอเตอร์ไซค์ไปโรงพยาบาลแทน    
 
ถกไม่เถียง : เปิดชีวิตครอบครัวสุดรันทด ลูกชายถูก
 
            ส่วนในเรื่องคดี แค่ลงบันทึกประจำวันไว้ ยังไม่มีการเรียกไปสอบปากคำเลย ตนก็ไม่ทราบว่าทำไมถึงปล่อยคดีไว้นานแบบนี้ ตนจึงต้องไปพึ่งสื่อ กับทีมทนายคลายทุกข์ สุดท้าย อยากจะฝากถึงฝั่งคู่กรณีว่า ตนไม่ได้ติดใจอะไรเลย ขอโทษตนก็ไม่ได้โกรธเคือง เพราะรู้ว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ แต่มันเกิดมาแล้วอยากให้ยอมรับสภาพบ้าง เยียวยา ตกลงกันได้  
 
ถกไม่เถียง : เปิดชีวิตครอบครัวสุดรันทด ลูกชายถูก
 
            ด้าน อำนวยพร  มณีวรรณ์ ทีมทนายคลายทุกข์ เผยว่า คุณแม่มาร้องทุกข์เพราะว่า เกิดเหตุมาแล้วกว่า 2 เดือน ก็มีการคุยเรื่องค่าเสียหายกันมาตลอด แต่เหมือนฝั่งคู่กรณีจะไม่มีเงิน รถยนต์ของเขาก็ถูกยึดไปแล้ว แต่พอสื่อออกข่าวไปได้ 2 วัน เขาก็ติดต่อมาเลยว่าให้เขาไปคุยกันเรื่องค่าเสียหายส่วนอีกเรื่องที่คุณแม่เข้ามาเรียกร้อง คือ ทำไมคดีถึงยังไม่มีความคืบหน้า ไม่มีเรียกสอบปากคำเลย 
 
ถกไม่เถียง : เปิดชีวิตครอบครัวสุดรันทด ลูกชายถูก
 
            ซึ่งวันนี้ (3 ส.ค. 65) คือวันที่นัดคุยกับคู่กรณีเรื่องค่าเสียหาย ตำรวจเขาก็เปิดโอกาสให้คุยกัน ทางคุณแม่ก็เรียกในส่วนที่เป็นค่ารักษาพยาบาลที่ผ่านมา และรักษาแบบต่อ และในอนาคต รวมทั้งค่าเดินทางไปพบแพทย์ต่าง ๆ เป็นแบบเหมาจ่ายที่ 7 แสนบาท อันนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าเงินก้อนนี้จะเพียงพอกับการรักษาในอนาคตหรือไม่ ขณะที่ค่าสินไหมทดแทน ที่ไม่ใช่ตัวเงิน จำพวก ทุกขเวทนา คุณม่ก็ยังไม่ได้เรียกในส่วนนี้เลย         
 
ถกไม่เถียง : เปิดชีวิตครอบครัวสุดรันทด ลูกชายถูก
 
            อย่างไรก็ตาม ฝั่งคู่กรณีเขาก็ไม่ได้ต่อรองอะไร ซึ่งตามปกติแล้ว การคุยเจรจาไกล่เกลี่ยมันสามารถคุยกันได้ ว่าไหวเท่าไหร่ ลดได้ไหม เขาไม่ได้พูดถึง ทำให้การเจรจายุติลง โดยเขาบอกว่าให้เป็นเรื่องในชั้นศาล ส่วนในเรื่องคดี เสาร์นี้ (6 ส.ค. 65) จะมีการนัดสอบปากคำตัวของน้อง 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/rmItAsX1v8Y
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง