logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

2 ฟีเจอร์(ไม่)ลับ จัดตารางนัดและเปิดโหวตได้ง่าย ใน Line

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : ในปัจจุบันหลายองค์กรเริ่มหันมาใช้ไลน์ในการทำงาน วันนี้แบไต๋จะมาแนะนำ 2 ฟีเจอร์ที่จะทำให้เราทำงานง่ายขึ้น คือ การทำตา หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,บาร์โคด,รหัสแท่ง,รูปทรง,ไลน์,ไลน์โหวต,ลำโพง,ลำโพงในบ้าน,เลือกซื้อลำโพง,ตารางนัด,สอนเลนไลน์,line,บาร์โคดแรก,ลำโพงบูลทูธ,แก้มญาณิศาธีราธร,ฟีฟ่าเปรมอนันต์ศรีพานิช,แก้ม,ฟีฟ่า

765 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2565
ในปัจจุบันหลายองค์กรเริ่มหันมาใช้ไลน์ในการทำงาน วันนี้แบไต๋จะมาแนะนำ 2 ฟีเจอร์ที่จะทำให้เราทำงานง่ายขึ้น คือ การทำตารางนัดและเปิดโหวตในไลน์ ก่อนเปิดฟีเจอร์อย่าลืมอัปเดตเวอร์ชันล่าสุดก่อนใช้งาน
 
ฟีเจอร์แรก การทำตารางนัดหมายในไลน์ 
 
วิธีการใช้งานเพียงให้เราเข้าไปที่ไลน์กลุ่มที่เราต้องการทำตารางนัด จากนั้นให้กดที่เครื่องหมายบวกด้านล่างซ้าย เลือกกิจกรรม ตารางนัด จากนั้นจะเจอ กิจกรรมใหม่ สามารถตั้งชื่อกิจกรรมใหม่ได้เลย อีกทั้งยังสามารถใส่รายละเอียดที่เราต้องการระบุได้ ไม่เกิน 200 ตัวอักษร แล้วเลือกวันกำหนดการของกิจกรรม สามารถเลือกได้มากกว่า 1 วันด้วย กรอกรายละเอียดเสร็จแล้ว ให้เลือกคำว่าเชิญสมาชิก จากนั้นกดส่ง เท่านี้ก็ทำตารางนัดหมายเสร็จแล้ว
 
โดยเราสามารถกดเข้าไปดูได้ว่า สถานะของกิจกรรมเรามีคนพร้อมเข้าร่วมแล้วกี่คน ถ้าเราเองเป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องมีส่วนร่วม สามารถกด ‘ตอบ’ แล้วเลือกเข้าร่วมกิจกรรมนั้น ๆ ได้ทันที โดยเราสามารถส่งข้อความถึงผู้ที่ตอบได้ รวมถึงคัดลอกลิ้งก์กิจกรรมส่งให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มได้ด้วย
 
ฟีเจอร์ต่อมาคือ การเปิดโหวตในไลน์ 
 
หลายครั้งความคิดเห็นของคนในทีมอาจไม่ตรงกัน จึงต้องเปิดโหวต เพื่อหาคำตอบที่ดีที่สุด
 
วิธีการคือเข้าไปที่เครื่องหมายบวกเหมือนเดิม เลือก ‘โหวต’ แล้วสร้างหน้าโหวตที่ต้องการได้ตามที่ต้องการ โดยเริ่มจากการตั้งคำถาม จากนั้นใส่ตัวเลือก ซึ่งตัวเลือก สามารถใส่เป็นรูปภาพ หรือไฟล์ต่าง ๆ ได้ตามต้องการ จากนั้นเลือกกำหนดวันปิดโหวต ถ้าไม่เลือกช่องนี้ โหวตของเราก็จะดำเนินการไปเรื่อย ๆ ไม่มีสิ้นสุด 
 
นอกจากนี้ยังเลือกให้สามารถตั้งค่าแบบตอบได้หลายข้อ เผื่อในกรณีที่ต้องการหลากหลายความคิดเห็น , โหวตแบบไม่แสดงชื่อ เผื่อทีมงานของเราไม่ประสงค์จะแสดงตัวตน รวมถึงให้ผู้โหวตสามารถเพิ่มตัวเลือกด้วยตัวเองได้ เผื่อมีไอเดียใหม่ ๆ เข้ามาระหว่างเปิดโหวตอยู่
 
และเมื่อเปิดโหวตแล้ว สามารถเลือกให้ไลน์ประกาศโหวตนี้ในกลุ่มไลน์ของเราไว้ตลอด และสามารถเข้ามาดูผลโหวตได้แบบเรียลไทม์ด้วย
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
ชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/ZqT_McUGbRE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง