logo เงินทองของจริง

จะกู้ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? - อาชีพลับ! สร้างรายได้จากรถกระบะ

เงินทองของจริง : สำหรับใครที่อยากซื้อบ้าน คอนโดในฝัน ต้องอ่าน ! วิธีเลือกซื้อบ้าน คอนโด ต้องดูอะไรบ้าง คู่มือการซื้อบ้านสำหรับมือใหม่ และ คนที่ม เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,ซื้อบ้าน,รถกระบะ,กู้ซื้อบ้าน,อาชีพ,สร้างอาชีพ

603 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2565
สำหรับใครที่อยากซื้อบ้าน คอนโดในฝัน ต้องอ่าน !  วิธีเลือกซื้อบ้าน คอนโด ต้องดูอะไรบ้าง คู่มือการซื้อบ้านสำหรับมือใหม่ 
 
 
เงินทองของจริง : จะกู้ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? -
 
 
ปัจจุบันมีรายได้ 43,000 บาทต่อเดือน แต่ ผ่อนรถอยู่ประมาณเดือนละ 8,900 บาท ผ่อนบัตรเครดิตเดือนละ 6,000 บาท จะยื่นกู้ซื้อบ้านผ่านไหม
 
สำหรับคนที่มีหนี้หลายรายการ อยากจะกู้ แต่กังวลว่าจะผ่านไหม ต้องบอกหลัก 2 ข้อ
 
1. รถที่ผ่อนอยู่ บัตรเครดิตที่ผ่อนอยู่ตอนนี้ ผ่อนตรงเวลาดีไหม ถ้าเกิดผ่อนรถตรงเวลา ผ่อนบัตรตรงเวลา จะเรียกว่ามีประวัติการชำระหนี้ดี ถือว่ามีโอกาส แต่ถ้าเครดิตไม่ดี ความน่าเชื่อถือก็ลดลงไป
 
2. มีกำลังเพียงพอไหม เวลาที่จะกู้ซื้อบ้าน เงินงวดที่จะต้องผ่อนรายเดือน มันไม่ควรจะเกิน40 หรือสูงสุด 50% ของรายได้ 
 
ซื้อมามันอาจจะไม่ตรงกับความต้องการ ก่อนจะไปดูเรื่องบ้าน อยากให้เคลียร์เรื่องบัตรก่อน เพราะในมุมของคนที่เป็นธนาคารเขาจะมองว่า ผ่อนบัตรเดือนละ 6,000 ปัจจุบันไม่รู้ว่าหนี้บัตรมีอยู่เท่าไหร่ ถ้าหนี้ดอกเบี้ยแพง 16 เปอร์เซ็นอย่างนี้ยังอดทนผ่อนอยู่เลย แสดงว่าไม่มีเงินก้อน ไม่มีเงินสะสม ไม่มีเงินอะไรต่าง ๆ ภาระปัจจุบันยังเหลืออยู่ เพราะฉะนั้น อาจจะเป็นเรื่องใหญ่โตพอสมควร 
 
 
เงินทองของจริง : จะกู้ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? -
 
สำหรับคนที่อยากซื้อบ้าน ถ้ายังมีหนี้อื่น ๆ ที่เป็นข้อจำกัดในการซื้อบ้าน เงื่อนไขสำคัญเลยคือ 
 
 
1. เรื่องของประวัติข้อมูลเครดิต ถ้ามีความน่าเชื่อถือ ก็จะมีโอกาสในการกู้ซื้อบ้านได้ 
 
2. กำลัง หมายความว่า หนี้ที่รวมกันทุกรายการแล้วถ้าอยู่ใน 40-50 เปอร์เซนของรายได้ กู้ซื้อได้แน่ ๆ 
 
ทั้งนี้ทั้งนั้นหนี้ที่ควรระวังเลยคือหนี้อุปโภคบริโภคต่าง ๆ หนี้กลุ่มนี้ดอกเบื้ยสูง ถ้าต้องการผ่อนให้หมดไม่สามารถกัดฟันผ่อนได้ แสดงว่าไม่มีเงินก้อนได้ ตัวนี้ก็จะเป็นตัวที่ขัดขวางโอกาสที่เราจะได้รับสินเชื่อเหมือนกัน 
 
ถ้าจะกู้อะไรเพิ่ม กู้ซื้อบ้านก็ควรที่จะต้องเคลียร์หนี้อุปโภค บริโภคลดลงหรือให้มันหมดไป และอาจจะต้องบวกกับวิธีสร้างรายได้เพิ่ม ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะได้บ้านในฝัน
 
 
 
คนที่มีรถกระบะโปรดอ่าน! เผย 3 อาชีพ พร้อมสร้างรายได้ เปิดท้ายขายของ! สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองถึง 20,000-60,000 บาท
 
 
เงินทองของจริง : จะกู้ซื้อบ้าน ต้องดูอะไรบ้าง? -
 
 
อาชีพที่รถกระบะทำได้มีดังนี้! 
 
1. คนขับรถตู้ห้องเย็น ทุกที่ต้องการอาหารหรือวัตถุดิบที่สดใหม่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านอาหาร หรือแม้แต่ห้างสรรพสินค้าก็ตาม เพียงแค่คุณมีรถกระบะและนำไปติดห้องเย็น ก็สามารถสร้างรายได้ 40,000-60,000 บาทต่อเดือน แต่ก็มีข้อเสียที่จะต้องติดตั้งห้องเย็นก่อน ซึ่งราคาค่อนข้างสูง
 
2. รถฟู้ดทรัค กระแสนิยมมาแรงไม่น้อย เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการทำอาหาร นอกจากจะประหยัดค่าที่และเคลื่อนย้ายได้สะดวกแล้ว ยังเป็นกิมมิคของตลาดที่จะคอยสร้างรายได้ โดยรายได้ขึ้นอยู่กับการขายของถ้าขายดีอาจจะได้กำไร 3,000-4,000 บาทต่อวัน
 
3. พนักงานส่งของ อาจจะฟังดูธรรมดาที่สุดในนี้แต่บอกเลยว่ารายได้ไม่น้อย และยิ่งทำกับเหล่า Appication หรือ เหล่า Shopping Online บอกเลยว่ารายได้ดีมาก ๆ 20,000-40,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว
 
ใครจะรู้ รถกระบะที่มีที่บ้านจะสามารถสร้างรายได้จนเป็นอาชีพหลักได้ บางอาชีพที่กล่าวมาอาจจะคุ้นบ้างหรืออาจจะเคยเห็น แต่ไม่รู้ว่ารายได้เป็นอย่างไร ไม่ลองแล้วจะรู้เหรอ
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/6RTv_aDITMA