logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อุทาหรณ์ ! หมูกระทะเป็นเหตุ หวิดเพลิงไหม้บ้านยกครัว จ.ระยอง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ปกติแล้ว หมูกระทะจะเยียวยาทุกสิ่ง ... แต่งานนี้ จุดเตาย่างหมูกะทะ แต่หวิดไฟไหม้ยกครัว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

542 ครั้ง
|
01 ส.ค. 2565
ปกติแล้ว หมูกระทะจะเยียวยาทุกสิ่ง ... แต่งานนี้ จุดเตาย่างหมูกะทะ แต่หวิดไฟไหม้ยกครัว
 
กู้ภัยปลวกแดง ได้รับแจ้งเกิดเหตุ เพลิงไหม้ ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ใน ซ.มาบยางพร 2 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ ปลูกติดกันหลายสิบหลัง พบ ชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟหลายสิบคน
 
ซึ่งจุดเกิดเหตุต้นเพลิงจะเป็นบริเวณในครัวหลังบ้าน ตรวจสอบภายใน พบว่า เพลิงได้สงบลงแล้ว มีเพียงร่องรอยของเพลิงไหม้ที่ทำให้ ประตูห้องน้ำ สุขภัณฑ์ ของใช้ในบ้าน เครื่องซักผ้าที่อยู่หลังบ้าน มีรอยไหม้ดำ และ ข้างฝาผนังมีรอยดำจากควันไปจนเห็นได้ชัด และยังมีกลิ่นควันไฟและน้ำมันคละคลุ้งไปทั่ว นอกจากนี้ ยังพบ เจ้าของบ้านเป็นผู้ชาย ถูกไฟคลอกตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บที่แขนขา กู้ภัยจึงรีบปฐมพยาบาลผู้บาดเบื้องต้นและนำส่ง รพ. เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา
 
ต่อมา เช้านี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ได้ไปพบกับ นายเอกชัย มดจัตุรัส อายุ 29 ปี (เสื้อแขนกุดสีฟ้า) ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ตอนนี้อาการดีขึ้น ส่วนในวันเกิดเหตุ ตนเองได้ก่อไฟเตาเพื่อจะย่างหมูกะทะ ขณะที่ก่อไฟอยู่ ถ่านในเตาทำท่าจะติดไม่ติด ตนเองเลยตัดสินใจไปเอาถังน้ำมันเบนซินที่ซื้อไว้สำรองจากหน้าบ้าน มีอยู่ประมาณ 3 ลิตรกว่า ๆ แต่ระหว่างที่เทน้ำมันลงไปในเตา กะว่าจะเทนิดเดียว แต่พอเทลงไป ไฟในเตาได้ติดขึ้นมา และ ลามมาถึงถังน้ำมัน พอเห็นไฟลามมาทีถังน้ำมันและที่มือ ตนจึงปล่อยถังเลยจากนั้น น้ำมันจึงได้หกเทกระจายไปทั่วบ้านจึงเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ในครั้งนี้
 
ด้าน เพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่า ตอนเกิดเหตุ ตกใจมาก ได้วิ่งออกมาดูที่หน้าบ้าน เห็นเพื่อนบ้านหลายสิบคนกำลังช่วยกันดับดับไฟบ้างก็ลากสายยางมาฉีด บ้างก็ใช้ภาชนะตักน้ำมาสาดไปที่กองเพลิง จนสามารถดับไฟได้ก่อนที่กู้ภัยและดับเพลิงจะมาถึง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับการก่อเตาไฟ อย่าใช้น้ำมันเบนซินราดลงไปในเตาแบบนี้เดี๋ยวจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/fwuv9KOuSdQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง