logo ถกไม่เถียง

มาเฟียคุมวินสุดโหด ! กระทืบลุงแท็กซี่เจ็บหนัก คดีความเงียบกริบ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คุณลุงขับแท็กซี่วัย 68 ปี สุดงง หลังเข้าจอดรอรับผดส. ที่บีทีเอสคูคต แต่ถูกมาเฟียคุมถิ่น ไล่-กระทืบ สลบ โดดแจ้งความ สภ.คูคต แต่เรื่อง วินแท็กซี่,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แท็กซี่,มาเฟีย,วินแท็กซี่,ทำร้ายร่างกาย,บีทีเอสคูคต,มาเฟียคุมวิน,กระทืบ,บาดเจ็บ,ผู้โดยสาร,คนขับแท็กซี่,เคาะกระจก,ชายฉกรรจ์,ค่าหัวคิว,เจ้าที่,วินเจ้าถิ่น,แท็กซี่เจ้าถิ่น,สายไหมต้องรอด

552 ครั้ง
|
01 ส.ค. 2565
คุณลุงขับแท็กซี่วัย 68 ปี สุดงง หลังเข้าจอดรอรับผดส. ที่บีทีเอสคูคต แต่ถูกมาเฟียคุมถิ่น ไล่-กระทืบ สลบ โดดแจ้งความ สภ.คูคต แต่เรื่องยังเงียบ สืบทราบพบต้องมีสติกเกอร์ พร้อมจ่ายรายเดือน หากอยากรับ ผดส. ตรงนี้  
 
            วันที่ 1 ส.ค. 2565 กิตติ ภัทรพิมลธรรม โชเฟอร์แท็กซี่ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดวันที่ 22 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 21.00 น. ตนขับแท็กซี่เข้าไปจอดรอรับผู้โดยสารที่ บีทีเอสคูคต แต่ถูกแท็กซี่คันอื่นเข้ามากระพริบไฟไล่ ก่อนจะมาเคาะกระจกรถตน พร้อมพาพวกอีก 1 คน มาลากตนลงจากรถ และกระทืบ จนตนหมดสติไป หลังจากนั้นตนก็เข้าไปแจ้งความที่ สภ.คูคต และไปโรงพยาบาลต่อ ต้องเย็บศรีษะไป 11 เข็ม 
 
ถกไม่เถียง : มาเฟียคุมวินสุดโหด ! กระทืบลุงแท็กซ
 
            ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมค่อนข้างกร่าง ทำให้คนแถวนั้นไม่กล้าเข้ามาช่วย แถมพยาบาลยังเล่าให้ตนฟังว่า เคยโดนไล่ให้เรียกรถแท็กซี่ในป้ายเหมือนกัน อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทำให้ตนขาดรายได้ไป 8 วัน และพอตนเห็นว่าคดีความมันเงียบ จึงส่งเรื่องเข้าไปให้เพจสายไหมต้องรอดช่วย ทั้งนี้ตนเคยถูกไล่บริเวณเดียวกันมาก่อน เมื่อประมาณเดือน เม.ย. 65 แต่ตอนนั้นตนกลัว จึงกลับบ้าน ไม่ได้เกิดเรื่องราวขึ้น ตนมาทราบภายหลังจากเพื่อนที่รู้จักกันว่า หากจะรับผู้โดยสารบริเวณนั้น ต้องทำการขอสติกเกอร์ โดยจ่ายเงินให้เขา 100 บาท เป็นค่าสติกเกอร์ และจ่ายรายเดือน เดือนละ 400 บาท      
 
            ด้าน เอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เผยว่า ตนรับเรื่องมากจากคุณลุงวันที่ 24 ก.ค. 65 แต่พอผ่านไป 7 วัน คุณลุงเห็นว่าเรื่องเงียบ ตนจึงประสานขอคุยกับ ผู้กำกับ สภ.คูคต แต่ปรากฏว่า ผู้กำกับ สภ.คูคต ถูกย้ายไปกว่า 5 เดือนแล้ว ทำให้การทำงานในพื้นที่่ล่าช้า แต่โชคดีว่าผู้กำกับคนเดิม กลับมาพอดี และตามจับตัวผู้ก่อเหตุกลับมาได้ โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ และวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค. 65) ตนจะพาคุณลุงไปชี้ตัวผู้ก่อเหตุว่าใช่หรือเปล่า หากไม่ใช่ ตำรวจก็ต้องหาตัวการจริง ๆ มาให้ได้ 
 
ถกไม่เถียง : มาเฟียคุมวินสุดโหด ! กระทืบลุงแท็กซ
 
            ทั้งนี้จากประเด็นที่มีแท็กซี่รายหนึ่งออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะรับผู้โดยตรงนี้ไม่ต้องจ่ายเงินอะไร สติกเกอร์ที่ได้มาก็ไม่ต้องเสียเงิน ตนตั้งข้อสังเกตุว่า ใครจะมาลงทุนทำสติกเกอร์ให้ฟรี และจากการลงพื้นที่ไป พบแท็กซี่กว่า 20 คัน มีสติกเกอร์แบบเดียวกันทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ก็เกิดผู้เสียหายที่บาดเจ็ฐจริง ๆ ขึ้นมา ต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะพฤติกรรมแบบนี้มันเป็นภัยสังคม พร้อมทั้งขอตำหนิ ว่าเป็นสถานีรถไฟฟ้าของ รฟม. (การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย) แต่กล้องวงจรปิดแทบจะไม่มี ในขณะที่เป็นสถานีรถไฟปลายทางที่ประชาชนเดินทางมาลงเยอะมาก เพื่อต่อรถ คุณสร้างรถไฟฟ้ามูลค่าแสนล้านบาท แต่ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนคุณเอาไว้ตรงไหน      
 
"ไม่อยากให้เป็นกรณีอุทาหรณ์แล้ว เพราะประเทศไทยมีกรณีตัวอย่างเยอะมากแล้ว ต้องจัดการให้เฉียบขาด" เอกภพ กล่าว
 
ถกไม่เถียง : มาเฟียคุมวินสุดโหด ! กระทืบลุงแท็กซ
 
            ขณะที่ ทีมงาน "ถกไม่เถียง" ได้สอบถามกับ พ.ต.อ.มนัสเวท ทองอิ่ม ผู้กำกับ สภ. คูคต ได้ความว่า สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 ราย และผู้ก่อเหตุไม่ใช่ผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด คูคตมีแต่มาฟรี ไม่มีมาเฟีย ส่วนกรณีเรื่องของการจ่ายค่าจอดแท็กซี่ ตนยืนยันว่า ไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น การทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นนั้น มาจากการที่ผู้ก่อเหตุโมโหที่คุณลุงไปแซงคิวรับผู้โดยสาร 
 
ถกไม่เถียง : มาเฟียคุมวินสุดโหด ! กระทืบลุงแท็กซ
 
            ขณะเดียวกัน กิตติ ภัทรพิมลธรรม โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าวเพิ่มว่า ตนยืนยันว่าวันที่เกิดเหตุไม่ได้แซงคิว ตนขับรถแท็กซี่มา 30 ปี เรารู้ว่ามารยาทในการรับคนเป็นอย่างไร แถมเราอายุเยอะ หากถูกคนขับหนุ่ม ๆ มาต่อว่า เราก็ต้องละอาย ตนจึงเข้าไปตามคิวตามมารยาท แต่มันเกิดปัญหาเพราะมีคนมาไล่ไม่ให้รับผู้โดยสาร 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/p3CRPMngX7Y  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง