logo เงินทองของจริง

ยื่นกู้ซื้อบ้านเกินราคา ทำอย่างไรดี ? - ยางไทยได้ไปต่อ ประกันรายได้หลังเงินบาทอ่อนตัว

เงินทองของจริง : ยื่นกู้ซื้อบ้านกับธนาคาร ได้วงเงินเกินราคาที่ซื้อขาย อยากเอาเงินส่วนต่างมาลงทุน มีวิธีทำอย่างไร มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ? รัฐ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,ยางพารา,สวนยาง,สวนยางพารา,กู้ซื้อบ้าน,กู้ธนาคาร,ธนาคาร,รัฐบาล

502 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2565
ยื่นกู้ซื้อบ้านกับธนาคาร ได้วงเงินเกินราคาที่ซื้อขาย อยากเอาเงินส่วนต่างมาลงทุน มีวิธีทำอย่างไร มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ? 
 
 
เงินทองของจริง : ยื่นกู้ซื้อบ้านเกินราคา ทำอย่าง
 
 
โดยหลักของการให้สินเชื่อ โดยเฉพาะสินเชื่อบ้าน เป็นสินเชื่อที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ตัวที่มีความสำคัญมากที่สุด คือมูลค่าของหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งเขาอาจจะทำเป็นสินเชื่อก้อนเดียวกันก็ได้ 
 
ในเชิงของการวางแผนลงทุน การลงทุนที่เป็นสินทรัพย์ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน จะไม่เหมือนกับกู้เงินแล้วไปลงทุนในหุ้น เอาไปลงทุนในกองทุนหุ้น ซึ่งมันไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันอะไร เพราะมันมีความเสี่ยง ตัวสินทรัพย์ที่เรียกว่ามีความผันผวนสูง จะไม่เหมือนกับซื้อที่ ซื้อคอนโด ซื้อบ้าน เพราะฉะนั้นอยากให้ระวัง อยากให้มองให้รอบด้าน โดยรวมแล้วถือว่าเป็นความเสี่ยงที่มากเกินไป 
 
มันเป็นการเงินที่ผิดระเบียบวิธีการบริหารจัดการ อย่างเช่น ถ้าจะไปลงทุนสหกรณ์ จะไปลงทุนหุ้นกู้ ใช้เงินออมดีกว่า ก็ควรจะเก็บให้มันมีเงินออมแล้วเอาไปจัดการตรงนั้น 
ถ้าเกิดกู้ซื้อบ้านแล้วมันมีส่วนต่างหรือ อาจกู้ท็อปอัพที่มันเป็นอเนกประสงค์ ถ้ากู้ไปเพื่อตกแต่ง ภายใต้ภาระที่ผ่อนชำระไหว แต่ถ้ากูไปลงทุน ไม่แนะนำ อย่ามองแต่ด้านที่ได้ประโยชน์อย่างเดียว ถ้ามันขาดทุนหนักขึ้นมาต้องมีวิธีจัดการ แนะนำให้ลงทุนใช้เงินเก็บเงินออมดีกว่า เงินกู้ไม่ใช่เงินของตัวเองแล้วยังมีต้นทุนอีกด้วย
 
 
 
รัฐบาล เตรียมพร้อมเดินหน้า! ผลักโครงการ บริหารจัดการ Carbon credit ในสวนยาง ลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มรายได้ ยางพาราสามารถกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 4.22 ตันต่อไร่
 
 
เงินทองของจริง : ยื่นกู้ซื้อบ้านเกินราคา ทำอย่าง
 
ในช่วงที่ค่าเงินของไทยอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์ยางพาราไทยราคาปรับลดตัวลงเล็กน้อย แต่ส่งผลกับชาวเกษตรกรยางพาราค่อนข้างมากเนื่องจากช่วง Covid-19 ที่ผ่านมาไม่สามารถส่งออกได้ แต่ในปัจจุบันปลายทางประเทศที่เป็นจุดส่งออกยางพารา เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวมากขึ้น ส่งผลให้ ความต้องการส่งออกยางพาราเพิ่มขึ้นเช่นกัน 
 
ปัจจัยบวกค่าเงินบาทอ่อนค่า แตะ 36 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งส่งผลดีต่อการส่งออก เพราะไทยส่งออกยางมากกว่า 80% หากผลผลิตที่ออกสู่ตลาดไม่เพียงพอกับความต้องการ
 
ทางรัฐบาลได้เดินหน้าผลักโครงการ บริหารจัดการ Carbon credit ในสวนยาง เพื่อลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มรายได้ เนื่องจากยางพาราสามารถกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 4.22 ตันต่อไร่ ถือเป็นโมเดลสำคัญให้กับพืชอื่นในการบริหารจัดการเรื่อง Carbon credit เป็นอีกช่องทางของรายได้ที่เกษตรกรได้รับ
 
 
เงินทองของจริง : ยื่นกู้ซื้อบ้านเกินราคา ทำอย่าง
 
ส่วนโครงการประกันรายได้ยางจะมีต่อเฟส 4 หรือไม่ การประกันรายได้พืชเกษตรก็ยังต้องมีต่อไป เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร และเป็นการช่วยให้เสถียรภาพราคายางพาราในประเทศเป็นไป ในทิศทางที่ดีขึ้น สุดท้ายทางครม.เตรียมพร้อมผลักดันให้เกิดความมั่นคงในอาชีพการทำสวนยางระยะยาว เช่น ส่งเสริมพัฒนาอาชีพเสริม ตามความต้องการของตลาด สนับสนุนการปลูกยางแบบสวนยางยั่งยืน
 
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/F5OJXlJ4rAM