logo ถกไม่เถียง

แม่ลูกสุดเศร้า ! เบี้ยวจ่ายดอก ถูกหยอดกาวกุญแจ ไม่ให้เข้าบ้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คุณแม่ลูกติด 1 คน ชีวิตสุดรันทด หลังกู้เงินมา ต้องใช้ดอกเบี้ย ร้อยละ 60 ซ้ำร้าย ป่วยเป้นโควิด19 หยุดขายของ 10 วัน รายได้ขาดมือ ไม่มี ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กู้เงิน,หนี้,ใช้หนี้,หนี้นอกระบบ,ดอกเบี้ย,ทวงหนี้โหด,ลูกหนี้,เจ้าหนี้,ดอกโหด,บุกบ้าน,ทำลายข้าวของ,ข่มขู่,ส่งดอก,เงินต้น,แม่ค้าตลาดนัด,กาวร้อนหยอดรูกุญแจ,เข้าบ้านไม่ได้,ร้อยละ60,เซลล์,ติดโควิด

636 ครั้ง
|
29 ก.ค. 2565
คุณแม่ลูกติด 1 คน ชีวิตสุดรันทด หลังกู้เงินมา ต้องใช้ดอกเบี้ย ร้อยละ 60 ซ้ำร้าย ป่วยเป้นโควิด19 หยุดขายของ 10 วัน รายได้ขาดมือ ไม่มีเงินส่งเจ้าหนี้ ถูกแก๊งเงินกู้ หยอดกาวใส่รูกุญแจ ไม่ให้เขาบ้าน  
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกสุดเศร้า ! เบี้ยวจ่ายดอก ถูกห
 
            วันที่ 29 ก.ค. 65 โอ ผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ตนออกไปขายของที่ตลาดนัดช่วง 15.00 น. พอขายเสร็จ ก็ไปซื้อของช่วงเที่ยงคืน มาเตรียมไว้ทำของขายตอนเช้า กลับมาถึงบ้านตอน 01.00 น. ก็พบว่ากุญแจบ้านไม่สามารถไขเข้าไปได้แล้ว และตนก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นเจ้าหนี้ของตนมาทำไว้ เพราะเขาติดป้ายทวงหนี้ไว้หน้าบ้าน ทำให้ตนกับลูกไม่สามารถเข้าบ้านได้นานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งได้สายไหมต้องรอด ช่วยเอาไว้ 
 
ทั้งนี้ ตนเป็นหนี้หลายเจ้า ทั้งที่กู้ยืมมาเอง และจากที่พี่สาวของตนกู้มา เนื่องจากตนเป็นคนเซ็นค้ำประกันให้ แต่พอพี่สาวมาล้มป่วย จึงต้องช่วยใช้หนี้ ก็ได้มีการใช้หนี้ไปแล้วส่วนหนึ่ง ต่อมา ตนได้ป่วยเป็นโควิด 19 ทำให้ต้องหยุดขายของ 10 วัน ไม่มีเงินส่งให้เจ้าหนี้ แต่ตนได้คุยเคลียร์กับเจ้าหี้รายอื่นแล้วเพื่อขอผลัดไปก่อน ก็ไม่มีปัญหา มีแต่รายนี้ที่มีปัญหา วันไหนจ่ายไม่ครบก็จะส่งลูกน้องมาที่บ้าน ทำร้ายข้าวของ รบกวน ต่าง ๆ โดยตนยืมเขามา 2 หมื่น เพื่อจ่ายค่าบ้าน แต่ได้จริง ๆ 1.6 หมื่น หักเป็นค่าบัญชี และต้องจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 60 ตกเป็นเงินวัน 400 บาท วันไหนช้า ก็โดนค่าปรับอีก 200 บาท ตอนนี้ตนจ่ายเขามาเดือนกว่าแล้ว แต่ยอดเงินต้นไม่ลดเลย เพราะดอกเบี้ยโหดมาก อย่างไรก็ตาม หนี้ทั้งหมดรวมแล้วประมาณ แสนกว่าบาท แต่ตนชำระหนี้ไปแล้ว จนตอนนี้เหลือ 4 หมื่นบาท       
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกสุดเศร้า ! เบี้ยวจ่ายดอก ถูกห
 
            ด้าน เอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เผยว่า วันนั้นรับสายตอน 03.00 น. ก็ลงพื้นที่ทันทีเลย เพราะมีเด็ก แล้วตอนนั้นมันดึกมาก อยากให้เด็กได้นอน จึงดำเนินการตัดแม่กุญแจ อย่างไรก็ตาม เคสนี้ เขาไม่ได้ต้องการจะเบี้ยวหนี้ เขาชดใช้หนี้ไปแล้วจากเป็นแสน เหลือ 4 หมื่นบาท แต่มันมีปัญหา ทำให้เขาขาดรายได้ และหมุนเงินไม่ทัน มันสะท้อนปัญหาสภาพสังคมได้อย่างดีเลย อย่างไรก็ตาม เจ้าหนี้ก็ไม่ควรทำแบบนี้   
 
"เป็นหนี้ต้องใช้ แต่เจ้าหนี้กระทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน" เอกภพ กล่าว 
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกสุดเศร้า ! เบี้ยวจ่ายดอก ถูกห
 
            ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม เล่าว่า ตอนนี้ได้สอบปากคำ และรวบรวมกล้องวงจรปิดมาประกอบคำพิจารณาแล้ว และจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง มาสอบข้อมูลของผู้ถูกกล่าวหา และเรียกผู้ถูกกล่าวหามาแจ้งข้อกล่าวหา สำหรับเคสนี้ เข้าข่ายความผิด การปล่อยกู้ที่เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินที่กฎหมายกำหนด และทำให้เสียทรัพย์สิน ในส่วนของการทำลายกุญแจ ในส่วนนี้ก็จะสืบต่อไปว่ามีความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องอีกไหม เช่น บุกรุก   
 
ติดตาม รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง" ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JnWPL0NCxf8