logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บุกรวบ ! สาวหลอกซื้อไอโฟน ทำเนียนป่วยโควิด ซ้ำปลอมเป็นนิติบุคคล ก่อนเชิดหนี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ตำรวจบุกรวบมิจฉาชีพสาวสุดแสบ ตระเวนก่อเหตุหลอกซื้อโทรศัพท์ไอโฟน ก่อนวางอุบายป่วยโควิด ปลอมตัวเป็นนิติบุคคลคอนโด รับสินค้าเช ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

329 ครั้ง
|
28 ก.ค. 2565
ตำรวจบุกรวบมิจฉาชีพสาวสุดแสบ ตระเวนก่อเหตุหลอกซื้อโทรศัพท์ไอโฟน ก่อนวางอุบายป่วยโควิด ปลอมตัวเป็นนิติบุคคลคอนโด รับสินค้าเชิดหนี 
 
กล้องวงจรปิด ภายในคอนโด “ซิกวิทเนเจอร์” ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี จับภาพหญิงวัยรุ่น ในหลากหลายอิริยาบถ เดินออกมารับสินค้าจากไรเดอร์ หรือเดินวนเวียนไปมา ทั้งที่ตัวเองไม่ได้เป็นลูกบ้านคอนโด 
 
แต่หญิงคนดังกล่าว เป็นมิจฉาชีพในคดีหลอกซื้อขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน ที่มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก โดยมีผู้เสียหายแจ้งความแล้วทั้งหมด 4 ราย ก่อนที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.พญาไท จะติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้บริเวณโต๊ะรับส่งสินค้า ด้านหลังคอนโด ทราบชื่อคือ น.ส.ทิชากร อายุ 21 ปี 
 
จากการสอบสวนทราบว่า คดีนี้ น.ส.ทิชากร จะใช้กลอุบายหลอกซื้อโทรศัพท์ไอโฟน จากผู้ประกาศขายผ่านทางสื่อโซเชียล โดยจะขอซื้อ ในราคาที่สูงกว่าผู้ซื้อท่านอื่น 2,000-3,000 บาท เมื่อเจรจาตกลงกันแล้ว จะมีการใช้คอนโด “ซิกวิทเนเจอร์” และจุดใกล้เคียงอื่น ๆ เป็นพื้นที่ก่อเหตุ 
 
โดยคนร้ายอ้างว่า เป็นผู้พักอาศัยที่คอนโดดังลก่าว ก่อนให้ผู้เสียหายเดินทางมาส่งมอบสินค้าด้วยตัวเอง หรือให้ส่งผ่านทางไรเดอร์ แต่มีข้อแม้ผู้ขายต้องปลดรหัสพาสเวิร์ดเข้าเครื่อง และปลดไอคลาวไอโฟนมาให้เรียบร้อย เพื่อจะตรวจสอบสภาพเครื่อง และโอนจ่ายเงินให้ 
 
แต่เมื่อผู้เสียหายนำสินค้ามาส่ง ทางคนร้ายจะวางอุบายหลอกซ้ำว่า ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด ไม่สามรถลงมารับสินค้าเองได้ แต่จะวอนให้นิติบุคคลคอนโด เป็นผู้รับสินค้าแทน โดยตัวเธอจะปลอมเป็นนิติบุคคล เมื่อได้รับมอบสินค้าไอโฟนแล้ว จะมีการหลบหนีออกด้านหลังคอนโด 
 
จากการสอบถาม น.ส.ทิชากร สารภาพว่า เมื่อได้โทรศัพท์ไอโฟนมาจากผู้เสียหาย จะนำไปจำหน่ายกับผู้รับซื้อคนอื่น ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร เพราะผู้รับซื้อเห็นว่า มีการปลดล็อกเครื่อง และปลดล็อกไอคลาวรหัสผ่านเป็นที่เรียบร้อย ก็สามารถซื้อขายได้ 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบคนร้ายรายนี้ ยังก่อเหตุลักษณะเหมือนกันอีก 6 ครั้ง ได้แก่ ซื้อขายโทรศัพท์ไอโฟน 11 จากผู้เสียหายในซอยพหลโยธิน 34 แล้วนำไปขายที่ห้างฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต 
 
รวมถึงก่อเหตุในพื้นที่รังสิต เมื่อปีที่แล้ว และอีก 4 ครั้ง ในพื้นที่ สน.พญาไท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฉ้อโกง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/SPk5vB3Vbgc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง