logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านร้อง ! ถนนพังยับ น้ำเซาะจมหาย 1 ช่องทาง นานกว่า 6 ปี ไร้การแก้ไข

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ทุกข์ของชาวบ้าน ถนนพังโดนน้ำกัดเซาะจมหายไปในน้ำ 1 ช่อง นานกว่า 6 ปี เปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดมาแล้ว 5 คน ก็ยังไม่ได้รับการ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

222 ครั้ง
|
28 ก.ค. 2565
ทุกข์ของชาวบ้าน ถนนพังโดนน้ำกัดเซาะจมหายไปในน้ำ 1 ช่อง นานกว่า 6 ปี เปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดมาแล้ว 5 คน ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข
 
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านผู้สัญจรไปมา บนถนนลาดยาง เส้นทางระหว่าง บ้านทรายงาม ตำบลนามะเฟือง มาบ้านข่า กับ ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  ว่า ถนนดังกล่าว ความยาวกว่า 50 เมตร โดนน้ำกัดเซาะถนน และ แผงเหล็กกั้นทาง ได้พังจมหายลงไปในน้ำ ซึ่งลึกลงไปกว่า 15 เมตร 
 
ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน ทั้งระดับอำเภอ และ ระดับจังหวัด แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหน ออกมาซ่อมแซมถนนให้ชาวบ้าน ซึ่งถนนจุดนี้พังมากว่า 6 ปี แล้ว โดยถนนได้เริ่มพังตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบันเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู มาแล้ว 5 คนก็ยังไม่มีการแก้ไขให้พี่น้องประชาชน  
 
นายถวิล บุญกว้าง สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลนามะเฟือง บอกว่า ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ส่งหนังสือร้องเรียนเข้ามา ตนก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบตั้งแต่ถนนเริ่มพัง แต่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนามะเฟือง ติดขัดเรื่องงบประมาณที่มีไม่เพียงพอกับการซ่อมแซม ทางองค์การบริหารส่วนตำบล ก็ได้ทำหนังสือไปของบประมาณกับทางจังหวัด และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว แต่เรื่องก็เงียบไป ไม่มีการตอบรับ 
 
ทำให้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนามะเฟือง ทำได้แต่เพียงทำสัญญาณป้ายเตือนไปติดไว้ให้ผู้สัญจรไปมา ได้ระมัดระวังแต่ก็มีหลายราย ที่ไม่ชินทางและเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงอยากฝากไปที่ส่วนกลางให้จัดสรรงบประมาณ ลงมาซ่อมแซมถนนช่วยเหลือชาวบ้านด้วย เพราะถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นเส้นหลักที่ ผ่าน 2 ตำบล
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uH49fHqxBtY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง