logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดชีวิต ! แม่เฒ่าวัย 80 ปี เดินเท้าไกล 2 กม. เพื่อขอยืมเงินซื้อข้าวกิน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : โซเชียลแห่แชร์คลิป แม่เฒ่าอายุ 80 ปี เดินเท้าเปล่ากว่า 2 กิโลเมตร เพื่อไปขอยืมเงินเพื่อน 50 บาท เพื่อซื้อข้าวกิน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

289 ครั้ง
|
28 ก.ค. 2565
โซเชียลแห่แชร์คลิป แม่เฒ่าอายุ 80 ปี เดินเท้าเปล่ากว่า 2 กิโลเมตร เพื่อไปขอยืมเงินเพื่อน 50 บาท เพื่อซื้อข้าวกิน
 
คุณยายวัย 80 ปี สีหน้ามีแต่รอยยิ้ม ใช้ท่อพีวีซีเป็นไม้เท้าช่วยพยุงเดิน เป็นคลิปที่บัญชีติ๊กต๊อกชื่อ “ยอดชาย สามศูนย์” นำมาเผยแพร่ พร้อมระบุเนื้อหาว่า คุณยายเดินเท้า 2 กิโลเมตร เพื่อไปยืมเงิน 50 บาท ซื้อข้าวกิน จนมีสมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย
 
ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่หมู่ 5 บ้านดอนย่านาง ตำบลนาข่า จังหวัดอุดรธานี สอบถามนางบุญ แม่เฒ่าอายุ 80 ปี เล่าว่า สามีเสียชีวิตไปนานแล้ว โดยมีลูกอยู่ด้วยกัน 4 คน เสียชีวิตไป 2 คน (ลูกชายคนโตเสียชีวิต-ลูกสาวคนรองหายสาบสูญ) เหลือลูกชายคนที่ 3 ทำงานอยู่ที่มาเลเซีย ส่วนตนเองอาศัยอยู่กับลูกสาวคนเล็ก 
 
แต่ละเดือนจะได้เงินเบี้ยผู้สูงอายุ 700 บาท และเบี้ยผู้พิการสายตา 800 บาท ซึ่งไม่พอใช้จ่าย และปกติไม่ชอบนอนอยู่เฉย ๆ เพราะรู้สึกอึดอัด ต้องเดินไปหาเพื่อน ทั้งในหมู่บ้านเดียวกัน และหมู่บ้านอื่นที่อยู่ไม่ไกลมาก บางครั้งเพื่อน ๆ จะให้เงิน หรือคนตามถนนเห็นแล้ว ก็อยากให้เงิน ส่วนตัวมีความสุขตามอัตภาพ แต่อาจมีทุกข์บ้าง เพราะไม่มีเงินใช้จ่าย 
 
ขณะที่นางบังอร ลูกสาวคนเล็ก เล่าว่า ตนเองแยกทางกับสามี มีลูกชายทำงานร้านซ่อมรถ ส่วนลูกสาวเรียนชั้นประถม ปกติจะทำงานรับจ้าง เพื่อนำเงินมาดูแลแม่ แต่แกเป็นคนไม่ชอบนอนอยู่เฉย ๆ จึงเดินออกไปหาเพื่อนเป็นประจำ และไม่ได้บอกให้แกไปขอเงินใคร เพราะถ้ามีเหตุฉุกเฉิน สามารถขอความช่วยเหลือจาก “แม่ลิ” ที่อยู่บ้านงอย ห่างจากบ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตรได้ 
 
ด้านนายยอดชาย เจ้าของร้านติดตั้งแอร์ และเป็นผู้โพสต์คลิป บอกว่า ด้วยความสงสารคุณยาย จึงมอบเงินให้ใช้ 1,600 บาท แต่หลังโพสต์คลิปไป มีผู้ใจบุญติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นปรึกษาผู้ใหญ่บ้านดอนย่านาง จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลคุณยาย และครอบครัว เพราะเกรงว่าหากเดินบนถนนแบบนี้ อาจเป็นอันตรายได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7KGv7TGqPs8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง