logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวไทยน้อมใจ จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร วันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง ร.๑๐

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : รวมใจเป็นหนึ่งทั่วหล้า " พสกนิกรทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศ ร่วมพิธี ทำบุญตักบาตรและถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

153 ครั้ง
|
28 ก.ค. 2565
รวมใจเป็นหนึ่งทั่วหล้า พสกนิกรทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศ ร่วมพิธี ทำบุญตักบาตรและถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 
 
ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว -  นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าในจังหวัด ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 71 รูปถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 
 
จากนั้นทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่ตามรอยพระยุคลบาทในฐานะข้าของแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน และประเทศชาติ สืบไป
 
ส่วนภาคค่ำ ผู้ว่าฯจะนำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะพานพุ่มเงิน พุ่มทอง และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
ที่จังหวัดพังงา ที่หน้าที่ว่าการอำเภอตะกั่วทุ่ง  - นายอภิสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นำข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ผู้นำชุมชน และ ประชาชนทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 
 
จากนั้นได้ร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 30 รูป  ก่อนลงนามถวายพระพรชัยมงคลในสมุดลงนามถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมาย เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย และในช่วงค่ำจะมีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร
 
ที่จังหวัดร้อยเอ็ด มณฑลทหารบกที่ 27 ค่ายประเสริฐสงคราม ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง - พลตรี วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 เป็นประธานในพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 
 
จากนั้น ได้นำกำลังพล กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณตน เพื่อแสดงความจงรักภักดี ประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6V7F6E8kxAg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง