logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กู้ภัยแจงยิบ ! ผู้ช่วยพยาบาลสาวโพสต์โวยรถกู้ภัย สุดท้ายไปไม่ทัน ผู้ป่วยเสียชีวิต

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สาวผู้ช่วยพยาบาลโพสต์โวย รถกู้ภัยขับจี้จ่อท้าย ไม่สนความปลอดภัย เอาสะดวกตัวเอง ภายหลังเรื่องกลับตาลปัตร ประธานฝ่ายกู้ภัยฯ ช ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

238 ครั้ง
|
27 ก.ค. 2565
สาวผู้ช่วยพยาบาลโพสต์โวย รถกู้ภัยขับจี้จ่อท้าย ไม่สนความปลอดภัย เอาสะดวกตัวเอง ภายหลังเรื่องกลับตาลปัตร ประธานฝ่ายกู้ภัยฯ ชี้แจงพร้อมคลิปหลักฐานชัด เมื่อรถของฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายขับกีดขวาง ทั้งที่กู้ภัยฯ กำลังไปรับคนไข้วิกฤติแดง สุดท้ายช่วยไม่ทัน คนไข้เสียชีวิต
 
น.ส.เอ (นามสมมุติ) ได้โพสต์ข้อความเชิงตำหนิการขับขี่ของรถกู้ภัยที่กำลังไปรับคนไข้ลงในเพจ “ชุมทางทุ่งสง” ว่า “…ฝากถึงรถมูลนิธิสยามรวมใจ นะคะ เวลาขอทาง ให้เวลารถคันหน้าดูรถทางซ้ายมือบ้างนะคะ ไม่ใช่คิดแต่จะจ่อตูดอย่างเดียว คิดถึงความปลอดภัยของคนอื่นเค้าบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ความสะดวกของตัวเอง ถึงน้องจะรีบแค่ไหน ด่วนแค่ไหน คิดถึงความปลอดภัยคนอื่นด้วยนะคะ…” ซึ่งภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตต่างก็สงสัยว่า ทำไมจู่ ๆ หญิงสาวรายนี้ ถึงได้ตำหนิการขับขี่ของรถกู้ภัยดังกล่าว
 
แต่ต่อมาไม่นาน นายปิยะพงษ์ สุขชนะ ประธานมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งสง ได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมคลิปการปฏิบัติหน้าที่ของรถพยาบาลฉุกเฉินมูลนิธิสยามรวมใจ ผ่านเฟซบุ๊กพร้อมระบุ “ตามที่คุณเอ (นามสมมติ) ได้ร้องเรียนมานั้น ทางมูลนิธิฯได้สอบสวนถึงสาเหตุแล้ว ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ที่ประจำรถคันดังกล่าว ได้เดินทางไปรับผู้ป่วยวิกฤต และในขณะเดินทางไป ได้มีรถเก๋ง สีเขียว เจตนาและไม่ให้ความร่วมมือในการให้ทางรถกู้ชีพ  จึงทำให้ล่าช้าต่อการไปช่วยเหลือผู้ป่วยเคสดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็ปรากฏว่า ผู้ป่วยได้มีภาวะหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว”
 
นอกจากนี้ ทางประธานมูลนิธิยังบอกอีกว่า กรณีภาพบันทึกเหตุการณ์ขณะปฏิบัติหน้านั้น ทางมูลนิธิฯมีความจำเป็นจะต้องนำมาเผยแพร่ เนื่องจากมีการโพสต์ผ่านเพจ " ชุมทางทุ่งสง " ถึงการขับขี่รถกู้ชีพของมูลนิธิฯ แต่ฝ่ายสาวผู้ช่วยพยาบาลเองก็เป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่โรงพยาบาลทุ่งสง น่าจะเข้าใจเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยดี หากผู้ป่วยไม่อาการหนักจริงๆ ทางมูลนิธิฯ คงไม่รีบร้อนขนาดนั้น ใจเขาใจเรา
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายทรงเกียรติ ศรีขวัญช่วย อายุ 32 ปี หรือ แบงค์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ที่ขับรถพยาบาลฉุกเฉินคันดังกล่าว เผยว่าเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) เวลา 15.30 น. ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุผู้ป่วยหมดสติ พื้นที่หมู่ 8 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จึงรีบนำรถฉุกเฉิน ออกไปช่วยเหลือผู้ป่วยพร้อมเปิดไซเรนขอทาง 
 
แต่ระหว่างทาง มีรถเก๋งคันหนึ่ง ขับชิดเลนขาว และทำความเร็วช้า ซึ่งตนพยายามพูดผ่านเครื่องขยายเสียงเพื่อขอทาง แต่รถเก๋งคันดังกล่าว ยังไม่หลบหรือชิดซ้าย จึงตัดสินใจหักพวงมาลัยหลบซ้าย เพื่อไปรับผู้ป่วย ซึ่งอยู่ในสภาพหมดสติ จึงทำการปั้มหัวใจระหว่างส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายไม่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้ ซึ่งทางมูลนิธิฯ ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วย 
 
อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีรถกู้ภัยเปิดไซเรนขอทาง ขอให้หลบให้ทางกับรถกู้ภัยด้วย เพราะ ผู้ป่วยรอความช่วยเหลือ ส่วนความเร็วในการขับรถของกู้ภัยที่ไปช่วยเหลือผู้ป่วยนั้น แต่ละเขตทางมูลนิธิมีหลักเกณฑ์เรื่องความเร็วที่แตกต่างกันอยู่ที่ดุลพินิจของคนขับ ที่คำนึงถึงผู้ป่วย 3 ประเภท คือ ผู้ป่วยสีเขียว ผู้ป่วยสีเหลือง และผู้ป่วยสีแดง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1uOhcIR-f6A

ข่าวที่เกี่ยวข้อง