logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โวย ! สถานบันเทิง ทองหล่อ 11 ส่งเสียงดังยามวิกาล ทำชาวบ้านเดือดร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในซอยทองหล่อ11 ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน พร้อมบรรยายในคลิปว่า “มีบ้านอยู่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

225 ครั้ง
|
27 ก.ค. 2565
ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในซอยทองหล่อ11 ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน พร้อมบรรยายในคลิปว่า “มีบ้านอยู่ตรงนี้มีคนแก่อาศัยอยู่กันมานาน แล้วก็มีคอนโดอยู่ตรงนี้ อยากทราบว่าควรเปิดร้านเหล้าตรงนี้ไหมคะ”
 
ทีมข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านภายในซอยทองหล่อ 11 หลังจากมีผู้ร้องเรียนผ่าน TikTok ว่ามีสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในซอยทองหล่อ11 ที่จะเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงเวลา 02.00 น. ส่งเสียงดังรบกวนก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญกับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านและคอนโดฯ บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 
 
ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า  สถานบันเทิงดังกล่าวเปิดมานานกว่า 1 ปี ส่วนตัวก็ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของกิจการถึงเรื่องความเดือดร้อนที่ได้รับมาแล้ว เช่น เรื่องที่จอดรถ เพราะห้วงเวลาที่เปิดให้บริการมีรถลูกค้าเข้ามาภายในซอยจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรของประชาชนที่จะเข้าที่พักอาศัยได้รับความเดือดร้อนเพราะทางร้านไม่มีที่จอดรถให้ลูกค้า อีกทั้งบางจังหวะเมื่อเปิดประตูร้านเวลาคนเข้าออกตอนกลางคืนก็จะมีส่งเพลงเสียงดนตรีดังออกมาจากในร้าน รวมทั้งในเวลาใกล้เลิกร้านลูกค้าก็จะส่งเสียงดัง เอะอะบริเวณหน้าร้าน เพราะเวลากลางดึกเสียงก็จะดังมาก
 
นอกจากนี้ยังพบว่า ทางร้านเตรียมเปิดให้บริการดาดฟ้าชั้น 4 หากเป็นจริงก็จะยิ่งสร้างความเดือดร้อน เพราะจะทำให้เสียงดังรบกวนออกไปเป็นบริเวณกว้างเพราะมีชั้นดาดฟ้ามีความสูงและกลางดึกเป็นช่วงเวลาที่มีความเงียบ ซึ่งส่วนตัวมองว่าการทำธุรกิจบันเทิงในบริเวณที่พักอาศัย สามารถทำได้แต่เจ้าของกิจการต้องมีใบอนุญาตสถานประกอบการอย่างถูกต้อง เนื่องจากมีการจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย รวมไปถึงอาคารที่เป็นสถานบันเทิงจะต้องได้รับอนุญาต ไม่ใช่นำที่พักอาศัยมาดัดแปลงแล้วประกอบธุรกิจ รวมถึงควรมีลานจอดรถให้ลูกค้าอย่างเหมาะสมด้วย
 
ขณะเดียวกันผู้ประกอบการหอพักยังให้ข้อมูลเพิ่มว่า ยอมรับว่าธุรกิจหอพักของตนเองได้รับผลกระทบมาก เพราะมีลูกค้าจำนวนมาก ได้ขอย้ายห้องพักเนื่องจากทนเสียงดังรบกวนในช่วงเวลาพักผ่อนไม่ได้ ประกอบกับในพื้นที่มีห้องพักให้เลือกเป็นจำนวนมาก จึงไม่จำเป็นต้องมาทนกับสภาวะเช่นนี้ 
 
ต่อมา ทางสำนักงานเขตวัฒนาได้เดินทางมาบริเวณดังกล่าว เพื่อพูดคุยถึงปัญหาและผลกระทบที่ชาวบ้านแถวนั้นได้รับ
 
ด้านเจ้าหน้าที่สิ่งแวดแวดล้อม สำนักงานเขตวัฒนา ชี้แจงว่าจากการตรวจสอบพบว่าสถานประกอบการดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ โดยทางเขตได้แจ้งให้เจ้าของสถานประกอบมารับยื่นใบอนุญาตภายใน 7 วัน ซึ่งวันนี้เป็นวันครบกำหนดแต่เจ้าของก็ยังไม่มาติดต่อแต่อย่างใด ดังนั้นทางฝ่ายสิ่งแวดล้อม จะส่งเรื่องไปยังผู้อำนวยการเขตวัฒนาดำเนินการต่อไปตามขั้นตอน ส่วนใบอนุญาตเรื่องขายสุราเป็นหน้าที่ของกรมสรรพสามิตร ส่วนการเปิดเกินเวลาก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนการตรวจวัดเสียงดังในเมื่อไม่มีใบอนุญาตจึงไม่สามารถตรวจสอบได้ และชาวบ้านต้องที่เดือดร้อนต้องให้ความร่วมมือด้วย
 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/qsDs8z2bV_U

ข่าวที่เกี่ยวข้อง