logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! ครูเขียนป้ายห้อยคอเด็ก ผู้ปกครองเดือด เหมือนประจานลูก

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ล่าสุด ผอ.ออกจดหมายชี้แจง ขอโทษผู้ปกครอง พร้อมสั่งสอบแล้ว ปมครูเขียนป้ายเย็บติดเสื้อเด็กนักเรียน ส่วนครูคนทำ ขอลางาน 2 วัน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

334 ครั้ง
|
26 ก.ค. 2565
ล่าสุด ผอ.ออกจดหมายชี้แจง ขอโทษผู้ปกครอง พร้อมสั่งสอบแล้ว ปมครูเขียนป้ายเย็บติดเสื้อเด็กนักเรียน ส่วนครูคนทำ ขอลางาน 2 วัน
 
จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตัว อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความว่า “เนื่องจากพ่อถูกเตะออกจากกลุ่มไลน์ เพราะ แค่พยายามคุยกับผู้ปกครองในกลุ่ม ส่วนแม่ซิมเสีย เข้าไลน์ไม่ได้ สุดท้ายครูประจำชั้นจึงแก้ปัญหาด้วยการ เย็บข้อความแขวนคอประจานกลับมาบ้านแทน เกินไปไหมแบบนี้ เอาใส่กระเป๋ามา หรือจะเขียนโน้ตใส่กระดาษมาก็ได้ มีวิธีแจ้งอีกตั้งหลายแบบ หรือไม่ก็รอให้ถึงวันอังคาร ถ้าลูกไม่แต่งตามที่เขียนมา ค่อยเอาติดประจานแบบนี้ก็ยังไม่สาย” 
 
พร้อมกับได้โพสต์รูปภาพเด็กนักเรียน ที่มีกระดาษสีเขียวขนาดประมาณ A4 ที่มีข้อความว่า “วันอังคารที่ 26 ก.ค.วันพรุ่งนี้ ให้ใส่ชุดผ้าไทย หรือ เสื้อลายดอก หรือ ดูที่ครูแจ้ง” เย็บไว้ที่หน้าอกเสื้อนักเรียนที่สวมใส่อยู่
 
ซึ่งปรากฎว่า หลังจากภาพและข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะตำหนิการกระทำของครูคนดังกล่าว  
 
นายเอ (นามสมมุติ) ผู้ปกครองของนักเรียนคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ตนไปรับลูกที่โรงเรียน และก็พบว่าที่หน้าอกลูกมีกระดาษและข้อความดังกล่าวแปะไว้ ทำให้ตนรู้สึกไม่พอใจเป็นอยากมาก ส่วนที่ตนเองไม่ได้อ่านไลน์ของห้องเพราะว่า ครูได้ลบตนเองออกจากไลน์กลุ่ม ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไร แต่อย่างไรก็ตาม ถึงติดต่อไม่ได้ก็น่าจะใช้วิธีเขียนใส่กระดาษแล้วใส่กระเป๋าเสื้อ อีกทั้งตนมารับลูกตอนเย็น ครูก็น่าจะบอกด้วยตนเองก็ได้
 
ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (26 ก.ค. 65) นายวีรพล ธิกะ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า “จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นนักเรียนชั้น ป.1/7 โดยมีครูประจำชั้นเป็นผู้เขียนข้อความดังกล่าว ในเบื้องต้น ผู้บริหารโรงเรียน ขอแสดงความเสียใจและขอโทษต่อผู้ปกครอง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนี้ ได้สั่งการให้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยให้สรุปผลให้แล้วเสร็จและนำเสนอภายในวันนี้ เพื่อที่จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 
 
หลังจากผอ. ชี้แจ้ง - ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ปกครองของนักเรียนคนดังกล่าว บอกว่า เบื้องต้นรู้สึกพอใจในระดับหนึ่ง ที่ทาง ผอ.รีบดำเนินการดังกล่าว ส่วน ครู ผู้นำป้ายมาติดที่คอเด็ก ทราบว่า วันนี้ทำเรื่องขอลาหยุด 2 วัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/iZ3N_5p8KE4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง