logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดทึ่ง ! พ่อเฒ่าวัย 80 ปี อดีตนายฮ้อย โชว์ทักษะท่องจำคำขวัญ 20 จังหวัด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : คุณตา วัย 80 ปี อดีตนายฮ้อย โชว์ทักษะท่องจำคำขวัญ 20 จังหวัดของภาคอีสานปากเปล่า ถามจังหวัดไหนท่องได้จังหวัดนั้น แถมเผยเคล็ด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

221 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2565
คุณตา วัย 80 ปี อดีตนายฮ้อย โชว์ทักษะท่องจำคำขวัญ 20 จังหวัดของภาคอีสานปากเปล่า ถามจังหวัดไหนท่องได้จังหวัดนั้น แถมเผยเคล็ดลับความจำดี
 
ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจากนายสมบูรณ์ นาคะอินทร์ นายก อบต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ว่ามี คุณตาวัย 80 ปี อดีตนายฮ้อย มีความสามารถพิเศษ มีความจำแม่น สามารถ จำคำขวัญประจำจังหวัด ได้ทั้ง 20 จังหวัดของภาคอีสาน โดยสามารถท่องปากเปล่าได้โดยไม่ต้องดูหนังสือ 
 
ทีมข่าวจึงต้องการท้าพิสูจน์ พร้อมลงพื้นที่ไปพบกับคุณตาต่วน คำทา อายุ 80 ปี ซึ่งมีสภาพร่างกายแข็งแรง มีแค่อาการเจ็บป่วยจากข้อเข่าเสื่อม แต่ยังสามารถเดินไปมาได้สะดวก ที่สำคัญยังเป็นคนที่มีอารมณ์ดี พูดจาสนุกสนาน
 
ผู้สื่อข่าวได้ทดสอบความจำจากคุณตาต่วน โดยการให้คุณตาท่องจำคำขวัญจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน จำนวน 20 จังหวัด อาทิ จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดอุดรธานี เป็นต้น
 
นอกจากนี้ คุณตาต่วน ยังบอกอีกว่า ในอดีตตัวเองเป็นนายฮ้อย เดินทางไปซื้อขายวัวควายหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน เพิ่งเลิกทำอาชีพเมื่อ 4 -5 ปีก่อน เนื่องจากอายุมากขึ้น ซึ่งตนเองเป็นคนชอบอ่านหนังสือ และชอบศึกษาจุดเด่นจากคำขวัญของแต่ละจังหวัดจนจำขึ้นใจจนถึงปัจจุบัน โดยไม่ต้องมีหนังสือ สามารถท่องจำปากเปล่าได้ทุกจังหวัดที่เอ่ยชื่อมา 
 
ส่วนเคล็ดลับสำคัญในการท่องจำ เชื่อว่ามาจากสุขภาพดี เนื่องจากเป็นคนชอบกินอาหารมีประโยชน์ กินปลากินผัก รวมถึงไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และอยู่ในศีลธรรม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/QrVOnSuKorI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง