logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผู้รับเหมาเก๊ ! หลอกเหยื่อ 10 ราย เบิกเงินทิ้งงานหนี คาดมีผู้เสียหายอีกเพียบ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กลุ่มผู้เสียหาย 10 ราย เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีหนุ่มใหญ่ชาวนครปฐม หลังหลอกเป็นผู้รับเหมา โดยขอเบิกเงินล่วงหน้าแล้วเทงานทิ้ง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

271 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2565
กลุ่มผู้เสียหาย 10 ราย เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีหนุ่มใหญ่ชาวนครปฐม หลังหลอกเป็นผู้รับเหมา โดยขอเบิกเงินล่วงหน้าแล้วเทงานทิ้ง ผู้เสียหายติดตามพบเป็นบัญชีเมียลูกน้อง คาดมีเหยื่ออีกเพียบ วอนตำรวจเร่งตามจับ
 
วานนี้ (24 ก.ค.) ที่ สภ.เมืองนครปฐม มีผู้เสียหายรวม 10 ราย ได้ประสานมายัง พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรศรีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม และได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความหลังจากถูกหนุ่มอ้างตัวเป็นผู้รับเหมาโดยมีการขอเบิกเงินในการดำเนินการล่วงหน้า จากนั้นจะเชิดเงินโดยไม่สามารถติดต่อได้ หรือบางรายถูกบ่ายเบี่ยงและไม่มีการชดใช้เงินคืนให้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดพนักงานสอบสวนหลายนายในการสอบปากคำผู้เสียหาย ซึ่งบางรายได้รับผลกระทบหนักเนื่องจากมีหนี้สินติดตัวจากการถูกหลอกในครั้งนี้
 
จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่าเหยื่อทั้งหมดที่เดินทางมาแจ้งความในวันนี้ ระบุว่าบุคคลที่ได้หลอกเงินไปคือ นายปิยวัฒน์ เอกจีน หรือเด่น อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/90 ม.6 ต.หนองงูเหลือม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งมีพฤติกรรมในการหาลูกค้ารับเหมาก่อสร้างและต่อเติมบ้าน ซึ่งแทบทุกรายพบว่าช่างรับเหมากำมะลอรายนี้ จะมีการเข้ามาประเมินราคาในการดำเนินการ ซึ่งมีการขอเบิกเงินล่วงหน้า หรือมีการวางแผนไปซื้อวัสดุอุปกรณ์มาก่อน โดยหลอกให้ตายใจในการให้หมายเลขบัญชีร้านค้า เพื่อให้ลูกค้าโอนให้โดยตรง ซึ่งมีการจดทะเบียนพาณิชย์ให้เชื่อใจ ซึ่งจะจดในชื่อของ นายปิยวัฒน์ เอกจีน เลขที่ 103 ม.14 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม
 
โดยวันนี้ที่ทราบมีผู้มาแจ้งความดำเนินคดี 10 ราย และยังมีอีก 4 รายที่ยังไม่ได้มา โดยมีความเสียหายที่กลุ่มผู้เสียหายรวบรวมในวันนี้ ประมาณ 602,000 บาท โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแบ่งสอบปากคำ และส่งเรื่องกลับไปยังพื้นที่ที่เกิดเหตุ ทั้งในพื้นที่ อ.สามพราน อ.กำแพงแสน อ.ดอนตูม รวมถึงอำเภอเมือง ซึ่งมีลักษณะกระทำเป็นขบวนการ โดยยังพบว่ามีการแจ้งควาเอาไว้แล้วหลายท้องที่แต่คดีหมดอายุความ ซึ่งมีอีกส่วนหนึ่งได้ดำเนินในการมอบหมายให้ทนายความฟ้องร้องตามทรัพย์ที่ถูกหลอกไปด้วย
 
โดยหลังการสอบปากคำเสร็จ กลุ่มผู้เสียหายได้ยืนยันจะมีการติดตามตัวนายเด่น มาดำเนินคดีให้ได้เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุแบบนี้กับใครอีก และเชื่อว่าจะมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ยังไม่รู้ว่าโดนหลอก โดยขอให้ทุกคนที่โดนกระทำแบบนี้เข้าแจ้งความดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุไปทั่วพื้นที่จังหวัดนครปฐมซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ในคดีฉ้อโกง โดยหากพบความผิดอื่นอีกจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม รวมถึงผู้ร่วมขบวนการโดยมีหมายเลขโทรศัพท์อย่างน้อย 7 หมายเลข ที่เข้าข่ายเป็นทีมงานเดียวกัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/DDySf7Z1MUw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง