logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านโวย ! ผู้รับเหมาวางท่อ กลับทำน้ำระบายไม่ทัน เซาะถนนขาด-ท่วมนาข้าว

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านใน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ สุดทนโวยผู้รับเหมาที่รับขุดลอกคลองส่งน้ำเขื่อนห้วยยาง ของกรมชลประทาน วางท่อลอดใต้ถนนขนาดเล็ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

330 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2565
ชาวบ้านใน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ สุดทนโวยผู้รับเหมาที่รับขุดลอกคลองส่งน้ำเขื่อนห้วยยาง ของกรมชลประทาน วางท่อลอดใต้ถนนขนาดเล็กไม่ได้มาตรฐาน แถมไม่ถมปิดท่อให้ชาวบ้าน จนต้องลงขันซื้อหินคลุกปิดกลบกันเอง พอหน้าฝนน้ำระบายไม่ทันเซาะถนนตัดขาดสัญจรไม่ได้ แถมยังเอ่อท่วมนาข้าวจมอีกกว่า 200 ไร่
 
ตัวแทนชาวบ้านหลายหมู่บ้านใน ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ พากันออกมาร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ หลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากกรณีที่ผู้รับเหมาที่รับขุดลอกคลองส่งน้ำเขื่อนห้วยยาง เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโครงการของกรมชลประทาน แต่ผู้รับเหมามีการวางท่อคอนกรีตตลอดใต้ถนนขนาดเล็กไม่ได้มาตรฐานเพียง 60x100 เซนติเมตรเท่านั้น และวางเพียงแถวเดียวจำนวน 6 ท่อน จากเดิมก่อนที่จะมีการขุดลอกเคยวางท่อขนาด 100x100 เซนติเมตร และวางคู่เป็น 2 แถว แถวละ 6 ท่อม รวมทั้งสิ้น 12 ท่อน
 
แต่พอผู้รับเหมารายนี้มาทำนอกจากจะวางท่อเล็กไม่ได้มาตรฐานแล้ว ยังไม่นำดินหรือหินคลุกมาปิดท่อให้ และยังปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น จนชาวบ้านต้องลงขันกันเพื่อซื้อหินคลุกมาเทปิดกลบท่อกันเองในช่วงหน้าแล้ง เนื่องจากถนนสายนี้เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่าง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ที่ชาวบ้านต้องใช้สัญจรขนพืชผลการเกษตรไปจำหน่ายและลูกหลานเดินทางไปโรงเรียน 
 
นอกจากนี้ ช่วงหน้าฝนก็เกิดปัญหาน้ำระบายไม่ทัน เพราะท่อเล็ก ทำให้น้ำเซาะถนนตัดขาดสัญจรไปมาไม่ได้จำนวน 2 จุด ชาวบ้านจึงพากันนำท่อนไม้มาพาด และแผ่นไม้ทำเป็นสะพานข้ามไปมาชั่วคราว แต่สัญจรได้เพียงรถจักรยานยนต์เท่านั้น ก่อนหน้านี้ก็เคยมีรถตกบาดเจ็บไปแล้วเคราะห์ดีที่ไม่หนักมาก ชาวบ้านต้องขับอ้อมไปอีกเส้นทาง ซึ่งมีระยะทางไกลกว่าเกือบ 5 กิโลเมตร ทำให้เดือดร้อนมากเพราะช่วงนี้น้ำมันก็แพงด้วย และนอกจากน้ำจะเซาะถนนขาดสัญจรไม่ได้แล้ว น้ำที่ระบายไม่ทันยังเอ่อท่วมนาข้าวจมเสียหายอีกกว่า 200 ไร่ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ และหาแนวทางช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย เพราะเดือดร้อนแบบนี้มาต่อเนื่อง 2 ปีแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Abrn_gmgbjo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง