logo ถกไม่เถียง

ชาวบ้านโอด "ผู้รับเหมากำมะลอ" บิดงาน เบิกเงินล่วงหน้ากว่าครึ่งล้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ชาวบ้าน จ.นครปฐม เข้าแจ้งความ หลังถูกหนุ่มผู้รับเหมา หลอกรับงานสร้างบ้าน แต่สุดท้าย เทงาน บางงานก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน โดยใช้วิธีขอเบ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ผู้รับเหมา,สร้างบ้าน,โกง,เทงาน,ฉ้อโกง,เชิดเงิน,ทิ้งงาน,ก่อสร้าง,เงินล้าน,หลบหนี,รับเหมา,กลโกง,ฟ้องร้อง,ดำเนินคดี

607 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2565
ชาวบ้าน จ.นครปฐม เข้าแจ้งความ หลังถูกหนุ่มผู้รับเหมา หลอกรับงานสร้างบ้าน แต่สุดท้าย เทงาน บางงานก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน โดยใช้วิธีขอเบิกเงินล่วงหน้า หรือให้โอนเงินไปให้กับร้านขายวัสดุอุปกรณ์ แต่แท้จริงคือบัญชีของ ลูก-เมีย 
 
            วันที่ 25 ก.ค. 65 ปิยนุช โชคชัยมาดล (ปุ๊ก) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนจ้างผู้รับเหมาคนดังกล่าว ให้สร้างบ้านให้ 1 หลัง โดยรู้จักมาจากแฟนของตน ซึ่งตกลงราคาก่อสร้างได้ที่ 8.5 แสนบาท และได้ขอเบิกเงินเป็นงวด ๆ งวดละ 1.5 แสนบาท จนกระทั่งงวดที่ 4 ที่มีปัญหากัน จึงยุติการก่อสร้างไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม เคยโอนเงินไปบัญชีที่เขาอ้างว่า เป็นร้านประตู แต่พอเราไปสืบมาปรากฎว่าเป็นบัญชีเมียเขา    
 
ถกไม่เถียง : ชาวบ้านโอด ผู้รับเหมากำมะลอ บิดงาน
 
            ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นจากเขา คือ เขาทำผิดรูปแบบการก่อสร้าง เขาไม่วางระบบท่อน้ำก่อนเทคาน เสาบ้านก็เบี้ยว แถมประตูก็สูงไม่ถึง 2 เมตร ตอนนี้ให้ช่างใหม่มาแก้งาน งบบานปลายไปกว่า 1 ล้านบาท สุดท้ายตอนนี้อยากให้เขาติดคุก และไม่ต้องมาแก้งานให้ตน เพราะสิ่งที่เขาทำไว้มันแก้ยากวุ่นวาย ต้องใช้เงินเยอะ และเขาก็ไม่มีฝีมือ  
 
            ด้าน สิริกาญจน์ ขยันวงค์ (เก๋) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนจ้างผู้รับเหมาดังกล่าว มาสร้างกรงนกให้ ตกลงกันที่ 1.5 หมื่นบาท เป็นค่าแรงของเขา ค่าวัสดุตนออกเงินเอง โดยเขามาขอเบิกตั้งแต่วันแรกเลย 5 พันบาท ตนก็โอนให้ เพราะเชื่อใจเขา ด้วยความที่เขาเป็นคนบุคลิกดี พูดจามีหลักการ สุภาพเรียบร้อย แถมวันนั้นยังเป็นวันหยุุดสงกรานต์ แต่เขากลับมาทำงานให้ตน จึงประทับใจ 
 
ถกไม่เถียง : ชาวบ้านโอด ผู้รับเหมากำมะลอ บิดงาน
 
            แต่หลังจากนั้น เขาก็เอาทรายมาลง 2 กอง แต่ไม่มาก่อปูน แถมยังให้ตนโอนเงินไปบัญชีที่เขาอ้างว่าเป็นร้านทำลวด 8 พันบาท เพื่อสั่งทำลวดกรงนก แต่บัญชีที่โอนไปเป็นชื่อส่วนบุคคล ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนต่อมาเขากลับหายเงียบไป ติดต่อไปก็ปิดมือถือ จนต้องโพสต์ตามหาตัวช่าง ในเพจเฟซบุ๊ก และได้มารู้ว่าโดนหลอก พร้อมมีผู้เสียหายอีกหลายราย      
 
ถกไม่เถียง : ชาวบ้านโอด ผู้รับเหมากำมะลอ บิดงาน
 
            ขณะที่ บุปผา ปานวณิชยกิจ (ลูกเต๋า) ผู้เสียหาย เผยว่า ในกรณีของตน ตนจ้างเขามาทำรั้วรวดหนาม ความยาวประมาณ 150 เมตร ซึ่งตนเจอช่างคนนี้จากเพจเฟซบุ๊ก เขาติดต่อเข้ามา ประเมินราคา ที่ 4.3 หมื่นบาท โดยเขาจะเป็นคนซื้อวัสดุอุปกรณ์มาทำให้ 
 
ถกไม่เถียง : ชาวบ้านโอด ผู้รับเหมากำมะลอ บิดงาน
 
            หลังจากนั้น เขาก็เอาเสามาลงที่บ้าน 50 ต้น และเบิกเงินไป 1.65 หมื่นบาท แต่วันรุ่งขึ้นเขาก็เอาเสากลับไป 20 ต้น มาสืบทราบภายหลังว่าเขาเอาเสากลับไปให้ลูกค้ารายอื่น และเก็บเงินเขาด้วย ส่วนเสาที่เหลือที่บ้านตน ก็ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม เขาให้แต่คนมาขุดหลุม ขุดแล้วขุดอีก ขุดครบแล้วก็ยังขุดอีก พอขุดเสร็จก็มาเบิกเงิน งวดละ 7 พัน - 1 หมื่น 
 
ถกไม่เถียง : ชาวบ้านโอด ผู้รับเหมากำมะลอ บิดงาน
 
"เขามาขุดหลุมทุกวัน พอจ่ายเงินงวดต่อไป ก็มาขุดอีกให้มันใหญ่ขึ้นอีก จนตอนนี้หนูจะเลี้ยงปลาแล้ว" ลูกเต๋า กล่าว  
 
            อย่างไรก็ตาม ตนมาสืบทีหลังว่า บัญชีที่เคยโอนเงินไปที่เขาอ้างว่าเป็นร้านแพลนท์ปูน ก็เป็นบัญชีเพื่อนเขา ทั้งนี้ตนไม่ต้องการเงิน และไม่คาดหวังแล้ว อยากให้เขารับโทษตามกฎหมาย ไม่อยากให้เขาไปทำกับคนอื่นอีก   
 
ถกไม่เถียง : ชาวบ้านโอด ผู้รับเหมากำมะลอ บิดงาน
 
             ขณะเดียวกัน ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า เคสนี้ มีการโฆษณาทางเฟซบุ๊ก เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ    
 
            และยังแนะนำว่า พรุ่งนี้ (26 ก.ค. 65) ให้รวมตัวผู้เสียหายทั้งหมด ไปที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อเอาบันทึกประจำวันที่แจ้งความเอาไว้ ไปเขียนคำร้องให้เขาทำการอายัดททรัพย์ผู้ต้องหารายนี้เป็นการชั่วคราวก่อน กันการที่เขาจะถ่ายเทเงินไปที่อื่น เมื่อ ปปง. อายัดทรัพย์เสร็จ เขาจะมีหนังสือแจ้งไปถึงผู้ถูกอายัดให้เข้ามาชี้แจงภายในระยะเวลาที่กำหนด อย่างน้อย 15 วันต้องมาชี้แจง อย่างน้อย เราจะได้เงินคืน   
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wWZ32E_sBis  
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง