logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวนักธุรกิจร้อง ! ถูกหนุ่มอ้างเป็นคนสนิท “พิมรี่พาย” ตุ๋นเงิน 20 ล้านบาท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (21 ก.ค. 65) นางสาวภูรินทรา มิ่งโอโล อายุ 44 นักธุรกิจ จ.ชลบุรี เดินทางมาร้องสื่อมวลชนว่า ถูกนายเอ็ ข่าวเย็นประเด็นร้อน,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ดูทีวี,ดูทีวีสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการ,ดูรายการย้อนหลัง,ดูข่าว,ดูข่าวย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,อ่านข่าว,อ่านข่าวออนไลน์,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,Tero Digital,Tero News

408 ครั้ง
|
21 ก.ค. 2565
เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (21 ก.ค. 65) นางสาวภูรินทรา  มิ่งโอโล   อายุ 44 นักธุรกิจ จ.ชลบุรี  เดินทางมาร้องสื่อมวลชนว่า ถูกนายเอ็ม อ้างตัวว่าเป็นคนผลิตขนมบราวนี่ส่งให้พิมรี่พาย หลอกว่าพิมรี่พายสั่งให้ผลิตน้ำพริกส่งเดือนละ 100,000 กระปุก อีกทั้งยังปลอมไลน์เป็นพิมรี่พายหลอกมายืมเงินไปหลายล้าน รวมๆแล้วเป็นเงินเกือบ 20 ล้าน  ตอนนี้นายเอ็มมามอบตัวแล้ว แต่ทรัพย์สินหายเกลี้ยง ผ่านมานาน 3 เดือน ตำรวจยังสาวไม่ถึงเส้นทางการเงิน ทุกๆครั้งที่นายเอ็มหลอกเงินไป จะโอนเข้าบัญชีคนคนเดียว สาขาแม่ริน จ.เชียงใหม่ โอนไปร่วม ๆ 17 ล้าน ไม่เชื่อว่านายเอ็มก่อเหตุเพียงคนเดียว  
 
นางสาวภูรินทรา เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีอาชีพเปิดร้านอาหารอยู่ชลบุรี รู้จักนายเอ็มเมื่อประมาณปีที่แล้ว ที่จังหวัดกระบี่ เพราะนายเอ็มอ้างว่าทำธุรกิจโรงแรม เวลามาจังหวัดกระบี่สามารถพาเที่ยวได้ เลยแลกเฟสบุ๊กกัน และเมื่อประมาณเดือนเมษาปี2564 นายเอ็มได้โทรศัพท์มาขอยืมเงินตนเอง บอกว่า ทำงานอยู่กรุงเทพไม่มีค่าเช่าห้อง ตนเองได้ปฏิเสธไป เพราะรู้จักกันแค่ไม่นาน ต่อมานายเอ็มได้โทรศัพท์มาหาอีก บอกว่าตัวนายเอ็มได้ทำธุรกิจผลิตขนมบราวนี่ส่งให้พิมรี่พายครั้งแรก 2,000 กล่อง แต่ตอนนี้ไม่มีเงินซื้ออุปกรณ์ และสถานที่ทำบราวนี่ เลยจะขอยืมเงินตนเอง ตนเองก็เห็นว่าดี เลยเสนอไปว่าให้ไปอยู่ร้านอาหารของตนเองที่ย่านเอแบค กทม.เพราะตอนนั้นร้านปิดอยู่เนื่องจากโควิด 
 
ต่อมานายเอ็มก็ขอยืมเงินเรื่อย ๆ อ้างว่าบริษัทของพิมรี่พายยังไม่จ่ายเงินค่าขนม แล้วตนเองก็ให้เงินไป จากนั้นนายเอ็มได้พาพ่อแม่และลูกอีก 2 คนเข้าไปอยู่ที่ร้านด้วย ตนเองก็แวะไปดูก็เห็นว่าทำขนมส่งให้พิมรี่พายจริง  ต่อมาตนเองได้ฝากให้นายเอ็มเอาน้ำพริกที่ร้านตนเองทำขาย ไปให้พิมรี่พายชิม ถ้าอร่อยอยากให้พิมรี่พายรับไปขายด้วย  จากนั้นนายเอ็มได้กลับมาบอกว่า พิมรี่พายบอกว่าน้ำพริกอร่อยมาก พิมรี่พายสั่งให้ทำเดือนละ 100,000 กระปุก พร้อมโชว์ใบส่งซื้อน้ำพริกของบริษัทพิมรี่พายให้ดู 
 
ตนเองจึงซื้ออุปกรณ์ และวัตถุดิบ หมดไป 800,000 บาท หลังตนเองได้ทำน้ำพริกเสร็จงวดแรก 2,000 กระปุก นายเอ็มก็มารับน้ำพริกไป แต่ยังไม่ได้รับเงินอ้างว่าต้องรอวางบิล ตนเองก็เชื่อใจ เพราะนายเอ็มโชว์เช็คเงินสด 13 ล้านให้ดูแล้วบอกว่าพิมรี่พายจ่ายมัดจำค่าทำขนมบราวนี่ล่วงหน้าให้ และนายเอ็มยังโชว์บัญชีธนาคารของตัวเองมีเงินฝากอยู่ 13 ล้านบาทด้วย  แถมนายเอ็มยังบอกอีกว่าเคยเรียนห้องเดียวกับพิมรี่พาย พิมรี่พายก็ชอบนายเอ็มมาก ถึงขนาดซื้อบ้านให้  
 
นางสาวภูรินทรา เล่าต่อว่า จากนั้นก็มีตัวละครใหม่เข้ามา ชื่อออย อ้างว่าเป็นพี่สาวคนละแม่กับพิมพี่พาย ทำงานอยู่ในบริษัทของพิมพรี่พาย อยู่ฝ่ายจัดซื้อ ทักไลน์เข้ามาคุยเรื่องน้ำพริกที่ตนผลิต และพยายามคุยทำนองชื่นชมนายเอ็มว่าเป็นคนดีเป็นคนขยัน พร้อมทั้งพยายามบอกว่าเอ็มกับพิมรี่พายสนิทกันจริง ๆ ถึงขั้นพิมรี่พายซื้อบ้านให้นายเอ็มเลย และคนชื่อออยยังบอกอีกว่าตอนนี้เอ็มอาศัยอยู่บ้านพิมรี่พาย 
 
ต่อมานายเอ็มก็บอกกับตนเองว่าพิมรี่พายอยากคุยด้วย แต่จะใช้ไลน์เครื่องเอ็มคุยนะ เพราะโทรศัพท์เอ็มอยู่กับพิมรี่พาย จากนั้นก็คุยกันเรื่อยมา พิมรี่พาย (ตัวปลอม) ยังบอกว่าจะเอาน้ำพริกของตนเข้าไปขายในห้างสรรพสินค้าดังหลายแห่ง พิมรี่พายก็มาขอยืมเงินตนเองครั้งละ 2-3 ล้าน อ้างว่าเงินพิมรี่พายถูกอายัด เนื่องจากโดนสรรพากรตรวจสอบ เดี๋ยวตรวจสอบเสร็จจะคืนให้ ตนเองก็ให้ไปทุกครั้ง ภายในเดือนเดียวโดนหลอกไปทั้งหมด 13 ล้านบาท 
 
ที่ช้ำใจที่สุดคือครั้งสุดท้าย พิมรี่พาย (ตัวปลอม) ทักมายืมเงิน บอกว่าจะเอานายเอ็มติดโควิดต้องออกจากโรงพยาบาลแต่ไม่มีเงินจ่ายค่าโรงพยาบาล ยังไงต้องให้เอ็มออกมาช่วยพรีเซ้นท์น้ำพริกกับเจ้าของห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่มีเงินเหมือนกันแถมยังติดโควิดรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ด้วยความเชื่อใจเพื่อให้ธุรกิจมันไปต่อ ตนเองจึงถอดสร้อยคอพร้อมพระเหลี่ยมทอง แหวนเพชร มูลค่าเกือบ 1 ล้านให้ โดยจะมีคนขับรถของพิมรี่พายมารับ จากนั้นก็มีคนมารับจริง ๆ ตนเองเป็นคนเอาไปให้กับมือเอง ตนเองมาทราบตอนหลังว่าคนที่ขับรถมารับทองชื่อนายแชมป์ เป็นเพื่อนของนายเอ็ม นายเอ็มจ้างมาขับรถให้วันละ 500 บาท ไม่เกี่ยวกับพิมรี่พายเลย โดยตลอดระยะเวลา 8-9 เดือน ที่ตนเองโดนหลอก สูญเงินไปทั้งหมดเกือบ 20 ล้านบาท   
 
นางสาวภูรินทรา เผย ที่ความแตกเพราะว่า พิมรี่พาย (ตัวปลอม) ได้นัดว่าจะกินข้าวที่ร้านอาหารตนเองในจังหวัดชลบุรีหลายครั้ง แต่ผิดนัดตลอด  พอทักไปหาคนชื่อออยก็ปิดไลน์หนี  และจากการสอบถามนายแชมป์เพื่อของนายเอ็มที่นายเอ็มจ้างมาขับรถให้ ก็สารภาพมาว่า ตอนที่นายแชมป์ขับรถมาเอาทองกับตนเอง นายเอ็มก็นั่งรถมาด้วย พอได้ทองเสร็จนายเอ็มก็ให้เมียเป็นคนเอาไปขาย จากนั้นตนเองจึงพยายามสืบหาข้อมูลนายเอ็มมาเรื่อย ๆ จึงรู้ว่านายเอ็ม ไม่ได้ทำขนมบราวนี่ส่งให้พิมรี่พาย ตั้งแต่ทำส่งให้ครั้งที่ 2 แล้ว เพราะขนมบราวนี่ที่ส่งให้เชื้อราขึ้นหมดเลย พิมรี่พายเลยสั่งยกเลิกขนมเจ้านี้ และไลน์ที่คุยกับพิมรี่พายก็ไม่ใช่พิมรี่พายตัวจริง  ตนเองจึงไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายเอ็มข้อหาฉ้อโกง กับ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์
 
ทุกครั้งที่ตนเองโทรหานายเอ็ม ตนเองก็ขอวีดีโอคอลเพื่ออยากดูหน้าพิมรี่พาย แต่นายเอ็มบอกว่า กลัวตนเองอัดคลิปแล้วเอาไปลงโซเชี่ยล มันจะทำให้พิมรี่พายเสียหาย 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/K5sRo-GrBmo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง