logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เพื่อนบ้านร้อง ! ช่วยเหลือนักเรียนหญิง ม.5 ถูกยายแท้ ๆ ทุบตีนาน 2 ปี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เพื่อนบ้านร้องขอความช่วยเหลือนักเรียนหญิง ม.5 ที่บุรีรัมย์ ถูกยายแท้ ๆ ทุบตีมานาน 2 ปี ล่าสุดใช้กล่องปลั๊กไฟสามตาตีศรีษะปูด ข่าวเย็นประเด็นร้อน,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ดูทีวี,ดูทีวีสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการ,ดูรายการย้อนหลัง,ดูข่าว,ดูข่าวย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,อ่านข่าว,อ่านข่าวออนไลน์,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,Tero Digital,Tero News

289 ครั้ง
|
21 ก.ค. 2565
เพื่อนบ้านร้องขอความช่วยเหลือนักเรียนหญิง ม.5 ที่บุรีรัมย์ ถูกยายแท้ ๆ ทุบตีมานาน 2 ปี ล่าสุดใช้กล่องปลั๊กไฟสามตาตีศรีษะปูดโน จนเด็กหนีไปขออาศัยบ้านผู้ใหญ่บ้านอยู่ และไม่อยากกลับไปอยู่กับยายเพราะกลัวจะถูกทำร้ายอีก ขณะยายรับตีจริงแต่เป็นการอบรมสั่งสอนเพราะหลานดื้อชอบแอบไปเที่ยวกลับบ้านค่ำมืด ด้านปลัดอำเภอรุดตรวจสอบพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ   
 
ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลปราสาท อำเภอบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ว่ามีนักเรียนหญิงคนหนึ่งถูกยายแท้ ๆ ทำร้ายร่างกายเป็นประจำต่อเนื่องมานานเกือบ 2 ปี  จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ  พร้อมปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงและผู้นำหมู่บ้าน ก็พบ น.ส.โรส (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลูกครึ่งไทยอังกฤษ  ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านกรวด  ได้มาขออาศัยอยู่ที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านอีกหมู่บ้านจริง    
 
จากการสอบถามน้องโรส บอกว่า ตนอาศัยอยู่กับยายมาหลายปีแล้วหลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน แม่ก็ไปทำงานอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ส่วนพ่อก็กลับไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แต่พ่อและแม่ก็ส่งเงินมาให้ใช้จ่ายทุกเดือน   ยืนยันว่าได้ถูกยายทำร้ายร่างกายเป็นประจำมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะใช้มือทุบตี บางครั้งก็เอาหนังสติ๊กยิงใส่ และน้องก็ได้ให้ดูร่องรอยเขียวช้ำตามร่างกาย แต่ที่ผ่านมาก็ทนอยู่อย่างทุกข์ทรมานใจมาตลอด    
 
กระทั่งล่าสุดเมื่อ 3 – 4 วันที่ผ่านมายายถึงขั้นใช้หนังสือและกล่องปลั๊กไฟสามตาตีที่ศรีษะของตนจนกล่องไฟแตก ทำให้ศรีษะก็ปูดโน เพียงเพราะตนกลับบ้านช้าเพราะไปเล่นกับเพื่อน จึงได้หนีไปขอความช่วยเหลือและขออาศัยอยู่ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน เพราะกลัวจะถูกยายทำร้ายอีกเนื่องจากยายขู่ว่าถ้าพูดไม่เชื่อฟังจะใช้สากทุบให้ตาย ก็เลยกลัวไม่อยากจะกลับไปอยู่กับยายอีก ก็อยากให้หน่วยงานหรือใครก็ได้มาช่วยเหลือเพราะไม่อยากต้องทนอยู่แบบนี้
 
ขณะที่ น.ส.อณุชชยา ปานะโปย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บอกว่า ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่าได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้องตะโกนเสียงดัง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็คิดว่าแค่คนในบ้านทะเลาะกันธรรมดาจึงไม่ได้เข้าไปยุ่ง    แต่เพิ่งจะมารู้ว่าเด็กหนีออกจากบ้านไปขออาศัยอยู่กับผู้ใหญ่บ้านอีกหมู่บ้าน เนื่องจากถูกยายทำร้ายร่างกาย   ซึ่งก็จะได้ไปสอบถามผู้เป็นยายดูว่าเกิดอะไรขึ้น และได้ทำร้ายหลานจริงตามที่เด็กบอกหรือไม่ เพราะต้องฟังความจากทั้งสองฝ่ายก่อน   
 
ด้านนายชาญณรงค์  พงษ์สุวรรณ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.บ้านกรวด บอกว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีเด็กถูกยายทำร้ายจนต้องหนีไปขออาศัยอยู่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลทั้งจากตัวเด็ก ชาวบ้าน และผู้นำหมู่บ้าน ซึ่งเบื้องต้นเด็กก็ยืนยันว่าได้ถูกยายทำร้ายจริง ซึ่งก็จะได้นำข้อมูลรายงานผู้บังคับบัญชาและประสานทาง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนอีกครั้ง ซึ่งก็ต้องรอฟังความจากทั้งสองฝ่ายก่อน  
 
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามนางยาว อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องโรส ก็เล่าให้ฟังว่า ตนเลี้ยงน้องโรสมาตั้งแต่เด็กหลังจากพ่อแม่ของน้องแยกทางกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยลงไม้ลงมือกับน้อง แต่พอน้องเริ่มขึ้นมัธยมปลายก็จะชอบออกไปเที่ยวนอกบ้าน แล้วไปไหนมาไหนก็ไม่บอก และชอบกลับมาตอนค่ำมืดดึกดื่น     ไม่เคยช่วยทำงานบ้านอะไรเลย 
 
ตนเองก็ต้องว่ากล่าวตักเตือนตามประสา แต่หลานก็ไม่เชื่อฟังแถมยังด่ายายกลับ และแอบออกไปเที่ยวเรื่อย ๆ ตนจึงต้องตีเพื่ออบรมสั่งสอนและเคยใช้สายไฟฟาดจริง แต่ทำไปก็เพราะรักและห่วงหลาน ไม่ได้คิดว่าทำร้ายรุนแรงอะไร ส่วนที่หลานหนีออกจากบ้านไปอยู่บ้านคนอื่นตนเองก็ไม่สบายใจเหมือนกัน แต่ก็บังคับอะไรหลานไม่ได้ ก็ไม่รู้จะทำยังไง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/wkMBAJHAms4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง