logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เหยื่อแฉ ! พฤติกรรม “บังแสบ” ตระเวนหลอกดูดวง ชวนแก้กรรม

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แฉพฤติกรรมแก๊ง มิจฉาชีพ ตระเวนหลอกเหยื่อให้ทายตัวเลข ก่อนวางอุบายดูดวงแก้กรรม พบมีผู้เสียหายแล้วหลายพื้นที่ ข่าวเย็นประเด็นร้อน,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ดูทีวี,ดูทีวีสด,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการ,ดูรายการย้อนหลัง,ดูข่าว,ดูข่าวย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,อ่านข่าว,อ่านข่าวออนไลน์,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,Tero Digital,Tero News

272 ครั้ง
|
21 ก.ค. 2565
แฉพฤติกรรมแก๊ง “มิจฉาชีพ” ตระเวนหลอกเหยื่อให้ทายตัวเลข ก่อนวางอุบายดูดวงแก้กรรม พบมีผู้เสียหายแล้วหลายพื้นที่ 
 
กล้องวงจรปิด ร้านมินิมาร์ทแห่งหนึ่ง ย่านนิคมอุตสาหกรรมบางปู ตำบลแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพผู้ชาย รูปพรรณสัณฐานคล้ายคนอินเดีย สวมหมวกคลุมผมสีขาว ทำทีเข้ามาชักชวนเจ้าของร้านพูดคุย ก่อนวางอุบายให้ทายตัวเลขในเศษกระดาษ เพื่อหวังเอาเงินค่าครู
 
ซึ่งเรื่องราวของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ ทางเพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว” นำมาเผยแพร่ เพื่อเตือนภัยสังคม เนื่องจากกลวิธีหลอกลวงเหยื่อลักษณะดังกล่าว เริ่มกลับมาระบาดหนัก
 
ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน สอบถามหนึ่งในผู้ที่เกือบจะตกเป็นเหยื่อ ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วง 5 โมงเย็นวันที่ 19 ก.ค. 65 มิจฉาชีพเหมือนชาวอินเดียว แต่พูดไทยชัด เดินเข้ามาในร้าน ที่ตนเองกำลังนั่งขายของอยู่ จากนั้นชักชวนพูดคุยเรื่องบูชาพระพิฆเนศ 
 
เมื่อหลงไปพูดคุยด้วย อีกฝ่ายจะชักชวนให้ดูดวง อ้างว่า ดูดวงแม่นมาก โดยจะให้ทดสอบ ผ่านการเดาใจตัวเลข จำนวน 3 ชุด ที่เขาเขียนมาให้เลือก ซึ่งไม่รู้ว่าคนร้ายใช้วิธีอะไร แต่เดาใจถูก ก่อนเรียกเก็บเงินค่าครู 199 บาท แต่ตนเองปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน 
 
ส่วนเหยื่ออีกคน เปิดร้านค้าอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่ง ในสมุทรปราการ พร้อมให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.เจอมิจฉาชีพที่คาดว่าเป็นคนเดียวกัน เดินเข้ามาในร้าน ก่อนชักชวนพูดคุยเรื่องโหงวเฮ้งร้าน และบอกให้คิดตัวเลขในใจมา 1 ชุด จากนั้นเขาเขียนตัวเลขใส่เศษกระดาษ และยัดใส่มือตนเอง 
 
ก่อนจะให้เปิดเศษกระดาษดูตัวเลข เขาบอกว่า ถ้าเป็นตัวเลขชุดเดียวกับที่อยู่ในใจ ต้องทำบุญแก้กรรม หรือสะเดาะเคราะห์ จนพบว่าตัวเลขตรงกับที่คิดไว้จริง จึงยอมจ่ายค่าครู 499 บาท แต่ไม่หยุดแค่นั้น มิจฉาชีพยังทักให้แก้กรรม และต้องเสียเงินอีก 3,999 บาท 
 
จากทั้ง 2 เหตุการณ์ที่เหยื่อได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าว พบว่า พฤติกรรมของมิจฉาชีพ จะใช้วิธีเข้าไปตีสนิทร้านค้า ด้วยการชักชวนพูดคุยเรื่องบูชาพระพิฆเนศ หรือเรื่องโหงวเฮ้ง ก่อนหลอกล่อให้ทายตัวเลขที่เขียนเศษกระดาษว่า ตรงกับที่คิดไว้หรือไม่ 
 
หากทายถูก มิจฉาชีพจะขอเรียกเก็บเงินค่าครู 199 หรือ 499 บาท ก่อนโน้มน้าวให้เหยื่อดูดวง หรือแก้กรรมต่าง ๆ แตกต่างกันไป โดยคิดเงินแก้กรรมสะเดาะเคราะห์แทน ครั้งละ 3,999-12,000 บาท 
 
โดยปัจจุบัน มิจฉาชีพรายนี้ ตระเวนก่อเหตุไปแล้วหลายพื้นที่ เช่น กรุงเทพ , สมุทรปราการ , ชลบุรี , ระยอง , และฉะเชิงเทรา ซึ่งบางครั้งก่อเหตุหลายกรณีในวันเดียวกัน ฉะนั้นต้องฝากแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ให้ระมัดระวัง ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพลักษณะนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/rehSLXSdjhA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง