logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รวบแล้ว ! โจรหนุ่ม ย่องลักทรัพย์ ร้านเสริมความงาม กว่า 10 ครั้ง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กรณีคนร้ายปีนเข้าขึ้นชั้นสองคลินิกเสริมความงาม “พญาคลินิก เวชกรรม” เลขที่ 559/3-5 ถนนโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี เข้าไปลักสา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

260 ครั้ง
|
21 ก.ค. 2565
กรณีคนร้ายปีนเข้าขึ้นชั้นสองคลินิกเสริมความงาม “พญาคลินิก เวชกรรม” เลขที่ 559/3-5 ถนนโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี เข้าไปลักสายไฟ ปลั๊กไป และรื้อคอมเพรสเซอร์แอร์ 3 เครื่องลักเอาลวดทองแดง เสียหายนับแสนบาท โดยก่อเหตุหลายครั้ง  
 
เมื่อผู้จัดการคลินิกโทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าของคดีกับ ร้อยเวรเจ้าของคดี กลับโดนตวาดใส่ และให้นำใบมอบอำนาจจากเจ้าของร้านตัวจริงมา และหาว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จนมีการนำคลิปเสียงออกมาร้องเรียนสื่อมวลชน ทำให้ ผู้กำกับ.สภ.เมืองอุดรธานี นำร้อยเวรไปปรับความเข้าใจกับผู้เสียหาย และเร่งชุดสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งจากการสืบสวนพบผู้ต้องสงสัยเดินผ่านหน้าร้านใกล้ที่เกิดเหตุตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
 
ล่าสุด ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วคือ นายบุญธง กงซุย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 2 ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี พร้อมของกลางกระเป๋าเครื่องมือช่าง กระเป๋าผ้าสีขาว อุปกรณ์เครื่องมือช่าง คีมตัดสายไฟ เสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงวอร์มสีน้ำเงิน หมวกผ้าสีฟ้า รองเท้าผ้าใบที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ซึ่งตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิด โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถนนโพศรี จึงควบคุมตัวมาโรงพักทำการสอบสวน 
 
จากการสอบสวนนายบุญธง ให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในคลินิกเสริมความงามจริง โดยตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เช่าบ้านอยู่ภายในซอยตรงกันข้ามกับที่เกิดเหตุ และทราบว่าที่เกิดเหตุไม่มีคนอาศัย คืนวันที่ 4 กรกฎาคม จึงปีนขึ้นไปทางห้องเช่าร้างข้างคลินิก เข้าไปลักสายไฟ ปลั๊กไฟ นำมาปลอกเอาทองแดงไปขายร้านรับซื้อของเก่า ได้เงิน 100-200 บาท 
 
และคืนวันที่ 14 กรกฎาคม ได้ลอบเข้าไปรื้อคอมเพรสเซอร์แอร์ ลักเอาลวดทองแดงไปขายร้านรับซื้อของเก่า ได้เงิน 100-200 บาท และคืนวันที่ 17 กรกฎาคม ได้เข้าไปลักอีกแต่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไร ซึ่งตนเคยถูกตำรวจขับข้อหาเสพยาบ้า 
 
ตำรวจจึงแจ้งหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน” ซึ่งต่อมา น.ส.มัณฑนา ศรีโคตรอัน อายุ 24 ปี ตัวแทนจากพญาคลินิกได้มอบช่อดอกไม้พร้อมกล่าวขอบคุณตำรวจชุดสืบสวนจับกุมคนร้ายที่สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และหวังว่าจะไม่มีอีก 
 
ด้านพ.ต.อ.จามร อันดี ผู้กำกับ.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ ชุดสืบสวนได้ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านใกล้เคียง จึงตรวจสอบตามเส้นทางที่คนร้ายเดินมาและหลบหนี พบว่าคนร้ายเช่าบ้านอยู่ในซอยตรงกันข้ามกับคลินิกที่เกิดเหตุ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบนายบุญธง ยืนอยู่หน้าห้องเช่า เมื่อพบตำรวจได้แสดงอาการมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นบ้านพัก 
 
พบเครื่องมืออุปกรณ์ช่าง และเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุตรงกับภาพวงจรปิด ซึ่งนายบุญธงได้รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่พญาคลินิกจริง 3 ครั้ง ครั้งแรกและครั้งที่ 2 นำลวดทองแดงไปขายร้านรับซื้อของเก่าได้เงินเอามาใช้จ่าย แต่ครั้งที่ 3 เข้าไปก่อเหตุไม่ได้ทรัพย์สินอะไร จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/i8Rb7xiLEc0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง