logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บ้านไกลก็ผิด ? แฟนไรเดอร์หนุ่ม ฉุนบ้านลูกค้าไกล ขู่ไม่รับงาน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ปกติเวลาเราสั่งอาหาร หรือสั่งของจากแอปพลิเคชันต่าง ๆ ถ้ามีคนกดรับงาน แปลว่ามีข้อตกลงกันแล้วว่า ไรเดอร์มีหน้าที่นำของที่เราส ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

237 ครั้ง
|
21 ก.ค. 2565
ปกติเวลาเราสั่งอาหาร หรือสั่งของจากแอปพลิเคชันต่าง ๆ ถ้ามีคนกดรับงาน แปลว่ามีข้อตกลงกันแล้วว่า ไรเดอร์มีหน้าที่นำของที่เราสั่งมาส่งให้ถึงมือแล้วก็จบ แต่เหตุการณ์นี้มันไม่จบแค่นั้น เพราะมีคำพูดจากคนที่นั่งมากับไรเดอร์ด้วย
 
          เหตุการณ์นี้มีผู้ที่นำมาโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ว่าบ้านไกลผิดด้วยเหรอ ? ปกติคนบ้านไกลจะหาไรเดอร์ที่กดรับงานนานมาก เมื่อไรเดอร์กดรับแล้วก็จะต้องยอมมาส่งไกลหน่อย ในภาพมีไรเดอร์คันแรกมาส่งก้ไม่มีปัญหา แต่ไรเดอร์อีกคันที่ขับเข้ามารถยังไม่ทันจอด คนขี่ไม่ได้พูดอะไร แต่คนซ้อนที่คาดว่าเป็นแฟนของไรเดอร์ที่มาด้วย บ่นมาแต่ไกลว่า “ถ้าบ้านไกลขนาดนี้ไม่รับดีกว่า”
 
          มีการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิดจากหน้าบ้านหลังหนึ่ง เป็นเหตุการณ์ที่หญิงสาวรายหนึ่งกำลังรับของจากไรเดอร์คันแรกไม่มัปัญหาอะไร สักพักมีไรเดอร์อีกคันขับเข้ามา แล้วพูดว่า “ไกลมากกกกกก สุดยอด รู้งี้ปัดทิ้งดีกว่า” พอมีการพูดจากันลักษณะนี้ เลยเกิดเป็นดรามาขึ้นมา ว่าถ้าระยะทางส่งไกลก็จะได้ค่าส่งแพงขึ้น แต่บางมุมมีคนตั้งข้อสังเกตว่าไรเดอร์ควรชั่งน้ำหนักเอง ว่าได้ค่าส่งมาแล้วเวลาตีรถกลับไกลมันคุ้มหรือไม่ ซึ่งไรเดอร์บางคนอาจจะไม่กล้าปฏิเสธงานบ่อย เพราะมีผลกับคะแนนแอปของตน หากปฏิเสธงานบ่อยระบบจะไม่ส่งงานมาให้ ทำให้ไม่มีรายได้ กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันในโลกโซเชียล
 
          มีความเห็นจากไรเดอร์บางคนกล่าวว่า เวลาเจอลูกค้าบ้านไกลจะรับตลอด เคยวิ่งไกลสุดคือ 18 กิโลเมตร เมื่อไปถึงบ้านลูกค้า ตนได้รับคำขอบคุณอย่างจริงใจจากลูกค้า เพราะไม่แทบมีไรเดอร์คนไหนรับงานนี้เลย พร้อมกับให้ทิปจำนวน 100 บาท 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง