logo ถกไม่เถียง

พ่อร้อง ลูกชายเป็นแพะขนยาแสนเม็ด งัดหลักฐานสู้ ลูกนอนป่วยโควิดอยู่ รพ.

ถกไม่เถียง : คุณพ่อร้องสื่อช่วย หลังลูกชายถูกจับเป็นแพะคดียาเสพติดกว่า 162,000 เม็ด แต่คุณพ่อค้าน เนื่องจากช่วงเวลาจับกุม ลูกของตนรักษาตัวโควิด-1 ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ตำรวจ,จับยา,ยาเสพติด,โรงพยาบาล,แพะ,ยัดยา,ถอดใจ,คุก,ความลับ,จดหมาย,ขออย่าสู้,ขอความเป็นธรรม,ใส่ร้าย,บริสุทธิ์,ป่วยโควิด,เรือนจำ,หลักฐาน,ใบรับรองแพทย์,พยาบาล

992 ครั้ง
|
21 ก.ค. 2565
คุณพ่อร้องสื่อช่วย หลังลูกชายถูกจับเป็นแพะคดียาเสพติดกว่า 162,000 เม็ด แต่คุณพ่อค้าน เนื่องจากช่วงเวลาจับกุม ลูกของตนรักษาตัวโควิด-19 อยู่ในโรงพยาบาล พร้อมชูหลักฐานการรักษา 
 
            วันที่ 21 ก.ค. 65 ชูชาติ พูลผล (เตี้ย) พ่อที่เชื่อว่าลูกชายตกเป็นแพะ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายาการข่าวเย็นประเด็นร้อน ในช่วง "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า มีหลักฐานจากโรงพยาบาล ว่าลูกเข้าตรวจรักษาโควิด-19 ในช่วงเวลาที่ตำรวจทำการจับกุมยาเสพติด ซึ่งไม่ได้ทำการปลอมแปลงเอกสาร เราขอมาอย่างุถูกต้องโดยขอมา ช้ในการเป็นหลักฐานสู้คดีของลูกชาย แล้วทางโรงพยาบาลก็อนุมัติ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมทางโรงพยาบาลถึงได้ยกเลิกเอกสารชิ้นนี้
 
ถกไม่เถียง : พ่อร้อง ลูกชายเป็นแพะขนยาแสนเม็ด งั
 
            ตนได้เข้าไปร้องเรียนกับ ยุติธรรมจังหวัดแล้ว เขาเข้าไปช่วยจริง ๆ โดยลงพื้นที่ไปหาน้องจริง ๆ หลังจากที่เขารับเรื่องมา เขาบอกว่าเงินประกันในพื้นที่จังหวัดมันไม่ถึง ต้องส่งเรื่องไปส่วนกลาง และส่วนกลางก็อนุมัติเงินประกัน 2 ล้านบาทให้ ต้องขอบคุณยุติธรรมจังหวัดมาก ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอทางศาลฯอนุมัติการประกันอีกที   
 
            ทั้งนี้ ทางทีมงาน "ถกไม่เถียง" ได้ตรวจสอบกับทางโรงพยาบาลดังกล่าว ได้ใจความว่า โรงพยาบาลไม่ได้ยกเลิกประวัติการรักษา เพียงแต่ไม่สามารถยืนยันตัวได้ว่าผู้ก่อเหตุอยู่ที่โรงพยาบาลในช่วงเวลาเดียวกันกับที่ตำรวจจับยาเสพติด
 
            ด้าน อิสระชัย พูลผล (ต้า) พี่ชาย เผยว่า วันที่น้องถูกจับ ตำรวจมาที่บ้าน มีการแจ้งข้อกล่าวหาต่าง ๆ และพาพนักงานชุดจับกุม 2 คน มาด้วย เพื่อเป็นพยานชี้เป้า โดยเขาบอกว่าเขาจำน้องตนได้ ซึ่งนายธนกรก็งง เพราะไม่เคยรู้จักกับตำรวจทั้ง 2 นายมาก่อน ซึ่งตำรวจก็พยายามสอบถามอีกว่า "จำไม่ได้จริง ๆ หรือ วันก่อนยังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่เลย" ซึ่งนายธนกรก็ยืนยันว่าไม่รู้จักจริง ๆ ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้ามาชี้ว่า กางเกงยีนส์ กับเสื้อแขนยาวของน้อง คล้าย ๆ กับผู้ก่อเหตุ อีกทั้งยังชี้ว่านาฬิกาเรือนสีแดงของน้องว่าคล้าย ๆ กับผู้ก่อเหตุ แต่น้องตนก็บอกว่านาฬิกานั้น เป็นนาฬิกาตายไม่ได้ใช้งาน แถมฝุ่นเกาะเขรอะอีกด้วย สุดท้ายเขาก็เดินออกจากห้องไป โดยไม่เอาเสื้อผ้า นาฬิกาไปด้วย พอตนถาม ทางตำรวจก็เงียบ   
 
ถกไม่เถียง : พ่อร้อง ลูกชายเป็นแพะขนยาแสนเม็ด งั
 
            ทางโรงพยาบาลที่น้องรับรักษาตัวโควิด-19 มีการล็อกประตู และมีพยาบาลเวรยามคอยเฝ้าอยู่ แต่ทางตำรวจอ้างว่า ตัวน้องสามารถปีนออกมาจากด้านหลังได้ ซึ่งข้างหลังมีกล้องวงจรปิดอยู่ ถ้าหากน้องปีนออกมาจริง หรือตำรวจมีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดมายืนยันว่าน้องปีนออกมา ตนก็จะยอมรับว่าน้องผิดจริง
 
ถกไม่เถียง : พ่อร้อง ลูกชายเป็นแพะขนยาแสนเม็ด งั
 
            อย่างไรก็ตาม หากน้องปีนออกมาจริง ใครจะเป็นคนมารับ กล้องวงจรปิดหน้าโรงพยาบาล 6-7 ตัว ซึ่งมันสามารถชี้ชัดได้ ขณะเดียวกัน การเดินทางจากโรงพยาบาลไปที่ก่อเหตุตลอดระยะทาง 89.8 กิโลเมตร มีกล้องวงจรปิดตลอด หากตำรวจจะหาหลักฐานมายืนยันคงไม่ใช่เรื่องยากอะไร ไม่ใช่ว่าเอาเจ้าหน้าที่พนักงาน 2 คนมาชี้ตัวแบบนี้     
 
            ชนะดล เหง้าเกษ (ดล) และ ศุภนันท์ กงชัยภูมิ (เจน) พยาน เล่าว่า ดลเป็นคนถ่ายคลิปเล่นกันกับเพื่อนในวันที่ 23 ม.ค. 65 เวลา 13.16 น. ที่โรงพยาบาลระหว่างกักตัวรักษาโควิด-19 ซึ่งเป็นวันที่ ตำรวจอ้างว่าเพื่อนของตนลักลอบขนยาเสพติด และยืนยันว่าเป็นคลิปจริง ไม่ได้แก้ไขข้อมูล สามารถนำไปตรวจสอบได้เลย สุดท้าย ยืนยันว่า อยู่กับเพื่อนตลอด ไม่ได้มีการหนีแต่อย่างใด 
 
ถกไม่เถียง : พ่อร้อง ลูกชายเป็นแพะขนยาแสนเม็ด งั
 
            อย่างไรก็ตาม อิสระชัย พูลผล (ต้า) พี่ชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า หากจะนำคลิปเหล่านี้ไปตรวจสอบ ขอให้เป็นหน่วยงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจ เนื่องจาก เราต่อสู้กับตำรวจ ผู้ถือกฎหมาย และจากที่เห็นขนาดใบรับรองแพทย์เขายังยกเลิกได้ แถมยังบอกว่าสถานกักกันโรคมันสามารถออกไปได้ และในวันที่เกิดเหตุพยาบาลบอกว่า มีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งในสถานกักกันโรคคนจะสามารถเข้าออกได้จริง ๆ หรือ 
 
            ส่วนประเด็นเรื่องที่ตำรวจเจอโทรศัพท์ตกอยู่ในรถ ซึ่งถ้าหากตกอยู่ในรถจริง แต่วันที่มาจับน้อง ก็ยึดโทรศัพท์น้องไปเหมือนกัน โดยโทรศัพท์ของน้องเป็น Iphone 11 ข้อมูลทุกอย่างอยู่ในนั้นหมด วันที่จับกุม น้องก็แสดงความบริสุทธิ์ใจบอกรหัสเข้าเครื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอยู่เลย   
 
ถกไม่เถียง : พ่อร้อง ลูกชายเป็นแพะขนยาแสนเม็ด งั
 
            ทั้งนี้ ตนอยากตั้งคำถาม ว่าหลังบ้านของตนเป็นเขตชายแดน การจะข้ามชายแดนแค่ 100 เมตร แต่จะหนีกลับไปโรงพยาบาลทำไม แถมการจับกุมยังเกิดขึ้นตอนกลางวัน แต่ตำรวจกลับบอกได้แค่ว่าชุดของน้องตนคล้ายกับผู้ก่อเหตุ มันควรจะจำได้ชัด ๆ  
 
            ขณะที่ พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เผยว่า ในการจับกุมที่เกิดเหตุครั้งแรก ผู้ต้องหาคนที่ 1 คืออนาย ฐากูร พร้อมกับพยานวัตถุ และที่สำคัญคือมีโทรศัพท์ตกอยู่ในรถ ซึ่งไม่ใช่โทรศัพท์ของนาย ฐากูร แต่ยืนยันได้ว่าเป็นของคนที่นั่งมาด้วย แต่คนนั้นก็หนีรอดจากตำรวจไปได้ อย่างไรก็ตาม โทรศัพท์ที่ตกอยู่ในรถเป็นพยานวัตถุอย่างหนึ่ง และเราใช้เทคโนโลยีตรวจสอบความเชื่อมโยงกับคดี และได้ส่งไปให้ทางนิติวิทย์ยาศาสตร์ตรวจหาดีเอ็นเอ
 
ถกไม่เถียง : พ่อร้อง ลูกชายเป็นแพะขนยาแสนเม็ด งั
 
            จากพยานหลักฐานที่เรารวบรวมได้มา ทั้งพยานบุคคล จากตัวนาย ฐากูร และโรงพยาบาล รวมทั้งข้อมูลจากชุดจับกุม  ทำให้ศาลฯรับฟังได้ว่าเป็นผู้ต้องหาหลบหนีในคดีนี้ จึงได้อนุมัติหมายจับ และหมายค้นให้
 
            ส่วนภาพวงจรปิด ตลอดระยะทางระหว่างโรงพยาบาลไปที่เกิดเหตุ นั้น อย่างที่ทราบกันว่ามันมีกล้องวงจรปิด แต่ภาพจากกล้องมันก็อาจจะมีหลุดหายไปบ้าง แต่ทางตำรวจก็กำลังหาส่วนนี้มาประกอบ แต่ถึงจะมีไม่มีภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างไร เราก็มีพยานหลักฐานเพียงพอที่นำไปสู่การออกหมายจับ 
 
            ทั้งนี้ ถ้าหากครอบครัวมีหลักฐานยืนยันได้ว่า ผู้ต้องหาไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ให้นำไปเสนอต่อศาลฯ ถ้าศาลฯรับฟังได้ และเชื่อว่าข้อมูลของท่านเป็นจริง ท่านก็จะพ้นข้อกล่าวหา  ส่วนคำให้การจากนาย ฐากูร อยู่ในสำนวนการสอบสวนแล้ว ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเขาให้การได้อย่างไร ถ้าหากนาย ฐากร บอกว่าไม่ใช่ผู้ต้องหาอีกราย ก็ใช่ว่าจะหลุดจากคดี ต้องรวมกับพยานหลักฐานอื่น ๆ มาชั่งน้ำหนักประกอบการตัดสินอีกที  
 
ถกไม่เถียง : พ่อร้อง ลูกชายเป็นแพะขนยาแสนเม็ด งั
 
            ขณะเดียวกัน ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า อยากให้ไปยื่นเรื่องกับสำนักงานยุติธรรม ส่วนกลางอีกที เพื่อให้เขาประสานสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โดยเอาหลักฐานที่ลูกอยู่ที่โรงพยาบาล และเรื่องโทรศัพท์ ให้เขาตรวจตามหลักวิธีการ เพื่อเอาผลไปยื่นประกันตัวต่อศาลฯ เพราะศาลฯท่านไม่รู้เรื่องราวเป็นยังไง เขาดูจากเอกสารหลักฐานที่เรายื่นไปเท่านั้น และคดีที่มีปริมาณยาเสพติดเยอะมากขนาดนี้ ส่วนมากจะโอกาสในการประกันตัวชั่วคราวจะน้อยมาก จึงต้องเอาเอกสาร ยืนยันจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยื่นเข้าไปใหม่ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3LEeIKw4O3M

ข่าวที่เกี่ยวข้อง