logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ถูกรางวัล แต่ผิดงวด ! หนุ่มวอนล่าตัว 3 หญิง นำลอตเตอรี่ผิดงวดขึ้นเงิน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หนุ่มเปิดภาพวงจรปิดล่าตัว ผู้หญิง 3 คน นำลอตเตอรี่คนละงวดมาขึ้นรางวัล เชื่อทั้ง 3 คนน่าจะเป็นมิจฉาชีพ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

444 ครั้ง
|
20 ก.ค. 2565
หนุ่มเปิดภาพวงจรปิดล่าตัว ผู้หญิง 3 คน นำลอตเตอรี่คนละงวดมาขึ้นรางวัล เชื่อทั้ง 3 คนน่าจะเป็นมิจฉาชีพ
 
          มีหนุ่มพ่อค้า รับขึ้นรางวัลลอตเตอรี่ รุดแจ้งความวอนตำรวจ ตามล่าตัว ผู้หญิง 3 คน ต้องสงสัยว่า หลอกขึ้นรางวัลลอตเตอรี่ เลขหน้า 3 ตัวผิดงวด ทำให้เสียเงิน ร่วม 8,000 บาท พร้อมเปิดวงจรผิดเผยแพร่ผ่านสื่อ ให้ช่วยเร่งตามหาตัวผู้หญิงทั้ง 3 คนรับผิด หากไม่ใช่แก๊งมิจฉาชีพก็ควรมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ เจ้าตัวยอมรับว่า พลาด ที่ไม่ตรวจลอตเตอรี่ให้ละเอียด ฝากใครพบเห็นแจ้งเบาะแส
 
          นายประสิทธิ์ อินธี อายุ 29 ปี เจ้าของร้านขายลอตเตอรี่และรับขึ้นเงินรางวัล ใกล้ตลาดสดบ้านนาโพธิ์ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม นำหลักฐาน พร้อมคลิปวงจรปิด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เพื่อเร่งสอบสวนติดตามกลุ่มหญิง ผู้ต้องสงสัย จำนวน 3 ราย อายุประมาณ 40 -50 ปี สวมเสื้อผ้าลักษณะเป็นชาวบ้านทั่วไป ภายหลังเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 มีกลุ่มหญิงผู้ต้องสงสัย ทั้ง 3 คน ขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่นเก่า สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดหน้าร้าน พร้อมนำลอตเตอรี่ มาขอขึ้นเงินรางวัล จำนวน 2 ชุด โดยมีการนำลอตเตอรี่ ใส่ซองพลาสติกใส ตรวจชุดแรก ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวเลข 53 และรางวัลเลขหน้า 3 ตัว คือเลข 159 รวมเป็นเงิน 8,000 บาท โดยใช้วิธีการตรวจผลรางวัลผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือ ก่อนที่ลูกค้าจะรับเงินแล้วเดินออกจากร้านไป
 
          จนกระทั่งภายหลัง มีการตรวจสอบยืนยันผลรางวัลลอตเตอรี่ ชุดที่ 2 ซ้ำอีก ปรากฎว่าเป็นลอตเตอรี่ที่รับมาเป็นของงวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2565  ไม่ใช่วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 
 
          ด้านเจ้าของร้านขายลอตเตอรี่และรับขึ้นเงินรางวัล ให้ข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือว่า หลังมีลูกค้าทั้ง 3 คน มาขึ้นรางวัล หลังมาตรวจสอบลอตเตอรี่ที่ลูกค้านำมาขึ้นรางวัลเป็นของคนละงวด  ตนเองจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูว่าลูกค้าที่มาคือใคร ตนเองยอมรับว่าผิดพลาดเสียรู้เอง ที่ไม่ตรวจให้ละเอียด  มั่นใจว่าลูกค้าไม่กลับมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะอาจเป็นมิจฉาชีพ จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อร้องทุกข์ให้ มีการสืบสวนติดตาม กลุ่มหญิงผู้ต้องสงสัยมายืนยันเจตนา
 
          ทั้งนี้ตนคิดในทางที่ดี ส่วนหนึ่งลูกค้าอาจจะไม่มีเจตนา ไม่ได้สังเกตลอตเตอรี่ว่าเป็นของงวดประจำวันที่เท่าไหร่ อาจดูแค่เลขแล้วนำมาขึ้นรางวัล  ตนเองแค่ต้องการตามตัวมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ และจะไม่เอาผิด หากยอมรับว่าไม่มีเจตนาจริง 
 
          แต่ส่วนหนึ่งก็เกรงว่าผู้หญิงทั้ง 3 คน จะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่ตระเวนก่อเหตุหลอกลวง พ่อค้าแม่ค้าร้านที่รับขึ้นรางวัล ตามอำเภอ ชุมชนหมู่บ้าน ที่อาจจะมีการก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เพราะส่วนหนึ่งจากพฤติกรรม ดูจากภาพวงจรปิด พบว่ามีพฤติกรรมท่าทางพิรุธรีบร้อนผิดปกติ หากไม่มาถือว่ามีเจตนา คงต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/dEZ0cviHKD4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง