logo ถกไม่เถียง

พ่อแม่ ยัน ! เอาเรื่องถึงที่สุด ปมลูกถูกตำรวจลากไปซ้อมในโรงพัก-ขู่เอาชีวิต : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ลูกชายยืนรอรถไปโรงเรียนเฉย ๆ ถูกตำรวจหาว่าให้ของลับใส่ ปรี่เข้าทำร้าย ลากตัวไปโรงพัก ขู่เอาชีวิต ผู้ปกครอง ลั่น ! จะเอาเรื่องถึงที่ส ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ตำรวจ,กร่าง,รองสารวัตรสืบ,ทำร้าย,วัยรุ่น,เหยื่อ,แจ้งความ,ตบ,บังคับ,ป้ายรถเมล์,บีบคอ,ของลับ,ตู้ไปรษณีย์,บาดเจ็บ,อยุธยา,เข้าใจผิด,ข่มขู่

984 ครั้ง
|
20 ก.ค. 2565
ลูกชายยืนรอรถไปโรงเรียนเฉย ๆ ถูกตำรวจหาว่าให้ของลับใส่ ปรี่เข้าทำร้าย ลากตัวไปโรงพัก ขู่เอาชีวิต ผู้ปกครอง ลั่น ! จะเอาเรื่องถึงที่สุด ด้าน ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา ยัน ! จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
 
ชำนาญ คำเจริญ (หนู) พ่อของเด็กคนที่ 1 ที่ถูกตำรวจทำร้าย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ลูกชายตนและเพื่อนลูกชาย ได้ยืนอยู่บริเวณป้ายรถเมล์หน้าสถานีอนามัยเชียงรากน้อย จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่น เป็นนักเรียนอีก 3 สถาบัน มายืนรอรถเมล์อยู่บริเวณเดียวกันและแย่งกันขึ้นรถพร้อมกับมีการตะโกนให้ของลับกัน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินดังนั้นจึงปรี่เข้ามาหาลูกของตน กล่าวหาว่าลูกชายตนเป็นคนให้ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่ เมื่อลูกชายตนพยายามอธิบาย ตำรวจคนนั้นกลับไม่ฟัง เข้ามาผลักลูกของตนจนล้มลง ใช้มือบีบบริเวณลำคอ พร้อมกับกดและลากไปบริเวณหลังตู้ไปรษณีย์ แล้วตบซ้ำอีก เมื่อเพื่อนของลูกชายจะเข้ามาห้าม ตำรวจคนนั้นก็ละจากลูกชายตนไปทำร้ายเพื่อนของลูกชาย
 
ถกไม่เถียง : พ่อแม่ ยัน ! เอาเรื่องถึงที่สุด ปมล
 
ธัญรัศม์ บุญญรัตน์ธนกูล (เอม) แม่ของเด็กคนที่ 2 ที่ถูกตำรวจทำร้าย ให้ข้อมูลว่า ลูกชายตนได้เข้าไปถามตำรวจว่าทำอะไรเพื่อน ตำรวจคนนั้นจึงเข้ามาบีบคอ ด่าทอใส่ จับกดลงพื้น แล้วเตะต่อย จากนั้น จึงพาขึ้นรถไปยัง สภ.พระอินทร์ราชา โดยตำรวจคนที่มาทำร้ายไม่ได้นั่งรถไปด้วยกัน แต่ขี่รถจักรยานยนต์ตามไป เมื่อไปถึง สภ.พระอินทร์ราชา ลูกชายตนได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาบันทึกเหตุการณ์ ซึ่งก็เป็นไปตามคลิปวีดิโอที่มีการปรากฏออกมา ที่มีการกระชากลงจากรถแล้วลากขึ้นไปบนสถานีตำรวจ พร้อมใช้วาจาและน้ำเสียงข่มขู่ หยาบคาย จนถึงขั้นถามว่า “อยากตายเหรอ ?”
 
ถกไม่เถียง : พ่อแม่ ยัน ! เอาเรื่องถึงที่สุด ปมล
 
ในส่วนของการดำเนินคดี ชำนาญ กล่าวว่า พบความผิดปกติในหลายจุด โดยเริ่มแรก ได้เข้าไปแจ้งความกับร้อยเวร แต่ร้อยเวรคนดังกล่าวกลับไม่รู้จัก ยศ ชื่อ นามสกุล ของตำรวจผู้ก่อเหตุ ซึ่งน่าแปลกใจเพราะทำงานอยู่ใน สภ.เดียวกันแต่ทำไมไม่รู้จักกัน ตนจึงทักท้วง ก็ได้รับการชี้แจงว่าเพิ่งย้ายมาจึงไม่รู้จักกัน แต่ต่อมาก็ได้มีการระบุเพียงชื่อผู้ก่อเหตุว่า สำรวย จนวานนี้ (19 ก.ค. 65) ทางผู้กำกับ สภ.พระอินทร์ราชา ได้มาช่วยจัดการ จึงได้มีการระบุ ยศ ชื่อ นามสกุล ผู้ก่อเหตุว่า ร.ต.ต.สำรวย (สงวนนามสกุล) พร้อมกันนี้ ยังได้ชี้แจงว่าจะให้ความเป็นธรรม แต่ก็มีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แฝงตัวอยู่ในวงสื่อมวลชนแอบถ่ายภาพลูกชายของตน ตนจึงได้มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่คนนั้นว่าได้มาขออนุญาตหรือยัง และถ่ายไปเพื่ออะไร โดยเขาได้เหตุผลว่าจะถ่ายเพื่อไปทำรายงาน แต่ตนก็กังวลเรื่องของความปลอดภัย และขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
 
ถกไม่เถียง : พ่อแม่ ยัน ! เอาเรื่องถึงที่สุด ปมล
 
ทางด้าน พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา โทรศัพท์เข้ามาชี้แจงกับทางรายการว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเป็นคณะของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยามา 1 คณะ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงทางวินัย ในส่วนของการสอบสวนคดีอาญา ก็ได้มีการตั้งคณะสอบสวนอีกคณะสำหรับเรื่องคดี โดยมีรองผู้กำกับและพนักงานสอบสวนอีก 2 คน เป็นลูกคณะพนักงานสอบสวน ซึ่งเดินเนินการโดย สภ.พระอินทร์ราชา พร้อมให้คำมั่นว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย แต่หากผู้ปกครองรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถยื่นเพื่อขอให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งเป็นตำรวจจากท้องที่อื่นเข้ามาดำเนินการได้
 
ถกไม่เถียง : พ่อแม่ ยัน ! เอาเรื่องถึงที่สุด ปมล
 
นอกจากนี้ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ฝากมายังทีมงาน ถกไม่เถียง ว่า ถ้าครอบครัวไม่ได้รับความเป็นธรรม จะช่วยเข้ามาดูและเร่งรัดให้ แต่ไม่ก้าวก่ายการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
ถกไม่เถียง : พ่อแม่ ยัน ! เอาเรื่องถึงที่สุด ปมล
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/yI133WmdgAU   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง