logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! โรงเรียนดัง จ.พัทลุง ไล่นักเรียนออกจากห้องสอบนับร้อย เหตุผมยาว

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ประเด็นดรามา หลังจากที่เพจ “พัทลุงปลดแอก” มีการโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า โรงเรียนชื่อดังย่านท่ามิหรำไล่เด็กนักเรียนออกจากห้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

182 ครั้ง
|
20 ก.ค. 2565
ประเด็นดรามา หลังจากที่เพจ “พัทลุงปลดแอก” มีการโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า โรงเรียนชื่อดังย่านท่ามิหรำไล่เด็กนักเรียนออกจากห้องสอบนับร้อยคนเพียงเพราะระเบียบเกี่ยวกับเรื่องของทรงผมนักเรียนที่ผิดกฎ 
 
ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่ถูกพาดพิง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงก็พบว่าเด็ก ๆ มีการสอบกลางภาคกันอยู่จริง เป็นการสอบเก็บคะแนนกลางภาค โดยมีการสอบกันตั้งแต่วันที่ 18 - 22 ก.ค. 65 ส่วนประเด็นที่มีการเผยแพร่บนโลกออนไลน์นั้น ทางโรงเรียนก็ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง มีเด็กที่ถูกลงโทษไปจำนวน 76 ราย มีทั้งระดับ ม.3 และ ม.ปลาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียนชาย และในวันนี้กลุ่มเด็กนักเรียนในระดับที่กล่าวมาไม่ได้มาสอบ เนื่องจากทางโรงเรียนแบ่งวันมาสอบตามสายชั้น จึงไม่พบกลุ่มเด็กนักเรียนที่มีปัญหาดังกล่าว
 
ทีมข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงกับ นางสาวภิรัญญา อินถิติ ผู้อำนวยการโรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัยพัทลุง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา มีเด็กนักเรียนในระดับชั้น ม.3 , ม.4 , ม.5 และ ม.6 เข้าสอบเก็บคะแนนกลางภาคทั้งหมด 1,035 คน พบเด็กนักเรียนที่มีผมยาวผิดระเบียบทางโรงเรียน จำนวน 76 คน ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียนชายชั้น ม.ปลาย ซึ่งหลังจากที่ไล่เด็กไม่ให้เข้าสอบ ทางคุณครูที่คุมสอบก็ได้แจ้งให้เด็ก ๆ เหล่านั้นไปตัดผมใหม่ให้เรียบร้อย ก่อนมาติดต่อครูประจำรายวิชาเพื่อสอบซ่อม และมีเด็กนักเรียนบางรายออกไปตัดผมใหม่และมาเข้าสอบแล้วเรียบร้อย
 
นางสาวภิรัญญา บอกอีกว่า โรงเรียนขอน้อมรับและเข้าใจนักเรียน แต่ในขณะเดียวกันเด็กนักเรียนทุกคนก็ต้องน้อมรับกฎระเบียบของทางโรงเรียนด้วย ขอยืนยันว่าไม่ได้กลั่นแกล้งเด็ก เพียงแค่ขอให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบเดียวกัน และทำความเข้าใจตรงกันให้ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ทางโรงเรียนก็มีการแจ้งล่วงหน้าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา
 
ทีมข่าวยังได้ไปพูดคุยกับน้อง ๆ นักเรียนชายในโรงเรียนเพิ่มเติม ได้รับคำตอบว่า ปกติทางโรงเรียนจะมีการตรวจทรงผม เครื่องแต่งกายของเด็กนักเรียนทุกต้นเดือน แต่ช่วงสอบเก็บคะแนนกลางภาคเป็นช่วงกลางเดือน ก็อาจจะมีเด็กผู้ชายที่อาจจะผมยาวไปบ้าง ทางโรงเรียน หรือครูฝ่ายกิจการน่าจะมีการอนุโลมให้ได้ แต่ในเมื่อเลือกที่จะเข้ามาเรียนที่นี่ พวกเขาก็น้อมรับกฎระเบียบของโรงเรียนอยู่แล้ว แต่ก็ยังแอบมีความหวังว่ากฎระเบียบทุกอย่างมันย่อมมีการปรับเปลี่ยนกันได้ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับโรงเรียนอื่น ๆ เช่น ม.ปลาย ผู้ชายสามารถไว้รองทรงสั้นได้ ผู้หญิงก็สามารถไว้ผมยาวได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/F3rvDUJSkK0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง