logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลูกจ้างแสบ ! เชิดรถยนต์พร้อมเงินสดหนี ทิ้งรองเท้าแตะไว้ให้ดูต่างหน้า

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นายภุชงค์ ยิ่งยง อาศัยอยู่ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความต่อพนังงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ให้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

683 ครั้ง
|
19 ก.ค. 2565
นายภุชงค์ ยิ่งยง อาศัยอยู่ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความต่อพนังงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ให้ช่วยติดตามรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่น สวิฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน งต 4359 เชียงใหม่ หายไป โดยคาดว่าคนงานซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ที่จ้างทำงานด้วยขโมยหนีไป ทาง พ.ต.อ.ชาตรี  หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เพื่อเร่งติดตามคนร้าย  
 
จาการสอบถามนายภุชงค์ ยิ่งยง เล่าให้ฟังว่า เดินทางมาจังหวัดน่านเพื่อมาจัดงานพิธีตั้งศาลพระภูมิที่บ้านเพื่อน ย่านบ้านห้วยเดือ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน โดยมีนายทองแท้ อยู่ดี อายุ 17 ปี (คนร้ายขโมยรถ) มางานด้วยกัน เนื่องจากตอนเย็นตนเองมีธุระต่อ จึงเข้าที่พักที่เช่าเอาไว้ไปนอน แต่รู้สึกเพลีย เมื่อยตัว จึงกินยาพาราฯ แล้วนอนหลับไป กระทั่งตื่นนอนอีกทีช่วงบ่าย และพบว่าโทรศัพท์หายไป จึงลุกไปดูกระเป๋าเงิน ก็พบว่าเงินในกระเป๋าก็หายไปจำนวน 2,260 บาท และกุญแจรถหายไป จึงวิ่งไปดูหน้าห้องพัก จึงพบว่ารถยนต์หายไปแล้ว โดยนายทองแท้ฯ ก็ได้หายตัวไปด้วยทิ้งเพียงรองเท้าแตะไว้ที่หน้าห้อง จึงคิดว่านายทองแท้ฯ น่าจะเป็นถูกขโมยไป
 
นายภุชงค์ เล่าต่อว่า ก่อนหน้านั้นเด็กมันก็ดี เพราะเด็กเคยมาอยู่กับตนแล้ว ก่อนหน้านั้นก็เคยลองใจให้ไปซื้อของเล็ก ๆ น้อย ๆ เงินก็เอามาคืนครบทุกบาท แต่ว่าตนอยู่เชียงใหม่ ตนเดินทางมาไกลก็เลยว่าจ้างให้เด็กนั่งมาเป็นเพื่อน 2 วัน โดยจ้างวันละ 500 ก็ช่วยเหลือทุกอย่างดี ช่วยยกของนั้นนี่ ไม่น่าเชื่อว่าเมื่อตนหลับไปเพียงชั่วโมงเดียวเขาจะขโมยของ ของไปหมด เหลือไว้ให้ดูต่างหน้าเพียงรองเท้าแตะคู่เดียว   
 
อยากจะฝากบอกหากดูอยู่ก็เอามาคืน ตนก็หาเงินเลี้ยงดูพ่อแม่ แล้วเขามาทำอย่างนี้ มันก็ผิดกฎหมายด้วย ก็มาพูดมาคุยกันดีกว่าเผื่อหนักจะได้เป็นเบา แล้วยุคนี้สมัยนี้มันง่าย มันจับได้มันตรวจสอบได้ ก็อยากจะขอร้องเขาให้มาคุยกันดีกว่า ตนก็ไม่ไปไหนตนก็จะอยู่รอตรงนี้เพื่อรอของของตนคืน 
 
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ได้ติดตามจากหลักฐานกล้องวงจรปิด พบวว่ารถยนต์ดังกล่าว ซึ่งมีนายเฟิร์ตเป็นผู้ขับ ได้ขับออกจากพื้นที่จังหวัดน่าน ผ่านจังหวัดแพร่ มุ่งหน้าไปทางภาคกลาง ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยังทุกสถานีตำรวจ ที่คาดจะเป็นเส้นทางที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อสกัดตรวจ และฝากประชาสัมพันธ์หากผู้ใดพบเห็นรถคันดังกล่าว หรือบุคคลรายดังกล่าวสามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที  เพื่อติดตามทรัพย์สินและนำตัวมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/y5JXTbhZy1g

ข่าวที่เกี่ยวข้อง