logo ถกไม่เถียง

สาวสอง ดับเซ่น "มะเร็ง" ? ญาติคาใจ หลังพบรอยช้ำทั่วตัว : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ครอบครัวคาใจ หลังลูกเสียชีวิตกระทันหัน แพทย์เผยผลวินิจฉัยเสียชีวิตเพราะมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่พบรอยช้ำทั่วตัว แถมเลือดท่วมเต็มเสื้อผ้า ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แม่คาใจ,ลูกตาย,รอยช้ำ,เลือดออก,รอยเลือด,เปื้อนเลือด,หมอ,แพทย์,มะเร็ง,สาเหตุการตาย,มะเร็งเม็ดเลือดขาว,รอยฟกช้ำ,สาวประเภทสอง,กะเทย,สาวสอง,แฟนหนุ่ม,ซ้อม,ทำร้ายร่างกาย

777 ครั้ง
|
19 ก.ค. 2565
ครอบครัวคาใจ หลังลูกเสียชีวิตกระทันหัน แพทย์เผยผลวินิจฉัยเสียชีวิตเพราะมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่พบรอยช้ำทั่วตัว แถมเลือดท่วมเต็มเสื้อผ้า 
 
             วันที่ 19 ก.ค. 65 ดรุณี สมจิต แม่ผู้เสียชีวิต ขาดการติดต่อจากลูกไปหลายวัน จนกระทั่งโรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่าลูกอาการหนัก อยู่ในห้องไอซียู ก่อนจะเสียชีวิตด้วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวกระทันหัน 
 
ถกไม่เถียง : สาวสอง ดับเซ่น มะเร็ง ? ญาติคาใจ หล
 
             ทั้งนี้ ตนไม่เคยรู้มาก่อนว่าลูกเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว เนื่องจาก ลูกเป็นคนแข็งแรง ตรวจร่างกายเป็นประจำ แต่ไม่เคยพบอาการ หรือไม่เคยมีอาการใด ๆ บ่งบอกมาก่อน ตนจึงสงสัยว่าเสียชีวิตด้วยเหตุอื่นหรือเปล่า เพราะสภาพศพพบรอยช้ำทั่วตัว และเสื้อผ้ามีรอยเลือด 
 
ถกไม่เถียง : สาวสอง ดับเซ่น มะเร็ง ? ญาติคาใจ หล
 
             ตนคิดว่า เป็นหนุ่มคนสนิทของลูกหรือเปล่า เพราะเขาเคยมีประวัติทำร้ายร่างกายเมื่อปี 64 เพื่อที่จะเอาเงินจากลูกของตน จนถึงขั้นต้องไปแจ้งความ ก่อนจะไปถอนแจ้งความ เพราะฝ่ายชายขอเอาไว้ อย่างไรก็ตามหนุ่มคนสนิทมีการขอเงินลูกตนบ่อยครั้ง  
 
            ด้าน เจนนี่ เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเป็นเพื่อนร่วมห้องพักของน้องมา 6 เดือน จนมาเสียชีวิต ตนรู้ความเคลื่อนไหวของน้องตลอด ตลอดเวลาน้องแข็งแรงดี ไม่ได้มีสัญญาณบอกว่าจะป่วย 
 
             ทั้งนี้น้องได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 65 โดยบอกว่าจะไปหาญาติที่แฟลตคลองจั่น ก่อนที่โรงพยาบาลจะโทรมาแจ้งว่าน้องอยู่ห้องไอซียู ในวันที่ 14 ก.ค. 65 ซึ่งช่วงก่อนหน้านั้น ตนพยายามติดต่อหาน้อง แต่ไม่มีการตอบกลับ แม้เฟซบุ๊กของน้องจะยังออนไลน์อยู่      
 
ถกไม่เถียง : สาวสอง ดับเซ่น มะเร็ง ? ญาติคาใจ หล
 
             ส่วนเรื่องของหนุ่มคนสนิทดังกล่าว ตนเคยได้ยินมาบ้าง แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่รู้มาว่ามีการขอเงินน้องอยู่ตลอด และน้องรักเขา มีเท่าไหร่ก็ให้เขาหมด และประเด็นที่ฝ่ายชายออกมาปฏิเสธการคบหา ทำให้ตนสงสัยว่า หากไม่ได้รักกัน ทำไมยังต้องติดต่อ ตามตื้อกว่า 3 ปี หรืออาจจะมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยว 
 
            ขณะที่ บุษยมาส อิศดุลย์ ประธานบ้านบุญเต็ม เล่าว่า น้องเคยมีประวัติการเข้ารับวัคซีน โควิด 19 ซึ่งแพทย์ไม่ได้ปฏิเสธการรับวัคซีน หรือบอกว่าน้องมีอาการป่วยอะไร 
 
ถกไม่เถียง : สาวสอง ดับเซ่น มะเร็ง ? ญาติคาใจ หล
 
             ส่วนในเรื่องการเยียวยา ตนเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ แต่ติดตรงที่ แพทย์วินิจฉัยให้น้องเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง จึงไม่เป็นคดีอาญา ทำให้ไม่สามารถทำการร้องขอสิทธิ์การเยียวยาจากทางสำนักงานยุติธรรมประจำจังหวัดได้    
 
            ขณะเดียวกัน วันอาสาฬ์ ชาโชติ พลเมืองดี เผยว่า ตนพบน้องที่ปั๊มน้ำมัน โดยตอนนั้นเห็นน้องนั่งอยู่หน้าห้องน้ำภายในปั๊ม มีเลือดไหลออกทางจมูก และปากไม่หยุด จึงอาสาพาไปส่งโรงพยาบาล น้องทำได้เพียงพยักหน้าตอบรับ แต่ไม่สามารถพูดได้ เนื่องจากเลือดอยู่เต็มปาก 
 
ถกไม่เถียง : สาวสอง ดับเซ่น มะเร็ง ? ญาติคาใจ หล
 
             ซึ่งอาการของน้องในวันนั้นดูปกติทุกอย่าง ไม่ได้มีบาดแผลอะไร พอถึงโรงพยาบาลน้องเดินไปจัดการเองทุกอย่าง ตนแค่พาลงจากรถ และเช็คทรัพย์สินของน้องให้ ส่วนทรัพย์สินของน้องมีกระเป๋า 1 ใบ แต่ไม่เห็นโทรศัพท์มือถือ ตนคิดว่าของทุกอย่าง น่าจะอยู่ในกระเป๋า 
 
             อย่างไรก็ตามตนมีประเด็นที่สงสัยอยู่ คือตอนที่น้องอยู่หน้าห้องน้ำในปั๊ม ทำไมถึงไม่มีคนเข้าไปช่วยเลย ทั้งที่มีคนเดินผ่านไปผ่านมา ตนยังพูดกับแฟนว่า หรือน้องจะโดนทำร้ายมา แต่ก็ไม่ได้คุยรายละเอียดกับน้องผู้เสียชีวิต   
 
ถกไม่เถียง : สาวสอง ดับเซ่น มะเร็ง ? ญาติคาใจ หล
 
            ด้าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว. กล่าวว่า จากในใบวินิจฉัยระบุว่า น้องเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว และไตวายเฉียบพลัน จนระบบสมดุลเกลือแร่ในร่างกายมีปัญหา 
 
ถกไม่เถียง : สาวสอง ดับเซ่น มะเร็ง ? ญาติคาใจ หล
 
             ทั้งนี้ ส่วนตัวของตนคิดว่า เกิดจากมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้ แม้ตามร่างกายของศพจะมีรอยช้ำ เนื่องจากมะเร็งเม็ดเลือดขาว คือ ความผิดปกติของ เม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว และเกร็ดเลือด ซึ่งรอยช้ำต่าง ๆ เกิดจากเกร็ดเลือดต่ำ ทำให้เกิดร้อยช้ำขึ้นได้ง่าย และเลือดไม่หยุดไหล แค่กระแทกเบา ๆ ก็ทำให้เกิดรอยช้ำแล้ว 
 
             สำหรับ โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว สามารถมีอาการขึ้นมาฉับพลันได้ เริ่มแรกจะมีอาการไม่หนัก มีไข้ต่ำ ๆ และเลือดออกตามไรฟันเล็กน้อย แต่ถ้าหากทิ้งไว้นาน อาการจะกลับมารุนแรง และเมื่ออาการรุนแรง โอกาสเสียชีวิตก็จะสูง 
 
ถกไม่เถียง : สาวสอง ดับเซ่น มะเร็ง ? ญาติคาใจ หล
 
             อย่างไรก็ตาม หากญาติสงสัยในเรื่องของการรักษา สามารถไปขอดูประวัติการรักษาได้ ส่วนบาดแผล หรือรอยช้ำต่าง ๆ มันมีอยู่ก็จริง แต่บาดแผลเหล่านั้นเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตหรือไม่ ต้องตั้งคำถามตรงนี้ด้วย 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/PrShxDGoCYw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง