logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อุทาหรณ์ ! หนุ่มเก็บศพ ถูกสาวแสบหลอกเอาเงิน อ้างแม่ตาย ก่อนเชิดหนี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หนุ่มจิตอาสารับส่งศพผู้ยากไร้เล่นแอปพลิเคชันหาคู่เจอสาวสวย โทรมาขอเงินเอาศพแม่ออกจากโรงพยาบาล ด้วยความสงสารจึงโอนเงินให้ 2, ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

211 ครั้ง
|
18 ก.ค. 2565
หนุ่มจิตอาสารับส่งศพผู้ยากไร้เล่นแอปพลิเคชันหาคู่เจอสาวสวย โทรมาขอเงินเอาศพแม่ออกจากโรงพยาบาล ด้วยความสงสารจึงโอนเงินให้ 2,700 บาท แถมอาสาขับรถไปรับศพส่งให้บ้าน แต่กว่าจะรู้ตัวก็โดนมิจฉาชีพหลอกเสียแล้ว แถมตอนไปรับศพที่โรงพยาบาล ก็พบว่าไม่มีศพ มิหนำซ้ำ อีกฝ่ายส่งไลน์มาเยาะเย้ยก่อนหายเงียบ
 
หนุ่มอายุ 34 ปี ชาว จ.ระยอง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง และ สภ.เมืองจันทบุรี ว่า ถูกผู้หญิงที่รู้จักกันในแอปหาคู่บนโลกออนไลน์ ก่อนแลกไลน์กัน และโทรหลอกให้โอนเงินช่วยเหลือค่ารักษาและค่าฉีดฟอร์มารีน เพื่อนำศพออกจากโรงพยาบาล จนสูญเงินไปจำนวน 2,700 บาท
 
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนรู้จักกับผู้หญิงในแอปหาคู่บนโลกออนไลน์ ชื่อ “อ้อ” ใช้โปรไฟล์เป็นภาพของผู้หญิงสาวหน้าตาดี หลังพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง พออีกฝ่ายรู้ว่า ตนเป็นจิตอาสารับส่งศพผู้ยากไร้ จู่ ๆ “อ้อ” ก็โทรไลน์เข้ามาด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่ามารดาเสียชีวิตที่ รพ.กรุงเทพจันทบุรี แต่ไม่มีเงินนำศพกลับไปทำพิธีที่บ้านใน ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมส่งบัตรประชาชนมารดา ชื่อ น.ส.รมย์เนตร นวยฮา อายุ 51 ปี บ้านอยู่ จ.ระยองมาให้ตนดู ด้วยความเป็นจิตอาสาอยู่แล้ว จึงเสนอตัวไปว่า จะช่วยไปรับศพให้เองโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
 
หลังจากนั้น “อ้อ” ก็ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ของตนไป และได้โทรกลับมาระหว่างกำลังขับรถกระบะส่วนตัวมุ่งหน้าไป รพ.กรุงเทพจันทบุรี โดยบอกว่าขาดเงินค่ารักษาจำนวน 800 บาท ต้องจ่ายไปก่อนจะรับศพออกมาได้ ด้วยความสงสารจึงยอมโอนเงินไปให้ 1,000 บาท หลังจากนั้นแค่ 10 นาที ฝ่ายหญิงก็โทรมาบอกว่า ต้องใช้เงินเป็นค่าฉีดฟอร์มารีนอีก 1,700 บาท ตนจึงโอนให้อีกครั้ง รวมแล้วเป็นเงินทั้งสิ้น 2,700 บาท
 
เมื่อถึงโรงพยาบาลตนได้เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่า ไม่มีศพของ น.ส.รมย์เนตร นวยฮา แต่อย่างใด จึงรีบติดต่อกลับไปหา “อ้อ” ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ พอส่งข้อความไปทางไลน์กลับโดนอีกฝ่ายแชทกลับมาเยาะเย้ยว่า “ตอแหลไหม” จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ด้วยความเจ็บใจที่ถูกหลอกให้เสียเวลาการเดินทาง เสียเงิน แล้วยังเสียความรู้สึกด้วย จึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานทั้ง 2 โรงพัก ซึ่งก็พอว่ามีเคสลักษณะเดียวกันนี้กว่า 20 รายแล้ว
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า มิจฉาชีพรายนี้ อาจจะมีการทำงานกันเป็นทีม ขณะนี้กำลังตรวจสอบไปยังบัญชีธนาคาร และเบอร์โทรศัพท์ที่คนร้ายใช้ติดต่อ เพื่อเร่งติดตามหาตัวมาดำเนินคดีต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง