logo ถกไม่เถียง

ใครรับผิดชอบ !? ผัวร้องสื่อ เมียเจ็บท้องคลอด รพ.ไล่กลับบ้าน สุดท้ายเด็กเสียชีวิตกลางทาง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เหตุสลด สาวท้องแก่ เจ็บท้องคลอดหนักจนคลอดคาแท็กซี่ ซ้ำร้ายเด็กไม่รอด ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลไล่ให้กลับบ้าน พ่อเด็กคาใจ โรงพยาบาลสะเหร่า ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ท้อง,เจ็บท้องคลอด,โรงพยาบาล,ไล่ให้กลับบ้าน,คลอดบนแท็กซี่,สามีภรรยา,ลูกตาย,สายไหมต้องรอด,ไม่กลับหัว,ขาดอากาศหายใจ,มาตรฐานการรักษา,แท็กซี่,สิทธิบัตรทอง,รับผิดชอบ,โรงพยาบาลรัฐ,สูญเสียลูก

652 ครั้ง
|
18 ก.ค. 2565
เหตุสลด สาวท้องแก่ เจ็บท้องคลอดหนักจนคลอดคาแท็กซี่ ซ้ำร้ายเด็กไม่รอด ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลไล่ให้กลับบ้าน พ่อเด็กคาใจ โรงพยาบาลสะเหร่าหรือเปล่า !?   
 
            วันที่ 18 ก.ค. 65 ก้อง พ่อเด็ก เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 65 ได้พาภรรยาไปโรงพยาบาล เวลาประมาณ 14.00 น. เนื่องจากเจ็บท้องคลอดหนัก แต่หมอแจ้งว่าให้กลับบ้านได้ ทุกอย่างปกติดี แต่ระหว่างอยู่บ้าน ประมาณ 22.00 น. ภรรยาเจ็บท้องอีกครั้ง พร้อมมีอาการน้ำเดิน ตนจึงเรียกรถแท็กซี่ไปส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางภรรยาบอกตนว่ารู้สึกเหมือนมีอะไรออกมาจากช่องคลอด พอตนเอามือไปจับพบว่าเป็นขาเด็ก จึงรีบให้แท็กซี่ขับเร็วขึ้น 
 
ถกไม่เถียง : ใครรับผิดชอบ !? ผัวร้องสื่อ เมียเจ็
 
            พอไปถึงโรงพยาบาล หลังจากภรรยาเข้าห้องคลอดไปได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็ออกมาบอกกับตนว่าลูกเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากขาดอากาศหายใจ แต่ช่วงระหว่างอยู่บนรถภรรยายืนยันว่าลูกยังมีชีวิต เพราะได้ยินเสียงร้องเด็ก และเด็กดิ้นอยู่
 
            พอตนรู้ข่าว ตนก็ทำใจไม่ได้ เพราะตนได้มาที่โรงพยาบาลแล้วก่อนหน้านี้ แต่ทำไมถึงให้ภรรยาของตนกลับบ้าน หากมมีการตรวจที่ดีกว่านี้ คงไม่เกิดเรื่องขึ้น พร้อมตนสงสัยอีกว่า ในประวัติการตรวจครรภ์ลูกของตนนั่งหันเอาก้นออก ซึ่งมันอันตรายมาก หมอที่ตรวจครรภ์ เขียนระบุไวว่าต้องผ่าคลอดเท่านั้น แต่ทำไมเคสอันตรายแบบนี้หมอถึงให้กลับบ้าน แถมยังเจ็บท้องหนักอีกด้วย อย่างไรก็ตามที่ตนมาออกสื่อ ไม่ได้อยากเอาผิดโรงพยาบาล เพียงแต่อยากให้เป็นกรณีศึกษาเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก และอยากให้โรงพยาบาลอบรมบุคลากรให้เอาใจใส่คนไข้มากกว่านี้     
 
ถกไม่เถียง : ใครรับผิดชอบ !? ผัวร้องสื่อ เมียเจ็
 
"เหลืออีกแค่ 7 วัน ผมก็จะได้เจอหน้าลูก แต่เหตุการณ์ที่ผมได้เจอ ผมเห็นแค่ร่างของลูก ที่ไม่มีลมหายใจ" คุณก้อง พ่อเด็ก กล่าว       
 
            ทั้งนี้ นายแพทย์วีรพล กิตติพิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี ได้ให้ข้อมูลกับทีมงานรายการ "ถกไม่เถียง" เผยว่า ที่ไม่มีการตรวจอัลตราซาวด์เนื่องจากเครื่องพัง อย่างไรก็ตาม การตรวจอัลตราซาวด์ไม่ได้ช่วยอะไร พร้อมทั้งเรื่องเจ็บท้อง เราพบว่าคนไข้รายนี้ไม่ได้เจ็บท้อง แต่เขาเจ็บบริเวณขาหนีบ และมดลูกไม่ได้รัดตัว จึงไม่เข้าปัจจัยที่จะให้นอนที่โรงพยาบาล จึงให้กลับบ้าน และกลับมมาใหม่ตามนัดทีหลัง     
 
ถกไม่เถียง : ใครรับผิดชอบ !? ผัวร้องสื่อ เมียเจ็
 
            ด้าน คุณก้อง ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนยืนยันว่า ภรรยาเจ็บท้องมาก ร้องไห้น้ำตาไหลตลอด จนตัวเองขอ อยากจะอยู่โรงพยาบาลด้วยซ้ำ   
 
ถกไม่เถียง : ใครรับผิดชอบ !? ผัวร้องสื่อ เมียเจ็
 
            ส่วน ภญ.ยุพดี ศิริสินสุข รองเลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า สำหรับการเยียวยา จะมีการเยียวยาเป็นเงินสด เนื่องจากคนไข้ได้รับความเสียหายจากการเข้ารับบริการ และถ้าหากผู้เสียหายคาใจกับการให้บริการ สามารถแจ้งความจำนงค์ให้ตรวจสอบมาตรฐานการบริการได้ ทาง สปสช. ก็จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป  สำหรับเคสนี้ ตนมองว่าต่างฝ่ายก็มีเหตุผล และมุมมองที่ต่างกันไป จึงต้องมีการสอบสวน และการตัดสินโดยเป็นธรรมจากผู้พิจารณา 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_Pd8hJWvAnU 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง