logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ทำกันได้ ! ยายวัย 60 ปี ถูกหนุ่มตีสนิท หลอกยืมเงินกว่า 5 แสน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เมื่อวานนี้ (14 ก.ค. 65) ทีมข่าวได้นำเสนอเรื่อง คุณยายวัย 60 ปี ถูกคนบ้านเดียวกันหลอกให้หาเงินมาให้ อ้างเป็นค่าธรรมเนียมจำน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

356 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2565
เมื่อวานนี้ (14 ก.ค. 65) ทีมข่าวได้นำเสนอเรื่อง คุณยายวัย 60 ปี ถูกคนบ้านเดียวกันหลอกให้หาเงินมาให้ อ้างเป็นค่าธรรมเนียมจำนองที่ดิน กว่าจะรู้ตัวต้องสูญเงินไปกว่า 5 แสนบาท
 
ที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นางคำพวง ฟองสังข์ อายุ 60 ปี ได้ร้องเรียนผ่านสื่อ ว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกยืมเงิน โดยอ้างว่าจะยืมเงินไปจ่ายค่าธรรมเนียม เพื่อที่จะเอาที่ดินไปจำนองกับธนาคาร และจะให้ค่าตอบแทนพร้อมกับเงินต้นคืน พร้อมกับใช้วาจาโน้มน้าวจนหลงเชื่อสูญเงินกว่า 5 แสนบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นเงินที่ยืมคนในหมู่บ้านและเอาที่ดินของตัวเองไปจำนอง ก่อนตรวจสอบไปมาพบ ผู้ก่อเหตุเคยมีคดีชิงทรัพย์มาก่อน
 
นางคำพวง เล่าว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปนวดให้กับแม่ยายของชายผู้ก่อเหตุ คือนายทวีศักดิ์ จากนั้นนายทวีศักดิ์ก็ได้มาคุยกับตนเองว่า จะเอาที่ดินมูลค่ากว่า 1 ร้อยล้าน ไปจำนองกับธนาคาร แต่ธนาคารเรียกค่าธรรมเนียม แต่นายทวีศักดิ์ไม่มี จึงได้มาขอยืมกับตนเอง พร้อมบอกว่า ถ้าดำเนินการแล้วเสร็จจะเอาเงินต้นพร้อมกับเงินค่าตอบแทนให้ ตนเองจึงหลงเชื่อจึงโอนเงินให้รอบแรก 20,000 บาท 
 
แต่พอเวลาผ่านไป นายทวีศักดิ์ ก็ได้มาขอยืมเงินกับตนอีก โดยอ้างว่า ค่าธรรมเนียมไม่พอ และใช้คำพูดโน้มน้าวจนตนเองยอมที่จะหาเงินมาให้ พร้อมกับเอาโฉนดที่ดินของตนเอง 1 ไร่ 1 งาน และของสามี 4 ไร่ 3 งาน ไปจำนองไว้จำนวน 55,000 บาท รวมถึงตนเองก็ยอมให้สร้อยทอง 1 บาท และแหวน 1 สลึง เพื่อเอาเงินมาให้นายทวีศักดิ์ 
 
นอกจากนี้ เงินที่ได้จากการขายข้าวโพดและเงินสะสมผู้สูงอายุ ตนก็โอนให้ทั้งหมด รวมเป็นกว่า 250,000 บาท และยังได้ไปหยิบยืมชาวบ้านในหมู่บ้านมาอีกหลายคน เป็นจำนวนกว่า 250,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงินกว่า 500,000 บาท 
 
หลังจากนั้นเป็นเวลากว่า 5 เดือน ตนจึงได้เอะใจว่า ทำไมนายทวีศักดิ์ จึงดำเนินกับธนาคารไม่เสร็จสักที จึงได้ข้อสรุปว่าโดนหลอก
 
ต่อมาตนเองได้พยายามติดต่อไปหานายทวีศักดิ์ และได้ไปตามหาที่บ้านใน จ.กำแพงเพชร แต่ก็ไม่เคยได้เจอหน้านายทวีศักดิ์เลย แต่ตนได้พบกับพี่ชายของนายทวีศักดิ์ ซึ่งตัวพี่ชายของนายทวีศักดิ์ ได้บอกว่า นายทวีศักดิ์ไม่มีที่ดินตามที่กล่าวอ้างจริง ๆ นอกจากนี้ ตนยังได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพบประวัติอาชญากรของนายทวีศักดิ์ ซึ่งเคยมีคดีข้อหาชิงทรัพย์อีกด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/YTMrQDKcPNc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง