logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เหตุระทึก ! เฮลิคอปเตอร์ทหารตก กลางสวนยาง จ.สงขลา บาดเจ็บ 7 ราย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ทหารตกกลางสวนยาง จ.สงขลา เจ็บ 7 ราย โดยมีแม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมโดยสารอยู่บนเครื่องด้วย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

416 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2565
เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ทหารตกกลางสวนยาง จ.สงขลา เจ็บ 7 ราย โดยมีแม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมโดยสารอยู่บนเครื่องด้วย
 
เมื่อช่วงสาย ๆ วันนี้ (15 ก.ค. 65) เกิดเหตุด่วน เฮลิคอปเตอร์ของทหาร ได้ตกลงในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา โดยมีรายงานเบื้องต้นว่า มีทหารได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ติดอยู่ภายในเฮลิคอปเตอร์ด้วย ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ลำที่เกิดเหตุนั้น คือ เฮลิคอปเตอร์ทหาร ซึ่งอยู่ในภารกิจ สนน.ผอ.รมน.ภาค 4 โดยมีเส้นทางบินคือ ค่ายเสนาฯ – ค่ายสิรินธร – ค่ายอิงคยุทธฯ
 
จากการตรวจสอบ เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นแบบแบล็กฮอล์ก ของกองทัพภาคที่ 4 กองทัพบก ได้ลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราของชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านคลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ก่อนเกิดเหตุได้ออกเดินทางจากอ.หาดใหญ่ เพื่อจะกลับจ.ยะลา ภายหลังแม่ทัพภาคที่ 4 ปฏิบัติหน้าที่แล้วเสร็จ
 
แต่เมื่อขึ้นบินได้ประมาณ 15 นาที ในช่วงที่เดินทางถึงบริเวณ อ.เทพา ตัวของนักบินพบว่า เฮลิคอปเตอร์ขัดข้อง จึงตัดสินใจจะนำลงจอดฉุกเฉิน แต่ลงไม่ทัน ทำให้เครื่องลงกระแทกพื้นจนทำให้ผู้โดยสาร นักบิน และช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
 
ด้าน พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมผู้โดยสารรวม 7 คน ประสบอุบัติเหตุในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ในระหว่างการเดินทางมาค่ายสิรินธร เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต แต่แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพก
ขณะที่ทหารคนสนิท หรือ ทส.ได้รับบาดเจ็บแขนหัก จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเทพาทั้ง 2 คน ส่วนผู้โดยสารคนอื่น ๆ ประกอบด้วย นักบิน 2 คน ช่างเครื่อง 2 คน ช่างภาพอีก 1 คน
 
เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์มีความผิดปกติ และนักบินพยายามที่จะประคองเครื่องลงในลักษณะลงจอดฉุกเฉิน แต่มีการกระแทกกับพื้น ตนกำลังลงไปในพื้นที่จุดเกิดเหตุ จึงยังไม่ทราบว่าผู้โดยสารที่เหลือได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ ขณะเดียวกันทางศูนย์แพทย์ได้นำเฮลิคอปเตอร์พยาบาลเข้าพื้นที่และอยู่ระหว่างการวางแผนช่วยเหลือ
 
สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย พล.ท. เกรียงไกร ศรีรักษ์ บาดเจ็บกระดูกสะโพกขวาหัก มีเลือดออกภายใน พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ รอยืนยันอาการ ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจ รอยืนยันอาการ กรามหัก กระดูกแขนหัก ร.ท.ณัท โสหากาค์ รอยืนยันอาการ จ.ส.อ.พิทณุ พันเต รอยืนยันอาการ จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว รอยืนยันอาการ และ ส.ท.พีระวิทย์ โอสถเจริญ รอยืนยันอาการ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/UnaTlMZSxto

ข่าวที่เกี่ยวข้อง