logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โจรอ้วนผอม ควงปืนปลอมจี้หัวพ่อค้ารถพุ่มพวง ชิงสร้อยทอง แต่ไม่สำเร็จ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เมื่อเช้ามืดของวันนี้ (12 ก.ค. 65) มี 2 โจรอ้วนผอม ควงปืนปลอมเอาไปจี้จ่อหัวพ่อค้ารถพุ่มพวง เพื่อจี้เอาสร้อยทองที่คอ พ่อค้าร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

252 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2565
เมื่อเช้ามืดของวันนี้ (12 ก.ค. 65) มี 2 โจรอ้วนผอม ควงปืนปลอมเอาไปจี้จ่อหัวพ่อค้ารถพุ่มพวง เพื่อจี้เอาสร้อยทองที่คอ พ่อค้ารู้ทันว่าเป็นปืนปลอมฮึดสู้ โดนปืนทุบหัวเลือดอาบ
 
เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 15 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องจากนายพรชัย เยือกเย็น อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ 6 บ้านห้วยเปล้า ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ว่าตนเองนั้นมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายของรถจักรยานยนต์พุ่มพวง ในหมู่บ้านมากว่า 5 ปี โดยในช่วงประมาณ 03.00น. ตนเองได้ออกไปซื้อของที่ตลาดสดบ้านลาน หลังจากนั้นก็กลับมาที่บ้านก่อน และได้จัดเรียงข้าวของไว้ในรถจักรยานยนต์พุ่มพวง พอจัดของเสร็จตนเองก็ขี่รถออกไปขายของโดยไปทางสายบ้านห้วยเปล้า – บ้านล่องตาที 
 
เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ หมู่ 6 บ้านห้วยเปล้า ซึ่งเป็นทางโค้งและทางแยกลูกรัง เข้าแยกทางลูกรังได้ประมาณ 15 เมตร ซึ่งช่วงนั้นตนเองขับจักรยานยนต์มาช้า ๆ ก็ได้ยินเสียงมีคนตะโกนตามหลังมาบอกว่าขอซื้อของ ตนเองก็จอดรถ แล้วหันกลับไปมอง ได้เห็นมีคนขับรถจักรยานยนต์ รุ่นซี บี อาร์ ซ้อนกันมา 2 คน โดยเป็นชายอ้วน และชายผอม โดยคนร้ายได้จอด รถจักรยานยนต์ห่างจากรถตนเอง 5 เมตร  หลังจากนั้นชายคนอ้วน เดินตรงมาที่รถขายของ ชายคนอ้วนเมื่อเดินมาถึงตนแล้ว ก็ชักอาวุธปืนมาจ่อที่ศีรษะหน้าตนเอง แล้วบอกให้ถอดสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1บาท พร้อมพระเหลี่ยมทอง แหวนทองที่นิ้ว ออกมา 
 
ในระหว่างนั้นตนเองได้มองไปที่ปืน และได้สังเกตที่ลำกล้องปืนทำไม่มันขาวผิดสังเกต จึงคิดว่าเป็นปืนปลอม จึงใช้มือขวาตนเองปัดปืนออกจากที่แสกหน้าตนเอง หลังจากนั้นคนร้ายได้ใช้มือซ้ายมาจับที่คอเสื้อ เพื่อจะดึงสร้อยคอทองคำที่คอตน แต่คนร้านไม่สามารถดึงสร้อยออกไปได้ เนื่องจากติดคอเสื้อยืดคอกลมทีหุ้มสร้อยทองไว้ 
 
หลังจากนั้นคนร้ายได้ใช้มือขวาที่กำปืนไว้ หันมาตีที่ศีรษะตนเองจนเลือดไหลนองมาที่ใบหน้ามีบาดแผลทีศีรษะ 2 จุดเย็บ 5 เข็ม จนรังเพลิงของปืนกระเด่นออกมา ในระหว่างที่ต่อสู้กัน คนร้ายได้ปล่อยตนเอง จึงวิ่งหนีเข้าในหมู้บานที่อยู่ด้านในเพื่อขอความช่วยเหลือ 
 
ในระหว่างที่ตนเองวิ่งไปขอความช่วยเหลือ ซึ่งคนร้ายไม่ได้ทองที่คอและแหวนที่นิ้วตนเอง คนร้ายจึงหันมายิบกระเป๋าที่ว่างอยู่ในตะกล้าพลาสติกที่ว่างอยู่บนรถพ่วงข้างไป โดยภายในกระเป๋า มีเงินทอนสำหรับลูกค้า 1 พันบาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ลอตเตอรี่ 5 ใบ สมุดธนาคาร บัตร เอ ที เอ็ม ใบขับขี่ บัตรประชาชน ไป 
 
หลังจากนั้นตนเองได้ยืมโทรศัพท์ชาวบ้านโทรบอกภรรยาที่อยู่ที่บ้าน พร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมายังที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่มายังที่เกิดเหตุ 
 
ในระหว่างที่นายพรชัย ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับผู้สื่อข่าวฟังแล้วเสร็จ ก็พาไปดูที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนปลอมขนาด 9 ม.ม. ในสภาพพังซุกอยู่ในป่าหญ้า ห่างจัดเกิดเหตุ 8 เมตร จึงเรียกนายพรชัย มาดู ว่าใช้อาวุธปืนที่ตีศีรษะตนเองหรือเปล่า นายพรชัย เลยบอกว่าใช่ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ประสารไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสัก มายังที่เกิดเหตุ เพื่อนำอาวุธปืนปลอมของกลาง ไปตรวจสอบหาลอยนิ้วมือของคนร้าย
 
นายพรชัย อยากฝากบอกคุณตำรวจด้วยว่า “ช่วยรีบจับคนร้ายให้ได้โดยไว เพราะคนที่มีอาชีพเหมือนผม หาเช้ากินค่ำ รถจักรยานยนต์ขายของ หรือรถพุ่มพวง นั้นในหมู่บ้านไม่ใช้มีผมคนเดียว แล้วมีเหตุการณ์แบบนี้ ชาวบ้านผวากันคับ เกิดเหตุการ์แบบนี้”
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/vS4yZ1zROK0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง