logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

พ่อค้าส้มตำสุดช้ำ ! ถูกเซลล์เงินกู้โหด ควงปืนบุกทวงหนี้ ทุบทำลายข้าวของ ร้านพังยับ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : พ่อค้าส้มตำ ในเมืองชลบุรี กู้เงินจากเซลล์เงินกู้ดอก 100 ละ 45 บาทต่อเดือน (แต่เก็บเป็นรายวัน) ขาดส่งเงินกู้ 3 วัน พวกเงินก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

254 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2565
พ่อค้าส้มตำ ในเมืองชลบุรี กู้เงินจากเซลล์เงินกู้ดอก 100 ละ 45 บาทต่อเดือน (แต่เก็บเป็นรายวัน) ขาดส่งเงินกู้ 3 วัน  พวกเงินกู้ยกพวกควงปืนบุกมาพังร้าน ทุบทำลายข้าวของได้รับความเสียหาย
 
วันนี้ 14 ก.ค. 65  เวลา 17.00 น. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เดินทางไปยัง อาคารพาณิชย์ เลขที่ 111/22 หมู่ 1 ซ.พระเนียดพัฒนา 3 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.เมษรา ปิติแสง อายุ 35 ปี เจ้าของร้านขายส้มตำ ว่าถูกเซลล์ปล่อยเงินกู้ ดอกโหดร้อยละ 45/เดือน ควงปืนบุกมาพังร้าน ทุบทำลายข้าวของได้รับความเสียหาย 
 
น.ส.เมษรา เล่าว่า ครอบครัวตนเอง อยู่ด้วยกัน 5 คน มี พ่ออายุ 55 ปี แม่อายุ 56 ปี ลูก 10 ขวบ และหลาน 5 ขวบ ครอบครัวมีฐานะยากจน พ่อไม่ได้ทำงานอะไรพึ่งเกษียณ แม่ก็ไม่ได้ทำงานอะไรเนื่องจากป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค ตนและครอบครัวพากันมาเช่าอาคารพาณิชย์แห่งนี้ขายข้าวแกง และอาหารตามสั่งได้ประมาณ 4 เดือน เนื่องจากพ่อเกษียณอายุการทำงาน ได้เงินก้อนมาประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายของครอบครัว 
 
พ่อจึงให้นำเงินดังกล่าวมาลงทุนเปิดร้านขายข้าวแกง ซื้ออุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้ ให้ตนและแม่ช่วยกันขาย เพราะพ่อคิดว่าหากไม่ค้าขายเงินตรงนี้ก็จะหมดไปและทุกคนก็จะลำบาก แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับ จ.ชลบุรี ตอนนี้ไม่มีนักท่องเที่ยว ทำให้ยอดขายแต่ละวันเสมอทุน บางวันก็ขาดทุน  หลังจากทุนหมด ตนได้ไปติดต่อกับธนาคารเพื่อขอทำเรื่องกู้สินเชื่อมาลงทุนค้าขาย  แต่ไม่มีที่ไหนให้กู้ เนื่องจากธนาคารต้องการข้าราชการมาค้ำประกัน แต่ครอบครัวตนไม่รู้จักใครที่ไหน ทำให้ตนต้องหันไปขอยืมเงินจากเซลล์เงินกู้นอกระบบ
โดยตนกู้เงินมาจำนวน 15,000 บาท ได้รับเงินมาจำนวน 13,500 บาท หักค่าสัญญา 1,500 บาท  จากนั้นต้องส่ง วันละ 900 บาท จำนวน 22 วัน เป็นเงิน 19,800 บาท คิดเป็นดอกเบี้ย 45% /เดือน  ตนส่งรายวัน ๆ ละ 900 บาท ส่งมาได้ 9 วัน เป็นเงิน 8,100 บาท แต่มาขาดส่งได้ประมาณ 3 วันเนื่องจากฝนตก ทำให้ขายของได้เงินเพียง 200 บาท ตนได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้เซลล์ทราบแล้ว แต่ทางเซลล์ไม่ยอม ยืนยันให้ตนต้องไปหากู้ยืมเงินจากคนอื่นมาให้ ตนพยายามไปหาหยิบยืมเพื่อน ๆ แต่ทุกคนก็ลำบากกันหมด จึงไม่มีเงินมาจ่ายเซลล์
 
ทำให้ถูกบุกมาพังร้าน ทุบรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ทำมาหากิน ได้รับความเสียหาย นำขวดเบียร์และก้อนหินปาเข้ามาภายในบ้าน พร้อมตะโกนขู่จะยิงให้ตายทั้งบ้าน ทำให้ลูก หลาน และพ่อ แม่ ของตน ตกใจพากันร้องไห้ ไม่กล้าเปิดร้านขายของ ลูกตนผวาเวลาได้ยินเสียงคนเดินผ่านหน้าบ้าน จะรีบวิ่งไปแอบ หลังเกิดเหตุตนพยายามโทรไปขอผัดผ่อนเพื่อที่จะหาเงินมาจ่ายบางส่วนก่อน แต่เซลล์ไม่ยอม บังคับให้ตนหาส่วนที่ค้างมาจ่ายทั้งหมด หากไม่มีก็จะไม่รับประกันความปลอดภัย ตนกลัวว่าครอบครัวจะถูกฆ่า จึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือมายังเพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว 
 
ด้าน นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  กล่าวว่า ทันทีที่ได้รับแจ้ง ตนได้เดินทางมายังร้านขายอาหารที่เกิดเหตุทันที พร้อมกับประสานไหมยัง พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี  เพื่อพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความและดำเนินคดีกับเซลล์ปล่อยเงินกู้โหดรายนี้ให้ถึงที่สุด และต่อจากนี้ตำรวจก็จะเรียกพวกเงินกู้พวกนี้มาดำเนินคดี เพราะเรื่องปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยงเกินอันตราที่รัฐบาลกำหนดก็ผิดอยู่แล้ว แถมยังมาทำแบบนี้อีก มันเป็นพฤติกรรมของบ้านป่าเมืองเถือน เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นที่ไหน ยิ่งที่ชลบุรีเมืองท่องเที่ยวยิ่งไม่น่าเกิด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Kdi73hlB2xU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง