logo ถกไม่เถียง

ทำกันได้ลง ! หนุ่มอาศัยความสนิท หลอกเงินยายวัย 60 หมดตัว : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คุณยายวัย 60 ร้องสื่อ หลังถูกหนุ่มคนสนิท ออกอุบายหลอกยืมเงิน อ้างจำนองที่ดินได้เงิน 155.2 ล้านบาท สิ้นทรัพย์กว่า 5 แสนบาท ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,มิจฉาชีพ,หลอกโอนเงิน,ผัวเมีย,สามี,ภรรยา,ลวงโลก,ยาย60,ที่ดินทิพย์,หลอกเงิน,ขายสมบัติ,ค่าธรรมเนียม,จำนองที่ดิน,5แสนบาท,ขอนแก่น,ยืมเงิน,สร้อยทอง,ผู้สูงอายุ

822 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2565
คุณยายวัย 60 ร้องสื่อ หลังถูกหนุ่มคนสนิท ออกอุบายหลอกยืมเงิน อ้างจำนองที่ดินได้เงิน 155.2 ล้านบาท สิ้นทรัพย์กว่า 5 แสนบาท 
 
            วันที่ 15 ก.ค. 2565 คำพวง ฟองสังข์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนกับผู้ก่อเหตุสนิทกัน โดยรู้จักผ่านทางแม่ยายของเขา เขานับถือตนเป็นเหมือแม่บุญธรรม กลอุบายที่เขาใช้หลอกตน คือ เขาบอกว่า เขามีที่กินจะเอาไปจำนอง หากจำนองได้จะได้เงินทั้งหมด 155.2 ล้านบาท แต่เขาไม่มีเงินไปดำเนินการ เลยมาขอยืมกับตน ซึ่งเขาบอกว่าหากดำเนินการเสร็จจะเอามาคืนให้ทุกบาท   
 
ถกไม่เถียง : ทำกันได้ลง ! หนุ่มอาศัยความสนิท หลอ
 
            ตนเห็นใจ เลยให้ยืมเงินไปก้อนแรก 1.6 หมื่นบาท หลังจากนั้นเขามาบอกว่าเรื่องกับธนาคารยังไม่เสร็จ แล้วมาขอยืมเงินตนเรื่อย ๆ ตนก็หามาให้ โดยเงินที่ตนเสียไปทั้งหมดรวมแล้วประมาณ 5 แสนบาท ทั้งเงินส่วนตัว เงินที่ไปยืมคนอื่นมา หรือแม้แต่เงินจากการขายทรัพย์สินส่วนตัว จนตอนนี้ตนไม่เหลืออะไรแล้ว จนถึงขั้นเคยคิดสั้นอยากฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ อยากให้ตำรวจเร่งช่วยดำเนินการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาให้ไวที่สุด 
 
ถกไม่เถียง : ทำกันได้ลง ! หนุ่มอาศัยความสนิท หลอ
 
            นอกจากนี้ คุณ คำพวง ฟองสังข์ ขอกล่าวถึงผู้ก่อเหตุว่า "ทำไมหลอกลวงตลอด ทำไมโกหกแม่ได้ขนาดนี้ แล้วจะเอาตังมาให้แม่ ถึงไม่มีสักบาท โกหกตลอด แม่ไม่มีเงินจะซื้อกับข้าวกินแล้ว"    
 
ถกไม่เถียง : ทำกันได้ลง ! หนุ่มอาศัยความสนิท หลอ
 
            ด้าน แมว (นามสมมติ) ลูกสาวผู้เสียหาย เล่าว่า เรื่องนี้คนในครอบครัวไม่มีใครรู้เลย คุณแม่แอบคนในครอบครัวทำ แม้แต่คุณพ่อยังไม่รู้เลย ตนเพิ่งจะมารู้เรื่องตอนช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม เพราะมีเจ้าหนี้มาทวงเงิน พอรู้เรื่องก็ตกใจมาก จนเริ่มมาตามสืบว่าแม่เอาที่ดินส่วนตัวไปจำนอง ตนไม่รู้ได้รู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นการส่วนตัว แต่เคยเห็น 
 
ถกไม่เถียง : ทำกันได้ลง ! หนุ่มอาศัยความสนิท หลอ
 
            ขณะที่ พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ เผยว่า คดีนี้ ผู้ก่อเหตุอาศัยความสนิทหลอกลวงเอาเงินไป เข้าข่ายความผิดข้อหา ฉ้อโกง แสดงข้อมูลอันเป็นเท็จ เพื่อให้ได้ทรัพย์คนอื่นไป    
 
            อย่างไรก็ตาม ตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้อยู่เป็นหลักแหล่ง ตอนนี้น่าจะหลบหนีอยู่ แต่ตำรวจจะเร่งดำเนินการจับกุมผู้ก่อเหตุอย่างไวที่สุด โดยตอนนี้ได้ออกหมายจับไปแล้ว  2 ครั้ง เนื่องจากเห็นใจผู้เสียหายเป็นอย่างมาก  
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/EHvSPkJZuhU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง