logo ถกไม่เถียง

ยายวัย 60 น้ำตาตก หลงกลหนุ่มลวงโลก อุบายที่ดินทิพย์ ขายสมบัติทั้งชีวิตจนหมดตัว

ถกไม่เถียง : คุณยายวัย 60 หลงกลหนุ่ม คนสนิท หลอกยืมเงิน แสร้งออกอุบายจำนองที่ดิน แต่ไม่มีเงินดำเนินการ ก่อนชิ่งหนี สูญเงินกว่า 5 แสนบาท ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,มิจฉาชีพ,หลอกโอนเงิน,ผัวเมีย,สามี,ภรรยา,ลวงโลก,ยาย60,ที่ดินทิพย์,หลอกเงิน,ขายสมบัติ,ค่าธรรมเนียม,จำนองที่ดิน,5แสนบาท,ขอนแก่น,ยืมเงิน,สร้อยทอง,ผู้สูงอายุ

793 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2565
คุณยายวัย 60 หลงกลหนุ่ม คนสนิท หลอกยืมเงิน แสร้งออกอุบายจำนองที่ดิน แต่ไม่มีเงินดำเนินการ ก่อนชิ่งหนี สูญเงินกว่า 5 แสนบาท 
 
            วันที่ 15 ก.ค. 2565 คำพวง ฟองสังข์ ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ในช่วง "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ใจความว่า ตนรู้จักผู้ก่อเหตุ จากเมียของเขา และแม่ยาย ซึ่งตนได้ไปนวดกับแม่ยายของผู้ก่อเหตุหลายครั้ง จนสนิทกัน ตนเอ็นดูตัวผู้ก่อเหตุ และเมียของเขา เขาก็นับถือตนเหมือนแม่บุญธรรม จนผู้ก่อเหตุ ได้มาคุยกับตนเองว่า จะเอาที่ดินที่ จ.กำแพงเพชร มูลค่ากว่า 1 ร้อยล้านบาท ไปจำนองกับธนาคาร แต่ธนาคารเรียกค่าธรรมเนียม ซึ่งเขาไม่มีเงินไปดำเนินการ จึงมาขอยืมกับตน โดยเขาอ้างว่าจะได้เงินจากการจำนองที่ดิน 155.2 ล้านบาท แล้วพี่ชายของเขาเคยทำแล้วได้เงินมาแล้ว แต่ตนก็ไม่เคยเห็นโฉนดที่ดินของเขาหรอก      
 
ถกไม่เถียง : ยายวัย 60 น้ำตาตก หลงกลหนุ่มลวงโลก
 
            ตนเห็นใจ เลยให้เงินก้อนแรกไป 1.6 หมื่นบาท หลังจากนั้นเขาก็อ้างอีกว่าทำเรื่องกับธนาคารยังไม่เสร็จ มาขอเงินจากตนอีกเรื่อย ๆ โดยใช้คำพูดหว่านล้อมตนว่า ถ้าหากเสร็จเรื่องกับธนาคารแล้ว จะเอาเงินให้ตนทุกบาท ที่เรื่องยังไม่เสร็จ เขาให้คำตอบว่า เอกสารยังไม่ครบ ตนก็ช่วยไปเรื่อย ๆ ตนเชื่อว่าเขากำลังดำเนินการอยู่ จนตนเริ่มสงสัยว่าทำไมธนาคารไม่เสร็จเรื่องสักที จนตนเริ่มคิดได้แล้วว่าโดนหลอก สุดท้ายตนมารู้ทีหลังจากพี่ชายของผู้ก่อเหตุ ว่าเขาไม่มีที่ดินที่กล่าวอ้างมาทั้งหมด  โกหกมาทั้งหมด และคดีติดตัวก็เยอะมาก 
    
            ทั้งนี้ เงินที่ให้เขาไป รวม ๆ แล้วประมาณ 5 แสนบาท เป็นเงินที่ตนนำที่ดินของตนเองและสามีไปจำนอง 5.5 หมื่นบาท จำนำสร้อยทอง แหวนทอง 2.4 หมื่นบาท เงินจากการขายข้าวโพด 3.2 หมื่นบาท เงินสะสมผู้สูงอายุ 4.2 พันบาท เงินจากการยืมคนในหมู่บ้าน 2.24 แสนบาท ในส่วนนี้ยืมมาหลายเจ้า ประมาณ 20 เจ้า และเงินส่วนตัว 4.6 หมื่นบาท พร้อมทั้งดอกเบี้ยที่ไม่สามารถประเมินได้ 
 
            ตอนนี้ตนหมดหนทางแล้ว เคยถึงขั้นคิดสั้น ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว เจ้าหนี้ก็มาทวงหนี้กับตนทุกวัน อย่างไรก็ตาม อยากให้ตำรวจจับตัวเขาทั้ง 3 คนมาดำเนินคดีให้ได้ เขารู้เห็นกันทั้งตัวผู้ก่อเหตุ เมีย และแม่ยาย ซึ่งตำรวจว่าล่าสุดเขาอยู่ จ.ขอนแก่น ไม่ได้อยู่ที่บ้านแล้ว    
 
ถกไม่เถียง : ยายวัย 60 น้ำตาตก หลงกลหนุ่มลวงโลก
 
            ทั้งนี้ มีชาวบ้านบางส่วนคิดว่าตนกุเรื่องขึ้นมาเพื่อที่จะเอาเงินของเขา ตนยืนยันว่า ไม่ได้กุเรื่องขึ้นมาแน่นอน ทั้งหมดเป็นเรื่องจริง และพอตนจะมาออกรายการถกไม่เถียง ก็มีชาวบ้านมาขู่ไม่ให้ตนมาออกรายการ โดยเขาบอกว่ามาออกรายการไม่กลัวตายหรือไง 
 
"แล้วทำไมจะตาย ถ้าจะตายก็ยอมตายเลย" คำพวง ฟองสังข์ กล่าว
 
            คุณ คำพวง ฟองสังข์ ขอกล่าวถึงผู้ก่อเหตุว่า "ทำไมหลอกลวงตลอด ทำไมโกหกแม่ได้ขนาดนี้ แล้วจะเอาตังมาให้แม่ ถึงไม่มีสักบาท โกหกตลอด แม่ไม่มีเงินจะซื้อกับข้าวกินแล้ว"    
 
            ด้าน แมว (นามสมมติ) ลูกสาวผู้เสียหาย เล่าว่า เรื่องนี้คนในครอบครัวไม่มีใครรู้เลย คุณแม่แอบคนในครอบครัวทำ แม้แต่คุณพ่อยังไม่รู้เลย ตนเพิ่งจะมารู้เรื่องตอนช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม เพราะมีเจ้าหนี้มาทวงเงิน พอรู้เรื่องก็ตกใจมาก จนเริ่มมาตามสืบว่าแม่เอาที่ดินส่วนตัวไปจำนอง ตนไม่รู้ได้รู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นการส่วนตัว แต่เคยเห็น 
 
ถกไม่เถียง : ยายวัย 60 น้ำตาตก หลงกลหนุ่มลวงโลก
 
            ส่วนด้าน พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ เผยว่า เคสนี้ผู้ก่อเหตุ อาศัยความสนิทสนมกับคนในพื้นที่ เพื่อหลอกลวงผู้เสียหาย ด้วยความสนิทสนมทำให้ผู้เสียหายหลงกล เอาเงินให้เขา ดังนั้น คดีนี้จะเข้าข่ายฉ้อโกง แสดงข้อมูลอันเป็นเท็จ เพื่อให้ได้ทรัพย์คนอื่นไป    
 
ถกไม่เถียง : ยายวัย 60 น้ำตาตก หลงกลหนุ่มลวงโลก
 
            ความคืบหน้าของคดีนี้ ร้อยเวรเจ้าของคดีรายงานว่า เบื้องต้นได้เช็คข้อมูล พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนต่างถิ่น แต่มาแต่งงานใหม่กับคนในพื้นที่ และคู่สามีภรรยาคู่นี้ไม่ได้พักอยู่ที่บ้านของแม่ยาย ส่วนในกระบวนการสอบสวน ได้ออกหมายจับไป 2 ครั้งแล้ว เพราะเชื่อว่าเขาไม่ได้อยู่เป็นหลักแหล่ง น่าจะหลบหนี ด้านกรอบเวลาของหมายจับ จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะเราเห็นใจผู้เสียหาย     
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/3xxKIoOQ6LQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง