logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

twitter ประกาศใช้! ฟีเจอร์ Notes สามารถเขียนข้อความยาวได้ถึง 2,500 คำ

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : Twitter ได้ประกาศทดสอบฟีเจอร์ “Notes” ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเขียนบรรยายเรื่องราวได้มากกว่าการทวีตปกติ สามาร หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,Twitter

349 ครั้ง
|
14 ก.ค. 2565
Twitter ได้ประกาศทดสอบฟีเจอร์ “Notes” ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเขียนบรรยายเรื่องราวได้มากกว่าการทวีตปกติ สามารถเขียนจำนวน “คำ” ได้มากถึง 2,500 คำ เพื่อการเพิ่มยอดการเข้าใช้งานของผู้ใช้บน Twitter
 
เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Twitter ได้ประกาศทดสอบฟีเจอร์ใหม่ชื่อ “Notes” ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเขียนบรรยายเรื่องราวได้มากกว่าการทวีตปกติที่จำกัดตัวอักษรอยู่ที่ 280 ตัวอักษร
 
Twitter ต้องการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อสร้างเครื่องมือให้นักเขียนสามารถสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ ที่มีความยาวลงบนแพลตฟอร์มและแบ่งปันให้กับผู้ใช้คนอื่น ๆ โดยอาจมีเป้าหมายเพื่อการเพิ่มยอดการเข้าใช้งานของผู้ใช้บน Twitter นั่นเอง
 
จากทวีตของ Twitter Write จะพบ GIFs (จิฟส์) ที่อธิบายการใช้งาน Notes โดยแบ่งเป็นการใช้งานบนมือถือและบนหน้าเว็บไซต์ 
 
อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีเพียงบางประเทศเท่านั้นที่สามารถใช้ Twitter Note ได้ ทั้งอเมริกา อังกฤษ แคนาดา และกานา โดยผู้ใช้จะเห็น “Note Cards” บนหน้าไทม์ไลน์หากกดติดตามบุคคลที่ได้เข้าร่วมการทดสอบ และจะสามารถเข้าไปอ่าน Notes ที่สร้างโดยผู้ใช้เหล่านี้ได้ 
 
ทางด้านจำนวนตัวอักษรนั้น Twitter ระบุว่า หัวบทความที่เขียนใน Notes จำกัดจำนวนตัวอักษรไม่เกิน 100 ตัวอักษร ในขณะที่เนื้อความภายใน สามารถเขียนจำนวน “คำ” ได้มากถึง 2,500 คำ
 
ทั้งนี้แทบทุกประเทศจะสามารถอ่านเนื้อหาภายใน Notes ได้ไม่ว่าคน ๆ นั้นจะเป็นผู้ใช้ Twitter หรือไม่ใช่ก็ตาม ต้องติดตามดูว่า ฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้ในประเทศไทยได้เมื่อไหร่
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/NSgeX-gcGwY
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง