logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านร้อง ! ไฟฟ้าจุดบริการนักท่องเที่ยวดับ กลายเป็นแหล่งมั่วสุมวัยรุ่น

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านร้อง ไฟฟ้าจุดบริการนักท่องเที่ยวดับมาหลายปี กลางคืนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น วอนหน่วยงานภาครัฐเข้ามาแก้ไข ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

297 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2565
ชาวบ้านร้อง ไฟฟ้าจุดบริการนักท่องเที่ยวดับมาหลายปี กลางคืนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น วอนหน่วยงานภาครัฐเข้ามาแก้ไข
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ที่บ้านภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ว่าจุดบริการนักท่องเที่ยวริมถนน 210 ถนนหนองบัวลำภู - อุดรธานี ไฟฟ้าดับมาหลายปี เมื่อไปตรวจสอบ พบว่าจุดดังกล่าวเป็น ลานขนาดใหญ่ ก่อนหน้านี้มีการทำเป็นร้านค้าชุมชน ด้านในมีจอโปรเจคเตอร์ และ หลอดไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ตั้งอยู่โดยรอบสนาม ถูกทิ้งร้างไม่ได้ใช้งาน ผู้สื่อข่าวได้รอจนฟ้ามืด พบว่า มีบางหลอดติด แต่ไม่เกิน 10 นาที ก็ดับไป  
 
อาจารย์เอกอนันต์ ศูนย์จันทร์ อายุ 57 ปี บอกว่า ตนเองได้ย้ายเข้ามาอยู่ตั้งแต่ปี 2561 ในช่วงปีแรกหลอดไฟฟ้าบางหลอดก็ติด แต่ส่วนใหญ่จะไม่ติด หลังจากเข้าปีที่ 2 ทุกหลอดก็ไม่ติดเลย นาน ๆ จะเห็นแวบ ๆ ขึ้นมาที่ละดวงสองดวง แปปเดียวก็ดับไป ส่วนใหญ่คือ 98 %ที่ดับ พอไม่มีแสงไฟกลางคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นมาจับกลุ่มมั่วสุมกัน ทำให้ชาวบ้านเรารู้สึกไม่ปลอดภัย และตรงนี้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองบัวลำภูอีกด้วย เป็นทางผ่านจะขึ้นแหล่งท่องเที่ยวภูพานน้อย ฯลฯ 
 
ด้าน นายสท้าน อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นคนงานที่นอนเฝ้าอาคารจุดบริการนักท่องเที่ยว บอกว่า ประมาณเดือนเมษายน ที่ผ่านมา จุดนี้ได้มีคนร้ายปีนหน้าต่างเข้ามาขโมยกระเป๋าเงินและไฟฉายของตนเองไป พร้อมเอกสารที่สำคัญในกระเป๋าไปจนหมด ได้ลงไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เรื่องก็เงียบหายไปไม่มีอะไร จึงอยากให้มีการนำหลอดไฟฟ้ามาเปลี่ยน หรือซ่อมแซมจะได้สว่างไสว นักท่องเที่ยวผ่านไปผ่านมาจะได้มีความอุ่นใจบ้าง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/SCu-MRjO0FI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง