logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ป้าใจบุญ ตระเวนให้อาหารน้องหมา น้องแมวจรจัด กว่า 10 ปี ไม่ขอรับบริจาค

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวดีประจำวัน เป็นเหตุการณ์ที่น่าประทับใจ เมื่อป้าใจบุญตระเวนให้อาหารน้องหมา แมวจรจัด ต่อเนื่องมากว่า 10 ปี โดยไม่ขอรับบริจาค ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ให้อาหารหมาแมว

331 ครั้ง
|
14 ก.ค. 2565
ข่าวดีประจำวัน เป็นเหตุการณ์ที่น่าประทับใจ เมื่อป้าใจบุญตระเวนให้อาหารน้องหมา แมวจรจัด ต่อเนื่องมากว่า 10 ปี โดยไม่ขอรับบริจาค
 
ทางทีมงานข่าว ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า ในย่านตำบลโพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะในซอยทวดทอง 3 มีสาวใหญ่ใจบุญคนหนึ่ง นำอาหารตระเวนให้น้องหมา แมวจรจัด ที่อาศัยอยู่ริมถนนตามจุดต่าง ๆ รวมกว่า 30 ตัว และทราบว่า หากหมาและแมวถูกรถชนก็จะไปหาหมอ พร้อมกับทำหมัน ซึ่งหญิงคนนี้ จะปฏิบัติต่อเนื่องมาทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด แม้วันฝนตกหนักหรือช่วงน้ำท่วม จนเป็นที่ยกย่องชื่นชมของผู้คนที่พบเห็นจนชินตา
 
หญิงสาวคนนี้ ชื่อว่า นางลำไย กาวเพชร อายุ 50 ปี บอกว่า ตนมีอาชีพเย็บผ้าอยู่บ้าน ส่วนสามีและลูก 3 คน ช่วยงานพ่อที่รับเหมาออกแบบ และตกแต่งภายใน ตนจึงไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทอง รายได้ของตนทั้งหมด จะนำมาใช้จ่ายเกี่ยวกับการเลี้ยงดูหมา แมวจรจัด ทั้งหุงข้าว ซื้อโครงไก่ อาหารสำเร็จรูปไปวางตามจุดต่าง ๆ เกือบ 10 จุด สำหรับค่าใช้จ่ายทั้งหมด ใช้เงินส่วนตัวทั้งหมดในการเลี้ยงดู และ ไม่ขอรับบริจาค 
 
ส่วนที่ทำแบบนี้ เพราะคิดว่าสัตว์ทุกตัวก็มีหัวใจ มีความหิวเหมือนมนุษย์ จึงรู้สึกรักและสงสาร และโชคดีที่มีสามีและลูก ทุกคนรักสัตว์เหมือนกัน ส่วนค่าใช้จ่ายต่อวัน ก็ประมาวันละ 300 บาท โดยทำแบบนี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว และจะทำอย่างนี้ตลอดไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/s-_KgZL3X4o

ข่าวที่เกี่ยวข้อง