logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผวากลางเมืองขอนแก่น ! หนุ่มคลั่ง ถือระเบิด พร้อมจับตัวประกัน ก่อนถูกตำรวจยิงสกัด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หนุ่มเก็บของเก่าถูกตำรวจสายตรวจเรียกตรวจค้นรถจักรยานยนต์พ่วงท้าย หนุ่มเก็บของเก่าปฎิเสธจะให้ค้นกระเป๋า ทิ้งรถวิ่งหนีแล้วหยิ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

353 ครั้ง
|
14 ก.ค. 2565
หนุ่มเก็บของเก่าถูกตำรวจสายตรวจเรียกตรวจค้นรถจักรยานยนต์พ่วงท้าย หนุ่มเก็บของเก่าปฎิเสธจะให้ค้นกระเป๋า ทิ้งรถวิ่งหนีแล้วหยิบระเบิดลูกเกลี้ยงออกจากกระเป๋า พร้อมกับจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน
 
เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (14 ก.ค. 65) บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถ.หลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการกันพื้นที่พร้อมปิดกั้นการจราจร หลังมีเหตุชายใช้อาวุธระเบิดจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน 
 
จากการสอบถามตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าลักทรัพย์ภายในพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น โดยขับรถจักรยานยนต์พร้อมมีรถเข็นพ่วงท้าย จากนั้นตำรวจสายตรวจได้ตามมาถึงบริเวณชุมชนเทพารักษ์ 4 ก่อนจะขอตรวจค้น โดยทราบชื่อชายคนดังกล่าวชื่อเล่นว่า ชัย เมื่อตำรวจค้นที่รถเข็นเสร็จแล้วได้ขอค้นกระเป๋าสะพายข้าง แต่นายชัยได้ปฏิเสธ ก่อนจะมีการวิ่งไล่จับจากนั้นนายชัยได้เปิดกระเป๋าพร้อมควักระเบิดออกมา โดยได้ใช้นิ้วสอดเข้าไปในสลัก จากนั้นได้วิ่งไปที่ร้านซ่อมจักรยานยนต์ จับผู้หญิงมาเป็นตัวประกัน 
 
ซึ่งขณะนั้น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้พยามยามเกลี้ยกล่อม โดยตำรวจ EOD ได้นำหุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิด  มาเตรียมพร้อมเผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน
 
ล่าสุด เมื่อเวลา 12.15 ตำรวจตัดสินใจเข้าชาร์จตัวชายเก็บของเก่า เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย ขณะเข้าชาร์จ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตุเห็นว่าตัวประกันกำลังวิ่งหนีคนร้ายออกมาบนถนน  พอคนร้ายได้มองเห็นว่าตัวประกันกำลังวิ่งหนี คนร้ายจึงวิ่งตามตัวประกัน ตำรวจที่ปิดล้อมพื้นที่อยู่จึงตัดสินใจยิงสกัดคนร้าย โดยยิงกระสุนเข้าที่หัวไหล่ซ้าย ทำให้คนร้ายล้มลง จากนั้นก็วิ่งเข้าล็อกตัว และนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนระเบิดถูกเก็บกู้ได้ปลอดภัย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/75QHp9nb5HU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง